Tin mới

Cách làm sinh tố măng cụt tuyệt ngon cho ngày hè nắng nóng

Thứ hai, 15/06/2015, 17:17 (GMT+7)

Sinh tố măng cụt là thức uống rất được ưa thích bởi hương vị thơm ngon cùng màu sắc bắt mắt độc đáo. Cùng với cách làm sinh tố măng cụt đơn giản và nhanh nhất bạn đã có ngay một ly sinh tố giải nhiệt trong mùa hè.

Sinh tố măng cụt là thức uống rất được ưa thích bởi hương vị thơm ngon cùng màu sắc bắt mắt độc đáo. Cùng với cách làm sinh tố măng cụt đơn giản và nhanh nhất bạn đã có ngay một ly sinh tố giải nhiệt trong mùa hè.

Cách làm sinh tố măng cụt  tuyệt ngon cho ngày hè nắng nóng

Măng cụt với ruột trắng ngà và chia thành nhiều múi có vị chua ngọt có mùi thơm thu hút. Trong quả măng cụt chứa axit Trytophan - chất có liên hệ trực tiếp với Serotonin (một chất dẫn truyền thần kinh có liên hệ mật thiết với giấc ngủ, tâm trạng vui buồn và khẩu vị) tạo sự phấn chấn trong tinh thần.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới, khả năng chống mệt mỏi của măng cụt là một trong những điểm lợi tìm thấy từ trái cây này. Những người dùng măng cụt đã từng khen ngợi về sự tăng cườngsinh lực thấy rõ và trạng thái khỏe khoắn trong người sau khi ăn.
Măng cụt chứa hàm lượng các xanthone cao nhất (chất thuộc nhóm chống oxy hóa, có nguồn gốc từ thực vật) có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ và hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư.
Kháng thể Xanthones trong quả măng cụt cũng có khả năng diệt khuẩn. Vì vậy khi ăn hoặc súc miệng bằng nước măng cụt sẽ làm giảm mùi hôi trong miệng và chống béo phì hiệu quả, rất thích hợp trong việc Giảm cân.
Sử dụng nước măng cụt bôi rửa ngay trên vùng da đang bị tổn thương cho thấy các chứng bệnh ngoài da như chàm (eczema), viêm da, mụn trứng cá, vẩy nến, và chứng ngứa thường được điều trị bằng Steroids và các loại kem chống nấm sẽ làm cho lan da đẹp tự nhiên mà không bị phản ứng phụ như khi sử dụng dược phẩm.
Chính vì vậy mà măng cụt được chế biến trong rất nhiều món ăn như sinh tố măng cụt, kem măng cụt, gỏi măng cụt, salad măng cụt,...

Dưới đây là cách làm sinh tố măng cụt mát lạnh cho mùa hè.

Nguyên liệu làm sinh tố măng cụt

1 quả chanh

4 quả măng cụt
1-2 muỗng đường
Đá bào

Cách làm sinh tố măng cụt

Muốn có ly sinh tố măng cụt thơm ngon thì bước chon măng cụt là quan trọng nhất. Nên lựa những trái măng cụt có càng nhiều múi càng tốt (Để biết trái măng cụt có nhiều múi không, bạn nhìn cái hoa thị ở dưới quả). Bởi càng nhiều múi, măng cụt càng ít hột còn măng cụt mà không có múi thì nhiều hạt.
Nắn xung qaunh vỏ nếu vỏ mềm đều thì trái măng cụt ăn được còn nếu vỏ cứng chỗ nào thì múi bị chai ở chỗ đó.  Khi chọn măng cụt, lưu ý nên chọn những quả có núm vẫn còn xanh tươi,  chọn loại măng cụt vỏ rám nâu ngon hơn lại nâu đỏ và nên chọn quả nhỏ hơn vì hạt nhỏ, múi trắng sữa còn quả to hạt cũng to, múi lại có 1 phần trắng trong nên không ngon.
Sau đó dùng dao cắt ngang quả khi cắt nên dùng dao sắc và ấn nhẹ, xoay quanh thân quả, rồi bóc từng múi măng cụt ra, lột bỏ vỏ rồi cho vào máy xay.
Chanh cắt rồi vắt chanh lấy nước cốt loại bỏ hạt.
Tiếp theo cho đường, đá và nước cốt chanh vào máy xay đã có măng cụt và xay thật nhuyễn.
Cuối cùng rót ra ly và thưởng thức, nếu muốn ly sinh tố thêm hấp dẫn cắt nửa trái măng cụt gắn lên miệng cốc và cho thêm ống hút màu sắc thì rất hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news