Tin mới

Cách làm sinh tố dừa thơm ngon giải nhiệt mùa hè

Chủ nhật, 07/06/2015, 22:00 (GMT+7)

Sinh tố dừa là loại nước được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị béo ngậy của dừa kết hợp với hương thơm của sữa. Cách làm sinh tố dừa rất đơn giản các bạn có thể làm cho gia đình mình một ly sinh tố dừa vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Sinh tố dừa là loại nước được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị béo ngậy của dừa kết hợp với hương thơm của sữa. Cách làm sinh tố dừa rất đơn giản các bạn có thể làm cho gia đình mình một ly sinh tố dừa vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe.

 

Cách làm sinh tố dừa thơm ngon béo ngậy giải nhiệt mùa hè


Dừa toàn bộ dưỡng chất cần cho cơ thể, nhiều vitamin nhóm B và chất khoáng rất có lợi cho mọi người đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Ngoài ra, đồ uống này còn chứa một hàm lượng cao clorua, kaki, magiê và hàm lượng trung bình đường, natri, protein. Kali từ nước dừa có tác dụng điều chỉnh huyết áp, duy trì chức năng ổn định của tim và nước dừa cũng là nguồn tuyệt vời của chất xơ, mangan, canxi, riboflavin và vitamin C.
Theo Đông y, nước dừa ngọt ấm, không độc, giúp tăng cường khí lực, tươi nhuận nhan sắc, giải nhiệt rất có lợi cho phụ nữ mang thai. Nước dừa có rất nhiều Công dụng trị bệnh như giúp tăng tiết nước tiểu, ngăn ngừa tình trạng viêm đường tiết niệu cũng như giảm nguy cơ sỏi thận, giảm tình trạng táo bón, cải thiện chức năng đường ruột và các vấn đề về tiêu hoá như tăng tiết axít dạ dày, viêm loét dạ dày.
Ngoài ra nước dừa còn giúp tăng sức đề kháng trong cơ, chống lại các vi rút, vi khuẩn có lớp vỏ lipit; kháng nấm giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Dừa được chế biến thành rất nhiều sản phẩm khác nhau như kem dừa, dầu dừa hay dừa còn được dùng để chế biến trong món ăn như làm thịt kho dừa, cùi dừa nạo để trang trí trong các món kem hay nước cốt dừa,…
Đặc biệt dầu dừa được chị em phụ nữ dùng trong việc làm đẹp như dưỡng trắng da, bảo vệ da chống nếp nhăn và lão hóa da, dưỡng ẩm cho da chống nứt nẻ,…giúp các chị em lấy lại làn da trắng hồng đẹp tự nhiên.
Không chỉ thế dầu dừa còn giúp các chị em Giảm cân một cách nhanh nhất và hiệu quả đem lại một vóc dáng thon đẹp đầy tự tin. Vì thế mà dừa được rất nhiều chị em sử dụng làm món sinh tố mát lạnh thơm ngon trong mùa hè.

Dưới đây là cách làm sinh tố dừa ngon nhất tại nhà.

Nguyên liệu làm sinh tố dừa

1 quả dừa non
200ml sữa tươi
4 thìa cà phê đường

Cách làm sinh tố dừa

Dùng quả dừa non để dẽ lấy cùi hơn nhưng không nên mua dừa non quá vì lúc đó dừa chưa hình thành lên lớp cùi, mà không có cùi dừa thì món sinh tố sẽ không béo ngậy nữa. Nhưng cũng không nên chọn dừa già quá vì lớp cùi dừa sẽ khô vì vậy hãy chon những quả dừa vừa thì món sinh tố sẽ ngon hơn.
Gọt vát phần đỉnh nón của dừa rồi đổ nước dừa ra cốc sau đó bổ sâu xuống một chút nữa dùng thìa nạo cùi dừa hoặc lấy dao mũi nhọn nạo cùi dừa rồi băm nhỏ dừa cho vào máy xay, làm như vậy dừa sẽ dễ nhuyễn hơn.
Phần nước dừa thì 1 nủa cho vào ngăn mát 1 nửa cho vào ngăn đá.
Lấy máy xay sinh tố cho cùi dừa, sữa tươi, đường, nước dừa lạnh cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, nếu muốn ăn ngọt thì có thể cho thêm đường nhưng lưu ý nước dừa cũng có vị ngọt rồi nên cho ít đường thôi nếu không sinh tố sẽ ngọt quá và khó uống đặc biệt uống nhiều đường có sẽ không tốt cho sức khỏe.
Sau đó lấy phần nước dừa còn lại trên ngăn đá đem ra bào nhỏ rồi cho vào máy xay xay tiếp cho sinh tố nhuyễn hơn.
Lọc qua rây để loại bỏ phần cặn.
Rót ra ly và mời gia đình cùng thưởng thức chắc chắn các thành viên sẽ rất thích đặc biệt là các bé trong nhà.
Tuy uống nước sinh tố dừa rất tốt cho sức khỏe nhưng không nên lạm dụng nước dừa quá mỗi tuần chỉ uống 1-2 lần và các ngày nên thay đổi các loại sinh tố sẽ tốt cho sức khoẻ  hơn. 

Chúc các bạn thành công với món sinh tố dừa!

H.Trang (tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news