Tin mới

Cách làm trà sữa Thái vị trà xanh thơm mát, không lo hóa chất

Thứ ba, 14/06/2016, 18:46 (GMT+7)

Trà sữa Thái vị trà xanh là thức uống đang rất hot trong những mùa hè gần đây. Tuy nhiên, trà sữa Thái trà xanh mua ngoài hàng đôi khi không yên tâm vì những hóa chất, phụ gia không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hơn nữa, cách làm trà sữa trà xanh tại nhà lại không hề khó chút nào. Dưới đây là hướng dẫn cách làm trà sữa Thái trà xanh đơn giản, thơm ngon, giải nhiệt cho ngày hè.

Trà sữa Thái vị trà xanh là thức uống đang rất hot trong những mùa hè gần đây. Tuy nhiên, trà sữa Thái trà xanh mua ngoài hàng đôi khi không yên tâm vì những hóa chất, phụ gia không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hơn nữa, cách làm trà sữa trà xanh tại nhà lại không hề khó chút nào. Dưới đây là hướng dẫn cách làm trà sữa Thái trà xanh đơn giản, thơm ngon, giải nhiệt cho ngày hè.

Trà sữa trân châu là đồ uống khoái khẩu của rất nhiều bạn trẻ. Đặc biệt, trong vài năm trở lại đây, trà sữa Thái trà xanh với hương vị thơm ngon, thanh mát của trà xanh cùng với những viên thạch mềm tan hay những viên trân châu ngon dẻo là thức uống rất phổ biến với những lứa tuổi teen.

Trà sữa Thái trà xanh là thức uống rất hot trong những năm gần đây. Ảnh minh họa. 

Tuy nhiên, đôi khi trà sữa mua ở ngoài hàng khiến chúng ta không an tâm vì được làm từ những hóa chất, phụ gia không rõ nguồn gốc xuất xứ. Mặt khác, cách làm trà sữa Thái vị trà xanh lại vô cùng đơn giản, nguyên liệu cũng rất dễ kiếm. Vì thế, muốn có được món trà sữa trà xanh thơm ngon tại nhà, hãy học cách làm trà sữa dưới đây nhé.

Cách làm trà sữa trà xanh chuẩn vị Thái Lan thơm ngon mà cực đơn giản

Nguyên liệu làm trà sữa Thái trà xanh

- Bột trà xanh: 20 gam

- Thạch rau câu: 1 gói 10 gam

- Bột năng: 200 gam

- Bột ca cao: 50 gam

- Đường: 100 gam

- Nước sôi: 1 lít

- Nước lọc: 1 lít

- Trà khô

- Sữa đặc

Cách làm trà sữa trà xanh chuẩn nhất

Bước 1: Cho bột năng, bột ca cao vào chiếc bát to trộn đều rồi đổ nước sôi vào. Sau đó, khuấy đều thành một hỗn hợp kết dính.

Bước 2: Sau khi tạo thành một khối bột hoàn chỉnh, dung tay tách bột rồi nặn thành từng viên tròn nhỏ đường kính 0,5 cm.

Bước 3: Nặn xong cho các hạt trân châu vào nồi nước đã sôi để luộc với lửa to. Trong lúc luộc phải khuấy đều để các hạt không bị dính vào nhau. Đến khi nào các viên trân châu nổi lên mặt nước thì vớt ra cho vào một chén nước đường đã chuẩn bị sẵn từ trước.

Bước 4: Trộn đều đường với bột thạch. Sau đó, cho 2 lít nước vào nồi bắc lên bếp đun sôi rồi cho hỗn hợp bột thạch với đường khuấy đều cho tan rồi tắt bếp.

Bước 5: Đổ thạch vào khuôn, đợi đến khi nào nguội bớt thì cho vào ngăn mát tủ lạnh cho thạch đông hẳn thì bỏ ra cắt thạch vừa ăn.

Bước 6: Pha trà khô với 1 lít nước sôi, để khoảng 15 phút cho trà ngấm đều thì lọc đổ bã lấy nước cốt. Phần bã trà đem vò lại một lần nữa rồi cho 1 lít nước nguội vào lọc lại rồi hòa với nước cốt trà đầu tiên.

Bước 7: Cho 1 chén sữa đặc và 3 thìa đường vào nước trà rồi khuấy đều, trà sẽ chuyển sang màu xanh.

Bước 7: Cho thạch, trân châu, đá vào ly trà sữa và thưởng thức.

Cách làm trà sữa trà xanh tại nhà đơn giản, thơm ngon và an toàn. Ảnh minh họa. 

Vào những ngày hè oi bức, trà sữa trân châu luôn là món đồ uống rất phổ biến, Song loại đồ uống này có tác hại rất nguy hiểm đối với sức khỏe nếu nguyên liệu được làm từ những hóa chất độc hại, không rõ nguồn gốc xuất xứ.  

Những tác hại khôn lường của trà sữa trân châu không rõ nguồn gốc.

- Gây tổn thương gan thận: Tại các cửa hàng bán lẻ trà sữa hiện nay, trà sữa được pha chế từ tinh trà. Tinh trà được làm từ các chất tổng hợp hóa học, nếu tinh trà trong trà sữa vượt quá tiêu chuẩn thì sẽ làm tổn thương gan thận. Khi uống quá nhiều sẽ tăng thêm gánh nặng cho gan thận, thời gian tích tụ lâu dài sẽ gây thương tổn cho chức năng của gan thận.

- Tăng khả năng vô sinh: Thành phần chủ yếu của các loại trà sữa chủ yếu là dầu thực vật chứa hydro hóa, một số loại axit béo… Loại axit này làm giảm hooc môn ở nam giới làm ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, nó còn làm tang nguy cơ các bệnh tim mạch, ung thư. 

Tâm An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news