Tin mới

Cách làm sinh tố chuối kiwi mới lạ độc đáo nhất trong mùa hè

Thứ sáu, 19/06/2015, 23:03 (GMT+7)

Sinh tố chuối kiwi là thức uống rất mới lạ không chỉ tốt cho sức khoe mà còn giúp các chị em trong việc làm đẹp. Với cách làm sinh tố chuối kiwi đơn giản các bạn đã có ngay một ly sinh tố thơm ngon bổ dưỡng mát lạnh trong mùa hè.

Sinh tố chuối kiwi là thức uống rất mới lạ không chỉ tốt cho sức khoe mà còn giúp các chị em trong việc làm đẹp. Với cách làm sinh tố chuối kiwi đơn giản các bạn đã có ngay một ly sinh tố thơm ngon bổ dưỡng mát lạnh trong mùa hè.

 

Cách làm sinh tố chuối kiwi mới lạ độc đáo nhất trong mùa hè

Chuối chứa nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hoà hoạt động của tim mạch (nhất là đối với trẻ nhỏ).
Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.Vì vậy chuối còn được chế biến thành nhiều món ăn để cải thiện bữa ăn cho mọi người. 
Không chỉ có bánh chế biến từ chuối mà chuối còn có thể làm kem để giải khát tại nhà. Bởi mỗi khi đi ra ngoài trời nắng về mà cổ họng khát khô được miếng kem chuối mát lạnh, thơm ngon tan trong miệng  thì đó là điều thật tuyệt vời.
Quả Kiwi là loại trái cây được xếp trong top đầu các loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao, loại trái này có thể cung cấp cho cơ thể rất nhiều loại vitamin, khoáng chất… có trong hơn 27 loại trái cây phổ biến nhất. So với cam, kiwi xanh chứa lượng vitamin C nhiều gấp đôi và kiwi có nhiều tác dụng cho sức khỏe.
Do có khá nhiều vitamin C, nên mỗi ngày bạn chỉ cần ăn một quả kiwi là đã có đủ lượng vitamin C cần thiết và kiwi còn có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, nhất là giúp cơ thể phòng ngừa các bệnh về hô hấp như ho, viêm họng, viêm phế quản, viêm thanh quản…
Kiwi cũng là loại trái cây chứa nguồn vitamin E dồi dào, có tác dụng rất tốt cho hệ tim mạch. Ăn kiwi vào mỗi buổi sáng có hiệu quả tương tự như thuốc aspirin đối với tim mạch (giảm hiện tượng tắc nghẽn mạch máu) mà không có tác dụng phụ như gây viêm nhiễm và chảy máu đường ruột.
Vitamin C và vitamin E rất dồi dào trong trái kiwi sẽ giúp cơ thể sản sinh ra collagen, giúp cho da được săn chắc, giảm nếp nhăn. Vitamin C còn giúp da mềm mại, mịn màng, chống lại tác động của tia cực tím.
Đặc biệt, kiwi còn chứa AHA, có khả năng chống viêm, giúp phòng và trị mụn trứng cá. Khi da bị mụn trứng cá, mụn đầu đen, có thể dùng mặt nạ kiwi để trị và phục hồi sớm làn da.

Dưới đây là cách làm sinh tố chuối kiwi hấp dẫn.

Nguyên liệu cho sinh tố chuối kiwi

2 quả kiwi

2 quả chuối
100ml sữa tươi
3 thìa sữa đặc có đường
Đá bào
Khay để kem

Cách làm kem 

Muốn có sinh tố chuối kiwi  ngon thì phải chọn những quả chuối và kiwi ngon thì món kem mới hấp dẫn.
Chuối: chọn những quả chuốichín, không bị thâm không bị hỏng, chon chuối chín rất ngọt, nếu chọn chuối chín tới cũng được nhưng không có vị ngọt mà có vị hơi chát. Dùng làm kem thì chuối gì cũng được như chuối tây, chuối lùn, chuối ngự,... hay bất kỳ loại nào tùy theo sở thích.
Kiwi:  chọn những quả kiwi có mùi thơm và đầy đặn. Tránh chọn những trái da bị thâm hoặc chảy nước. Để kiểm tra kiwi đã chín hay chưa, dùng tay ấn nhẹ. Với những trái kiwi xanh, bọc chúng vào giấy và để ở nơi có nhiệt độ trung bình, ít ngày sau kiwi sẽ chín.
Sau đó lấy một con dao nhỏ và một chiếc muỗng. Dùng dao cắt hai đầu quả kiwi rồi dùng muỗng ấn vào giữa phần ruột và vỏ, xoay tròn quanh quả để tách rời phần vỏ ra khỏi ruột. Sau đó bạn có thể cắt lát hoặc bổ miếng.
Tiếp theo cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn thì rót ra ly và thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news