Tin mới

Cách làm sinh tố mãng cầu thơm ngon không cưỡng được

Thứ ba, 16/06/2015, 23:09 (GMT+7)

Sinh tố mãng cầu là thức uống được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon đặc trưng của trái mãng cầu. Với cách làm sinh tố mãng cầu đơn giản các bạn đã có ngay ly sinh tố ngọt mát trong mùa hè này.

Sinh tố mãng cầu là thức uống được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon đặc trưng của trái mãng cầu. Với cách làm sinh tố mãng cầu đơn giản các bạn đã có ngay ly sinh tố ngọt mát trong mùa hè này.

Cách làm sinh tố mãng cầu thơm ngon không cưỡng được

Mãng cầu là loại quả nhiệt đới to, nhiều gai. Nó có vị ngọt nên thường được sử dụng để làm kem, bánh kẹo và nhiều loại đồ ăn thức uống, nhiều nhất ở khu vực Nam Mỹ, Đông Nam Á. Bên cạnh vai trò là một loại thực phẩm, mãng cầu có chứa nhiều thành phần giá trị có tác dụng chữa bệnh. 
Mãng cầu không chỉ có tác dụng chữa các bệnh như viêm loét, thấp khớp mà còn hỗ trợ điều trị tốt bệnh về gan và ung thư. Mãng cầu chứa hàm lượng cacbon hidrat giúp giảm lượng đường trong máu.
Mãng cầu ít béo và có lượng vitamin C cao hơn nhu cầu hàng ngày dành cho một người. Nó còn là vị thuốc chống oxy hóa rất tốt có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn trẻ lâu.
Bên cạnh đó, mãng cầu cũng chứa các loại khoáng chất như photpho và canxi giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa bệnh loãng xương ở phụ nữ. Ngoài ra nó còn Công dụng chữa sỏi mật, điều hòa axit uric, tăng cường chất xơ, giúp ăn ngon miệng đồng thời vệ sinh hệ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe.
Vitamin tự nhiên luôn rất tốt cho cơ thể bạn, trong thành phần của mãng cầu xiêm luôn rất giàu vitamin C tự nhiên giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa cholesterol thành sulfat tan trong nước để bài tiết ra khỏi cơ thể, loại bỏ cholesterol tích tụ trong máu. Không những thế, vitamin C thúc đẩy quá trình hình thành collagen giúp vết thương mau lành. 
Chính từ những công dụng rất tốt cho sức khỏe đó mãng cầu đã làm nên rất nhiều món ăn như kem mãng cầu, mứt mãng cầu, gỏi mãng cầu, ...

Dưới đây là cách làm sinh tố mãng cầu.

Nguyên liệu làm sinh tố mãng cầu

300g mãng cầu

300ml sữa tươi
90g sữa đặc

Cách làm sinh tố mãng cầu

Muốn làm sinh tố mãng cầu ngon trước hết phải chọn được những quả mãng cầu có vỏ mềm là mãng cầu dai, vỏ cứng là mãng cầu bở.
Lựa quả gai to, màu trắng ngà không thâm đen và nứt nẻ. Mãng cầu bở chọn quả tròn, mắt to, kẽ mắt trắng, da xanh non, cuống nhỏ, chín mềm không nứt và mãng cầu dai vị ngọt, ít hột hơn mảng cầu bở, lựa quả có vỏ mỏng, mắt nở và phẳng, hơi nứt nhưng vẫn còn cuống, đó là mảng cầu chin cây, ăn ngọt và thơm.
Chọn quả mãng cầu chín, bóc bỏ vỏ, nặn bỏ hạt ( nhớ nặn bỏ hết hạt, vì nhân hạt mãng cầu rất độc) sau đó để cho mãng cầu vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng rồi lấy ra làm sinh tố sẽ ngon hơn.
Sau đó cho mãng cầu vào cối của máy xay sinh tố, sau đó thêm sữa tươi (nếu thích ăn béo thì có thể thay thế 1 phần sữa tươi bằng 1 phần kem tươi (whipping cream).
Tiếp theo cho sữa đặc hoặc đường và đá vào máy xay cùng đến khi nhuyễn thì rót ra ly và thưởng thức.
Sinh tố mãng cầu rất tốt cho sức khỏe nên có thể uống sinh tố mỗi ngày để bổ sung vitamin cho cơ thể.

Chúc các bạn thanh công!

H.Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news