Tin mới

Cách làm mứt quất mật ong ngon nhất

Thứ tư, 26/10/2016, 10:22 (GMT+7)

Mứt quất mật ong là một trong những món ngon, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Mứt quất mật ong trong dịp tết sẽ là món ăn đãi khách thật tuyệt vời. Vậy cách làm mứt quất mật ong như thế nào?

Mứt quất mật ong là một trong những món ngon, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Mứt quất mật ong trong dịp tết sẽ là món ăn đãi khách thật tuyệt vời. Vậy Cách làm mứt quất mật ong như thế nào?

Mứt quất mật ong có màu đẹp mắt lại có hương vị cay cay ngọt ngọt luôn làm vừa lòng nhiều người. Chúng ta cùng nhau thực hiện làm món mứt quất mật ong này nhé.

Nguyên liệu cần có

- Quất: khoảng 1 cân, đảm bảo quất tươi, không bị dập nát- Đường trắng: nửa cân- Mật ong: 100g- Các nguyên liệu khác: vôi, phèn chua, muối

Các bước làm món mứt quất mật ong

- Bước 1: Quất đem rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng khoảng 30 phút rồi vớt ra để ráo. Sau đó dùng dao khứa quả quất thành 4, 5 hay 6 múi tùy theo bạn. 

Cách làm mứt quất mật ong ngon nhất

Cách làm mứt quất mật ong ngon nhất

Trong thời gian ngâm quất ta hòa 30g vôi với khoảng 1,5 lít nước. Đợi nước vôi trong ta gạn phần nước vôi trong bên trên vào dụng cụ đựng. 

- Bước 2: Dùng tay bóp chặt quả quất, nhất là ở những vị trí múi ta vừa khứa để ép hết hạt và nước ra một cái bát.

Cách làm mứt quất mật ong ngon nhất

- Bước 3: Ngâm quất vào trong nước vôi khoảng 3 đến 4 tiếng. Sau đó vớt ra rửa sạch với nước vài lần cho hết mùi vôi trong. Đây là cách làm mứt quất mật ong thơm ngon hơn.

Cách làm mứt quất mật ong ngon nhất

- Bước 4: cho phèn vào khoảng 1 lít nước rồi đun sôi. Khi nước sôi ta cho quất vào khoảng 2 đến 3 phút rồi nhanh chóng vớt ra. Rửa lại với nước sạch, vừa rửa vừa bóp nhẹ để cho nước ra hết.

- Bước 5: Cho quất vào trong nồi, sau đó cho đường trắng với mật ong vào trộn đều lên để đảm bảo mật ong, đường thấm đều vào quất. 

Cách làm mứt quất mật ong ngon nhất

Phần nước quất ta ép ra ở bước 2 thì ta chắt hết hạt rồi đổ vào nồi quất.

- Bước 6: Đặt nồi quất lên bếp đun cho đến khi sôi thì ta đun dưới ngọn lửa nhỏ. Thi thoảng chao qua chao lại nồi để đảm bảo đường và mật ong được thấm tràn đều trên mặt quất. 

Tiếp tục trong quá trình làm mứt quất mật ong là đun và thi thoảng chao qua chao lại nồi cho đến khi nước quất cạn, quất chuyển sang màu vàng óng thì tắt bếp.

- Bước 7: đợi quất nguội ta gắp từng miếng quất xếp lên giá rồi đem phơi hoặc cho vào lò vi sóng với nhiệt độ 100 độ C cho đến khi đường và mật ong quyện vào quất khô lại là được.

Thành phẩm mứt quất tự làm khá ngon và đẹp mắt

- Bước 8: Sau khi lớp đường mật ong đã khô quyện vào quất, ta cho vào lọ thủy tinh đậy kín, bảo quản ở nơi khô thoáng hoặc ngăn mát tủ lạnh và dùng dần. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm cách làm mứt dừa ngon nhất mà chúng tôi đã thực hiện.

Trên đây là món mứt quất mật ong thơm ngon, tuyệt vời được nhiều người yêu thích. Chúc các bạn thành công với món mứt quất mật ong này nhé!

Phượng Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news