Tin mới

Cách làm sữa đậu nành lá dứa thơm ngon tại nhà

Thứ ba, 08/11/2016, 09:24 (GMT+7)

Sữa đậu nành là đồ uống vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta. Thay vì sử dụng các sản phẩm mua sẵn đóng hộp các chị em có thể tự chế biến tại nhà cho cả đình thưởng thức.

Sữa đậu nành là đồ uống vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta. Thay vì sử dụng các sản phẩm mua sẵn đóng hộp các chị em có thể tự chế biến tại nhà cho cả đình thưởng thức.

 Chỉ cần bỏ một chút thời gian với cách làm sữa đậu nành lá dứa mà mình giới thiệu dưới đây là bạn sẽ có ngay những ly sữa đậu nành vị lá dứa thơm ngon và chất lượng cho các thành viên trong gia đình.

Mình đảm bảo vị béo, ngậy của sữa đậu nành tự làm tại nhà sẽ tuyệt hảo vô cùng!

Chuẩn bị nguyên liệu: 

- Đậu nành: 0,5 kg

- Đường,

- Muối

- Lá dứa: 5 – 10 cái

- Nước lọc: 1 lít

Cách làm sữa đậu nành lá dứa thơm ngon tại nhà.

Chuẩn bị dụng cụ:

- Nồi

- Rổ

- Máy xay sinh tố

- Rây lọc thực phẩm hoặc khăn xô

Hướng dẫn cách làm sữa đậu nành lá dứa:

Bước 1: Chọn đậu loại to, hạt đều nhau vo sạch rồi ngâm trong nước từ 6-8 tiếng cho hạt đậu nở ra.

Bước 2: Sau khi ngâm vớt ra để ráo, cho 1 lượng vừa phải vào máy xay sinh tố, thêm một chút nước rồi xay nhuyễn. Các bạn không nên đổ tất lượng đậu vào xay trong một lần vì quá nhiều xay đậu sẽ không nhuyễn.

Sau khi xay hết một lượt,đổ ra một cái bát lớn dùng rây lọc thực phẩm ( bạn có thể dùng khăn xô) để lọc lấy phần nước bỏ bã đậu. 

Lá dứa rửa sạch cắt khúc rồi cho vào máy xay cùng với đậu tương. Các bạn có thể để nguyên lá dứa thả vào trong nồi sữa đậu nành khi đun để tạo mùi thơm.

Các bạn rửa sạch máy xay, tiếp tục lấy phần bã đậu cho vào, thêm một bát nước rồi tiếp tục xay, lọc và chắt lấy phần nước.

Bước 3: Cho sữa đậu nành, nước lá dứa đã lọc được vào xoong đun sôi lên.

Trong khi đun phải khuấy đều tay, đun nhỏ lửa để tránh bị trào ra ngoài. Khi sữa đã nóng và bắt đầu đóng váng các bạn cho thêm một chút muối vào khuấy đều.

Bước 4: Sau khi đun sôi,các bạn múc ra cốc cho thêm đường rồi uống nóng hay uống lạnh tùy sở thích.Sữa đậu nành không uống hết có thể bảo quản trong tủ lạnh được 2 đến 3 ngày.

Lưu ý: chỉ để sữa không đường thôi nhé!

Hãy cùng thực hiện cách làm sữa đậu nành lá dứa ngay bây giờ để cho cả gia đình thưởng thức nhé!.

Trong tiết trời mùa đông lạnh giá được thưởng thức một ly sữa đậu nành lá dứa ấm áp, thơm ngon để bắt đầu một ngày mới thì thật tuyệt phải không nào các bạn.

Bên cạnh đó bạn đọc có thể tham khảo thêm cách làm Caramen thơm ngon cho bé yêu nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

Nguyễn Bảo Châu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news