Tin mới

Cách làm sạch bùn đất trong miệng ngao, ốc, hến trước khi chế biến

Thứ tư, 27/08/2014, 16:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Làm sạch bùn, đất và chất bẩn trong miệng ngao, hến, ốc trước khi chế biến với mẹo nhỏ dưới đây sẽ khiến bạn mất ít thời gian và món ăn sẽ ngon, đảm bảo vệ sinh hơn nhiều.

(Tinmoi.vn) Làm sạch bùn, đất và chất bẩn trong miệng ngao, hến, ốc trước khi chế biến với mẹo nhỏ dưới đây sẽ khiến bạn mất ít thời gian và món ăn sẽ ngon, đảm bảo vệ sinh hơn nhiều.

Các món ăn từ ngao, sò, ốc, hến…chị em luôn tốn không ít thời gian sơ chế trước khi đưa vào chế biến. Bởi chúng có khá nhiều sạn, cát và thậm chí là bùn đất, nếu chế biến không khéo khi ăn sẽ bị sạn vừa không đảm bảo vệ sinh lại vừa làm giảm độ ngon của món ăn. Và để bữa ăn được chuẩn bị đơn giản, hiệu quả hơn chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một vài mẹo làm sạch ngao ốc đơn giản tại nhà.

                             

Làm sạch ngao, hến, ốc với mẹo đơn giản (ảnh minh hoạ)

Đối với ngao, hến

Một trong những cách đơn giản để rửa ngao thật sạch là rửa ngao với muối và ớt. Sau khi mua ngao về chúng ta rửa sạch ngao bằng nước lạnh, sau đó lấy một chậu nước có pha thêm muối trắng, bỏ thêm 2 quả ớt đã được thái nhỏ vào. Tiếp đến bỏ ngao vào dung dịch trên ngâm trong khoảng 1 - 2 tiếng, ngao sẽ nhả hết cát và sạn ra. Sau đó rửa lại thật sạch và chế biến. Cách này được dùng tương tự với nghêu, hến.

Đối với ốc

Đối với ốc bạn có thể làm sạch bùn bằng cách ngâm ốc trong một thau bằng kim loại có chứa ít nước, đồng thời thả một số đồ dùng bằng kim loại vào như: dao thái rau, môi, đũa, thìa… vào khoảng chừng 2-3 tiếng, khi ốc ngửi phải các đồ dùng bằng kim loại này chúng sẽ nhả bùn ra rất nhanh và sạch.

Hoặc sử dụng nước vo gạo ngâm ốc mua từ chợ về (hoặc được bắt từ dưới sông lên) khoảng 1-2 tiếng, tất cả chất bùn trong miệng ốc sẽ tự động nhả ra và vón thành từng mảng chất nhầy, sau đó bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch và chế biến bình thường.

Cách thứ 3, bạn có thể lấy một ít mẻ trộn đều với ốc rồi đem luộc, ốc sẽ nhả sách bùn đất và không còn vị tanh.

 Thoa Nguyễn

TH từ (Phunutoday; Giadinh.net)

Xem video trên Tin Mới: Nhật ký từ tâm dịch Ebola của một y tá

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news