Tin mới

Cách làm sữa chua an toàn cho bé vừa thơm ngon, bổ dưỡng

Thứ ba, 21/04/2015, 10:52 (GMT+7)

Cách làm sữa chua từ sữa công thức là món ăn thích hợp với bé trong thời gian ăn dặm giúp bé tiêu hóa tốt hơn. Dưới đây món ngon mỗi ngày giúp bạn cách làm sữa chua từ sữa công thức cực kỳ an toàn cho bé.

Cách làm sữa chua từ sữa công thức là món ăn thích hợp với bé trong thời gian ăn dặm giúp bé tiêu hóa tốt hơn. Dưới đây Món ngon mỗi ngày giúp bạn Cách làm sữa chua từ sữa công thức cực kỳ an toàn cho bé.

Xem thêm Video Cách làm sữa chua không cần máy:

Nguyên liệu làm sữa chua từ sữa công thức dành cho bé ăn dặm

+ Sữa chua không đường: khoảng 3 thìa , dùng làm men, lưu ý nên dùng sữa chua không có đường

+ Sữa công thức: sử dụng sữa công thức mà bạn cho bé ăn hàng ngày để làm sữa chua

Cách làm sữa chua từ sữa công thức:

300ml-350ml sữa công thức bạn đun nóng lên đến 40-45 độ C ( bằng cách pha nước với sữa bột công thức theo một tỉ lệ nhất định, tùy loại sữa bạn dùng – nó có hướng dẫn trên hộp đó)

Đánh tan 3-4 thìa sữa chua không đường dùng làm men rồi bạn cho vào sữa công thức vừa làm nóng ở trên và ngoáy thật đều.

Chia sữa đã ngoáy ở bước trên vào các hũ hoặc các hộp chuyên dụng và đậy nắp lại.

Trên đây là cách thức chung của việc làm sữa chua từ sữa công thức. Vậy câu hỏi đặt ra là “ủ sữa chua bằng gì?” và ” ủ sữa chua bằng cách nào”? Thì tùy vào kinh nghiệm bản thân cũng như tình hình thực tế của bạn, sẽ có một số cách để ủ sữa chua như sau:

Nếu như gia đình bạn không có máy làm sữa chua, bạn có thể ủ sữa theo cách sau (ủ sữa chua bằng thùng xốp):

Đặt các hũ sữa, hộp sữa chua của bạn vào các hộp xốp giữ nhiệt, bổ sung vào hộp xốp giữ nhiệt này một vài bình đựng nước nóng sau đó đậy chặt nắp hộp.

Nếu bạn có lò vi sóng bạn có thể ủ sữa bằng lò vi sóng, cụ thể như sau:

Đặt sữa chua của bạn vào lò vi sóng và đậy kín để giữ nhiệt độ ổn định, bạn nên cho thêm 1 cốc nước lọc vào lò vi sóng trước khi tăng nhiệt độ của lò để ủ sữa chua.

- Còn một cách nữa là chúng ta ủ sữa chua bằng chăn

Thời gian ủ sữa chua trong khoảng từ 4 – 8 tiếng,phụ thuộc vào mức độ chua của sữa mà bạn muốn làm. Trong quá trình ủ sữa bạn hãy tránh rung lắc vì có thể gây hỏng sữa.

Làm sao để biết sữa chua đã đạt yêu cầu hay chưa? sữa chua đạt yêu cầu khi đã đông đặc và không bị tách nước ở dưới đáy hộp, hữ sữa, có mùi thơm ngậy. Quá trình ủ hoàn tất thì bạn cho sữa chua vào tủ lạnh. Sữa chua tự làm bạn có thể để trong thời gian từ 4-7 ngày.

- Cách bảo quản và sử dụng sữa chua

Bạn nên để sữa chua ở ra ngoài tủ lạnh ở nhiệt độ phòng trong khoảng 5 đến 15 phút rồi mới cho bé ăn sữa chua qua đó có thể tránh cho bé không bị viêm họng.

Nếu muốn ăn ngay bạn có thể làm ấm sữa bằng cách đặt vào bát nước ấm, để 1 lúc. Lưu ý: không bao giờ được đun sôi sữa chua, vì nếu bạn làm thế các vi khuẩn có lợi sẽ bị chết.

Bé yêu của bạn có thể ăn sữa chua đã được hâm nóng để tránh đau họng.

Bạn không để sữa chua ngoài tủ lạnh (trong nhiệt độ phòng) quá 1 giờ đồng hồ. Vì trong thời gian đó vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển có thể sẽ làm bé của bạn bị tiêu chảy nếu ăn phải.

Bạn có thể trộng các loại hoa quả xay với sữa chua , tuy nhiên trước khi trộn bạn nên làm nóng lại hoa quả xay và sữa chua.

Trên đây là công thức và cách làm sữa chua từ sữa công thức tại nhà. Sữa chua tự làm từ sữa công thức bạn có thể cho người lớn hoặc trẻ em ăn đểu được.

Dã Quỳ (ST)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách làm yaourt ngon cực dẻo, mịn tại nhà

Cách làm yaourt ngon được rất nhiều người quan tâm nhưng  muốn có yaourt ngon dẻo thì đó là điều không dễ dàng. Dưới đây bài viết sẽ hướng dẫn bạn làm yaourt ngon dẻo mịn.