Tin mới

Cách làm sữa đậu nành tại nhà thơm ngon nguyên chất 100\%

Thứ ba, 10/05/2016, 13:47 (GMT+7)

Sữa đầu nành là thức uống giải khát rất tốt sức khỏe. Tuy nhiên, mọi người thường rất ngại làm sữa đậu nành tại nhà vì nghĩ rằng nó phức tạp. Nhưng thực tế cách làm sữa đậu nành ngon lại không hề khó chút nào. Bài viết này giới thiệu cách làm sữa đậu nành tại nhà thơm ngon, nguyên chất 100\%. 

Sữa đầu nành là thức uống giải khát rất tốt sức khỏe. Tuy nhiên, mọi người thường rất ngại làm sữa đậu nành tại nhà vì nghĩ rằng nó phức tạp. Nhưng thực tế cách làm sữa đậu nành ngon lại không hề khó chút nào. Bài viết này giới thiệu cách làm sữa đậu nành tại nhà thơm ngon, nguyên chất 100%. 

[mecloud]hr3sEUuIPk[/mecloud]

Cách làm sữa đậu nành mà Tinmoi.vn sẽ giới thiệu dưới đây sẽ giúp chị em làm được những ly sữa đậu nành thơm mát, hấp dẫn, giải nhiệt cực tốt trong những ngày hè oi nóng.

Nguyên liệu làm sữa đậu nành

- Đậu nành: 500 gam

- Đường: 300 gam

- Túi lọc hoặc khăn xô

- Nước

Cách làm sữa đậu nành ngon nhất tại nhà

Làm sữa đậu nành trước hết phải ngâm hạt đậu nành khoảng 8 tiếng trước khi xay nhuyễn. 

Bước 1: Nhặt bỏ những hạt đậu nành hỏng đem ngâm vào nước lạnh khoảng 8 tiếng. Sau đó, vo lại cho sạch nên rửa lại vài lần nước rồi vớt đậu ra để ráo.

Bước 2: Cho đậu sau khi ngâm vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với nước.

Bước 3: Sau khi xay xong, đổ hỗn hợp vào túi lọc hoặc khăn xô để lọc hết phần bã đậu. Phần bã để nguyên trong túi rồi nhúng vào nước nhiều lần đến khi nước không đục nữa thì mới bỏ bã.

Lọc bã đậu nành sau khi xay xong. Ảnh Internet. 

Bước 4: Đổ sữa đậu đã lọc vào nồi nấu chín với lửa nhỏ. Khi nấu phải khuấy liên tục đều tay để sữa đậu không bị khê. Đến lúc nồi sữa chuẩn bị sôi thì cho lửa nhỏ nhất để sữa không bị trào ra.

Đun sữa đậu nành phải khuấy liên tục để tránh bị khê. Ảnh Internet. 

Tác dụng của sữa đậu nành

Sữa đậu nành là thức uống rất tốt cho sức khỏe bởi trong đậu nành có chữa nhiều axit béo thiết yếu, khoáng chất, chất xơ và vitamin. Sữa đậu nành có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da, Giảm cân, cải thiện vòng 1 săn chắc và làm đẹp tóc.Sữa đầu nành để nguội, khi uống có thể cho thêm đường tùy vào khẩu vị của từng người.

Tuy nhiên, ngoài những tác dụng làm đẹp của sữa đậu nành, cần phải lưu ý một số điểm sau:

- Sữa đậu nành phải đun sôi kỹ trước khi uống bởi nếu không được đun kỹ sẽ gây ra buồn nôn, đau bụng đi ngoài, thậm chí là ngộ độc.

- Tuyệt đối không được đánh trứng cùng với sữa đậu nành để tránh làm mất đi những giá trị dinh dưỡng của trứng và đậu nành.

- Không nên cho đường đỏ vào sữa đầu nành sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành.

- Không nên uống quá nhiều sữa đậu nành trong một lúc, đối với người lớn không nên uống quá 500 ml.

- Không nên đựng sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt vì vi khuẩn rất dễ sinh trưởng, phát triển trong sữa đậu nành nếu để ấm.

Tâm An (Tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

 

 

  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news