Tin mới

Cách làm sinh tố bơ thơm ngon mà không bị đắng

Thứ sáu, 10/06/2016, 22:00 (GMT+7)

Cách làm sinh tố bơ thơm ngon mà không bị đắng được khá nhiều người quan tâm. Sinh tố bơ là thức uống được mọi người rất ưa thích bởi hương vị béo ngậy của bơ kết hợp với vị thơm ngon của sữa đã tạo nên thức uống thơm ngon bổ dưỡng. Với cách làm sinh tố bơ đơn giản các bà nội trợ sẽ giúp cho gia đình có thức uống bổ dưỡng và ngon miệng mỗi ngày.

Cách làm sinh tố bơ thơm ngon mà không bị đắng được khá nhiều người quan tâm. Sinh tố bơ là thức uống được mọi người rất ưa thích bởi hương vị béo ngậy của bơ kết hợp với vị thơm ngon của sữa đã tạo nên thức uống thơm ngon bổ dưỡng. Với cách làm sinh tố bơ đơn giản các bà nội trợ sẽ giúp cho gia đình có thức uống bổ dưỡng và ngon miệng mỗi ngày.

[mecloud]pJYbgei8JE[/mecloud]

Cách làm sinh tố bơ béo ngậy giải nhiệt mùa hè

Nguyên liệu làm sinh tố bơ

Quả bơ - Nguyên liệu chính làm sinh tố bơ 

1 quả bơ chín
60g sữa đặc
50ml sữa tươi
1 thìa cà phê nước cốt dừa
Đá bào

Cách làm sinh tố bơ

Sinh tố bơ là Món ngon mỗi ngày mà được khá nhiều tầng lớp yêu thích đặc biệt là các chị em phụ nữ. Cách làm sinh tố bơ ngon thì trước hết bạn cần chọn những quả bơ ngon có bề ngoài vỏ căng bóng nhưng hơi sần sùi. Khi bóp nhẹ trái bơ mềm và cầm chắc tay nhưng không bị ọp.

Hơn nữa nếu bạn muốn thưởng thức những trái bơ thật béo và ngậy thì bạn hãy lựa chọn nhưng trái bơ vỏ màu xanh, khi chín có màu xanh sáng, bóng, lấm tấm điểm vàng.

Một đặc điểm lưu ý khá nhiều chị em nội trợ đều mua hoa quả để vào tủ lạnh bảo quản. Nhưng riêng với trái bơ nếu để tủ lạnh quá lâu thì sẽ mất đi hương vị đặc trưng. Thay vào đó bạn nên ăn bơ trong vòng thời gian từ 1 đến 2 ngày. Với quả bơ xanh thì để ngoài cho chín rồi mới để vào tủ lạnh và bảo quản.

Bước 1 : Bạn bóc hết phần vỏ bên ngoài, dùng dao cắt đôi quả bơ bỏ hạt sau đó lấy phần thịt cho vào cối .

Lột vỏ bơ và cho và cối xay sinh tố

Bước 2 : Bạn cho phần sữa tươi vừa đủ và phần sữa đặc. Nếu các bạn thích ăn ngọt chúng ta cho nhiều sữa đặc.

Cho thêm ít sữa đặc vào cối xay sinh tố bơ

Bước 3 : Bạn cho đá bào vụn vào và bật máy xay. Xay khoảng 30s chúng ta sẽ có một hỗn hợp bơ sữa đá thật mịn và đẹp mắt.

Cho ít đá nhỏ vụn và xay cùng hỗn hợp bơ


Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn rồi rót ra ly để thưởng thức. Nếu bạn thích uống ngọt thì có thể cho thêm chút đường vào xay cùng. Cuối cùng bạn đổ ra ly và thưởng thức.

Sinh tố bơ sau khi đã hoàn thành

Tác dụng của quả bơ

Quả bơ là loại trái cây quen thuộc, bên cạnh việc cung cấp các loại chất và vitamin cho cơ thể, bơ còn được biết đến với tác dụng làm đẹp cho phụ nữ. Tuy nhiên, khi ăn bơ, bạn cần phải lưu ý nguyên tắc quan trọng để không gây hại cho sức khoẻ.
Giảm nguy cơ ung thư vúTỷ lệ mắc ung thư vú đã tăng nhiều trong vài năm trở lại đây, và đây là một trong những loại ung thư guy hiểm nhất. Rất may là một chế độ ăn cân bằng bao gồm ít nhất nửa trái bơ mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú, nhờ hàm lượng cao axít oleic -  một axít béo không no chuỗi đơn, vitamin E và lutein.

Giúp vết thương mau lành

Vì trong bơ có chứa rất nhiều vitamin E, chính vì thế nó giúp bạn có thể mau lành các vết thương cũng như hạn chế được những vết sẹo để lại trên cơ thể bạn. Hơn nữa nó còn có tác dụng giúp bạn luôn có được một làn da mịn màng, trắng sáng tự nhiên

Điều hòa huyết áp

Trong bơ có chứa rất nhiều chất  potassium có tác dụng giúp cơ thể điều hòa huyết áp luôn ở mức trung bình, ổn định. Ngoài ra nó còn là loại trái cây giúp bạn ngăn ngừa, phòng chống bệnh tim rất hiệu quả. Chính vì thế đây là một trong những lý do khiến bạn nên thêm bơ vào khẩu phần ăn mỗi ngày.

Tác dụng của bơ tốt cho mắt

Theo ước tính thì trong mỗi một quả bơ thì có chứa tới 81 microgram lutein, đây là một loại chất dinh dưỡng rất tốt và đặc biệt có lợi cho mắt. Nó giúp bạn ngăn ngừa những bệnh về mắt như đục nhân mắt, thâm quầng mắt. Hơn thế nữa lutein này còn có tác dụng rất tốt đối với tim nữa bạn nhé.

Những tác dụng phụ khi ăn bơ 

Sinh tố bơ không chỉ là thức uống rất tốt cho sức khỏe mà còn đem lại cho chị em phụ nữ một vẻ đẹp tự nhiên như mong đợi. Vitamin E  có trong bơ có tác dụng bảo vệ các axit chống lại sự oxy hóa, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi sáng và căng hơn. 
Mặc dù bơ rất tốt cho sức khỏe nhưng  ăn quá nhiều sẽ đem lại tác dụng không tốt. dưới đây là một số lưu ý về quả bơ.
Phụ nữ có thai hoặc cho con bú thì không nên ăn bơ vì bơ có thể làm giảm khả năng sản xuất sữa. Nếu người mẹ cho con bú tiêu thụ bơ với số lượng lớn, các bé sẽ dễ bị đau bụng. Ngoài ra những người bị bệnh về gan không nên ăn quá nhiều bơ vì có một số loại dầutrong bơ sẽ gây làm tổn thương gan.
Bơ là một loại thực phẩm chứa lượng calo cao và nó sẽ làm bạn tăng cân. Vì vậy, tránh ăn quả bơ hàng ngày nếu bạn đang ăn kiêng. Không nên ăn bơ quá 5 lần trông 1 tuần  nếu không sẽ bị đầy bụng và gây kích ứng đường tiêu hóa. 
Không nên ăn nhiều bơ nếu cơ địa quá mẫn cảm bởi tác dụng phụ của bơ trên da là gây ra các vấn đề dị ứng. Các triệu chứng của dị ứng khi ăn nhiều bơ thường là phát ban, ngứa, mẩn đỏ ở da hoặc eczema. Ăn quá nhiều bơ sẽ gây cảm giác ngứa ở miệng và sưng lưỡi.

Chúc các  bạn thành công với món sinh tố bơ!

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news