Tin mới

Cách làm sinh tố matcha thơm ngon đúng vị Nhật Bản

Chủ nhật, 21/06/2015, 22:03 (GMT+7)

Sinh tố matcha là thức uống rất được ưa chuộng ở các quán cà phê Take Away bởi hương vị tươi mát của trà xanh. Với cách làm đơn giản bạn đã có ngay ly sinh tố matcha tại nhà mà không phải ra quán để uống.

Sinh tố matcha là thức uống rất được ưa chuộng ở các quán cà phê Take Away bởi hương vị tươi mát của trà xanh. Với cách làm đơn giản bạn đã có ngay ly sinh tố matcha tại nhà mà không phải ra quán để uống.

Cách làm sinh tố matcha thơm ngon đúng vị Nhật Bản

Bột trà xanh matcha hiện không còn xa lạ đối với người Việt. Nó có nguồn gốc từ Nhật Bản, làm từ lá trà xanh nguyên chất 100%, không qua giai đoạn sấy khô như lá trà thông thường. Đó là lý do vì sao trà xanh có màu tươi nguyên mượt mà và tốt cho sức khỏe như vậy.
Matcha giàu chất chống ôxy hóa, đặc biệt là chất EGCG giúp điều chỉnh, hạn chế sự phát triển của ung thư bằng cách tiêu diệt tế bào ung thư. Chất chống oxy hóa trong trà xanh hữu hiệu gấp vitamin C 100 lần và vitamin E 25 lần. Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ được những tế bào hư hại gắn liền với ung thư.
Những nghiên cứu về matcha chỉ ra rằng, nếu bạn đưa bột trà vào chế độ ăn kiêng hàng ngày thì sẽ giảm được hơn 25% cân nặng so với những người không dùng nó. Đặc biệt là, matcha không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, không hề ảnh hưởng đến tim mạch và huyết áp.
Matcha có tác dụng làm dịu cơ thể, nhất là khi bạn uống trước khi tập yoga hoặc thiền. Hợp chất L-theanine trong nó có vai trò làm cho cơ thể được thả lỏng, đầu óc sáng suốt hơn và có khả năng tập trung cao.
Chất chống oxy hóa trong trà xanh bảo vệ da khỏi những ảnh hưởng nguy hại của các gốc tự do, vốn làm cho da nhăn và già đi
Các chất polyphenols và flavenoids có trong trà xanh giúp tăng cường hệ thống miễn nhiễm của bạn, làm cho sức khỏe của bạn mạnh hơn để chống nhiễm trùng.

Dưới đây là cách làm sinh tố matcha thơm mát ngày hè.

Nguyên liệu làm sinh tố matcha

10g bột matcha
30g đường cát trắng
5g bột vani
Kem tươi
30ml nước lọc
2 thìa cà phê sữa tươi
2 thìa cà phê nước sôi
Đá bào
Dụng cụ: Máy xay sinh tố và bình xịt kem tươi

Cách làm sinh tố matcha

Rây bột matcha cho mịn để loại bỏ những bột vón cục để giúp sinh tố ngon hơn.
Sau đó cho 5g bột vani và 2 muỗng cà phê nước sôi cùng 2 muỗng cà phê sữa tươi trộn vào rồi khuấy đều tránh bị vón cục.
Tiếp theo cho  200gr đá bào và 30gr đường cát trắng, 10gr bột trà xanh Matcha, toàn bộ hỗn hợp sinh tố vani và sữa tươi vào máy xay sinh tố, sau đó xay nhuyễn hỗn hợp (có thể thêm 30ml nước để xay dễ dàng hơn).
Do bột matcha rất dễ vón cục nên cần xay thật nhuyễn.
Sau khi đã xay nhuyễn mịn, đỗ hỗn hợp ra ly, trang trí kem topping lên bề mặt cho đẹp mắt và đễ tăng thêm độ béo cho ly sinh tố trà xanh khi thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news