Tin mới

Cách làm sữa đậu nành bằng máy an toàn, tiện dụng nhất

Thứ bảy, 12/11/2016, 09:02 (GMT+7)

Sữa đậu nành với hương vị thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe của mọi người ở mọi lứa tuổi nên luôn là thức uống được yêu thích. Chế biến sữa đậu nành không khó, nhưng để có được một ly sữa đậu nành thơm, béo, ngậy và chất lượng thì không phải ai cũng biết cách.

Sữa đậu nành với hương vị thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe của mọi người ở mọi lứa tuổi nên luôn là thức uống được yêu thích. Chế biến sữa đậu nành không khó, nhưng để có được một ly sữa đậu nành thơm, béo, ngậy và chất lượng thì không phải ai cũng biết cách.

Tuy nhiên làm theo phương pháp cổ truyền thì rất lích kích và tốn thời gian nên phương pháp làm sữa đậu nành bằng máy được các chị em sử dụng rất phổ biến.

Chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách làm sữa đậu nành bằng máy an toàn, tiện dụng nhất ngay bây giờ nhé!

Cách làm sữa đậu nành bằng máy an toàn, tiện dụng nhất

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 0,5 kg đậu nành hay đỗ tương 

- 1,5 lít nước lọc

- Đường 

2. Hướng dẫn cách làm sữa đậu nành bằng máy

Chọn mua và sơ chế đậu nành: công đoạn này khá quan trọng vì chất lượng hạt đậu sẽ quyết định đến độ thơm, ngon của ly sữa đậu nành. 

Chọn hạt đậu to đều không bị mốc

Các bạn nên chọn mua hạt đậu to đều, không bị mốc tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng.

Đậu vo, rửa sạch rồi đổ ngập nước ngâm trong khoảng 6-8 tiếng cho hạt đậu mềm ra, không nên ngâm quá lâu sẽ bị chua.

Trong quá trình ngâm các bạn nên vớt hết lớp bọt nổi lên trên sẽ giúp cho sữa đậu nành khi nấu thơm ngon hơn và để được lâu.

Sau khi ngâm, vo lại đậu cho sạch rồi đãi bỏ vỏ, xả lại bằng nước đến khi nước trong là được. Đối với những bạn không có thời gian ngâm có thể xay trực tiếp đậu còn nguyên vỏ.

3. Thực hiện cách làm sữa đậu nành bằng máy chi tiết như sau:

Bước 1: Đổ đậu vào bình xay của máy làm sữa đậu nành. 

Nếu đậu đã ngâm các bạn có thể đổ đầy bình, còn đậu chưa ngâm trong nước thì chỉ đổ ½ bình. Khi đổ nước vào bình xay, nên chú ý sao cho lượng nước vừa đủ với lượng đậu để sữa đậu nành không bị quá loãng hay đổ quá ít nước thì máy xay sẽ không hoạt động.

Các bạn nên cho khoảng từ 1,2 đến 1,5 lít nước là hợp lý, và an toàn nhất cho máy.

Bước 2: Khởi động máy làm sữa đậu nành.

Lắp đầu máy vào đúng vị trí sau đó cắm dây điện vào ổ điện. Đèn báo hiệu sẽ sáng lên, nhấn nút “Chọn chức năng” để lựa chọn chế độ bạn mong muốn, đèn tín hiệu chọn chế độ sẽ sáng lên, sau đó nhấn “Khởi động” để bắt đầu. Chọn chức năng Soaked soybean (đậu ngâm) để xay nấu và chọn chế độ Dry bean (đậu khô nguyên vỏ). Máy làm sữa đậu nành sẽ bắt đầu vận hành theo chương trình đã được thiết lập.

Bước 3: Lọc bỏ bã sữa đậu nành

Sau khi vận hành đủ thời gian, máy sẽ phát ra tín hiệu bíp để báo hiệu quy trình xay và nấu đậu đã hoàn tất.

Các bạn sử dụng túi lọc nếu chọn chế độ đậu xay nguyên vỏ hoặc loại máy làm sữa đậu nành không có chức năng lọc bã.

Bước 4: Thưởng thức và bảo quản

 Hướng dẫn sữa đậu nành bằng máy

Một ly sữa đậu nành thơm ngon, bổ dưỡng sẽ giúp bạn có một ngày tràn đầy năng lượng.

Các bạn rót sữa đậu nành ra cốc, thêm đường, đá tùy khẩu vị khuấy đều là đã có một cốc sữa đậu nành thơm ngon, bổ dưởng.

Sau khi sữa nguội, có thể bảo quản sữa đậu nành trong chai, lọ sạch đã được luộc trong nước sôi để khử trùng. Để trong ngăn mát tủ lạnh có thể dùng trong 2-3 ngày.

Với một chiếc máy làm sữa đậu nành các bà nội trợ đã hoàn toàn yên tâm nấu cho các thành viên trong gia đình ly sữa đậu nành thơm ngon, béo ngậy mà chất lượng vô cùng đảm bảo trong khi không tốn quá nhiều thời gian, thật tiện dụng phải không nào.

Hãy cùng bắt tay thực hiện cách làm sữa đậu nành bằng máy để cả gia đình cùng thưởng thức ngay bây giờ nhé! 

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm cách làm sữa đậu nành lá dứa thơm ngon tại nhà mà chúng tôi đã giới thiệu trong bài viết trước để có thêm sự lựa chọn cho gia đình mình nhé!

Chúc các bạn thành công!

Nguyễn Bảo Châu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news