Tin mới

Cách làm thịt gà nấu đông cho bữa cơm ngày Tết

Thứ sáu, 12/06/2015, 00:00 (GMT+7)

Thịt gà nấu đông vừa bổ dưỡng lại không béo ngấy sẽ là món ăn rất phù hợp cho bữa cơm ngày Tết của gia đình bạn. Hãy cùng vào bếp với công thức làm món gà nấu đông đơn giản dưới đây nhé.

Thịt gà nấu đông vừa bổ dưỡng lại không béo ngấy sẽ là món ăn rất phù hợp cho bữa cơm ngày Tết của gia đình bạn. Hãy cùng vào bếp với công thức làm món gà nấu đông đơn giản dưới đây nhé.

Nguyên liệu:

Thịt gà, tốt nhất là bạn nên lựa chọn gà trống thiến thì thịt sẽ ngon hơn. Thông thường, chỉ khoảng 1/2 con gà là bạn đã có được nồi đông đủ cho gia đình khoảng 3-4 người ăn.

Mộc nhĩ

Nấm hương

Muối, gia vị, hạt tiêu.

Thực hiện:

Bước 1: Sơ chế

Gà có thể mua sẵn gà đã thịt ngoài hàng về, sau đó, bạn rửa sạch lại bằng nước và xát gừng, muối khắp một lượt trên thân và bên trong bụng con gà để khử vị tanh trước khi chế biến.

                                     

Sau đó, rửa sạch lại bằng nước và để ráo nước cho khâu lọc xương.

Nấm hương, mộc nhĩ ngâm cho nở mềm, rửa sạch, cắt bỏ phần chân rồi thái thành sợi mỏng, nấm hương cắt đôi, hoặc cắt làm tư cây nấm.

Hành khô, tỏi bằm nhỏ.

Thịt gà sau khi ráo nước, bạn lọc để riêng phần xương. Chặt thịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Xương gà bỏ vào nồi, thêm nước và ninh dừ để lấy nước dùng.

Bước 2: Xào thịt gà

Bắc chảo lên bếp, bỏ dầu ăn vào và phi thơm hành, tỏi đã băm nhỏ. Sau đó, đổ thịt gà vào vào xào qua cho thịt săn lại. Nêm thêm gia vị, hạt tiêu cho vừa miệng ăn.

Sau khi thịt đã săn, bạn đổ nước ninh xương gà vào nồi thịt gà và đun tiếp cho đến khi miếng thịt chín mềm.  Có thể thêm 1 ít chân gà hoặc miếng bì lợn để gà dễ đông. Khi nồi thịt gần được thì bỏ mộc nhĩn, nấm hương vào đun thêm chừng 5-10 phút. Cách này sẽ giúp nấm không dừ quá và vẫn bảo toàn được mùi thơm cũng như vị dai, giòn nhất định khi ăn.

Lưu ý: Khi nồi thịt sôi, trên bề mặt sẽ nổi bọt, bạn dùng muôi hớt bỏ hết phần bọt bỏ đi thì nồi đông sẽ keo dính khi đông lại và ăn sẽ ngon hơn.

Trong quá trình đun, bạn nên để chế độ lửa vừa phải, khi sôi, vặn nhỏ lại để thịt chin mềm và dừ dần dần.

Bước 3: Đổ đông

Sau khi nồi thịt gà đã chín mềm, bạn chuẩn bị sắn vài tô lớn để múc gà ra bát, sau đó, để nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh đến khi thịt đông lại thì mang ra dùng.

Chúc các bạn thành công!

Xem video: Cận cảnh lò sản xuất cà phê siêu bẩn

 

 

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news