Tin mới

Cách làm trà sữa trân châu ngon đơn giản nhất tại nhà

Thứ tư, 25/05/2016, 20:00 (GMT+7)

Cách làm trà sữa là thức uống đang thịnh hành và được yêu thích bởi giới trẻ hiện nay. Hướng dẫn làm trà sữa ngon mà lại đơn giản nhất tại nhà mà vẫn ngon như ở hàng. Nào cùng theo dõi bài viết dưới đây để học cách làm trà sữa ngon nhất bạn nhé!

Cách làm trà sữa là thức uống đang thịnh hành và được yêu thích bởi giới trẻ hiện nay. Hướng dẫn làm trà sữa ngon mà lại đơn giản nhất tại nhà mà vẫn ngon như ở hàng. Nào cùng theo dõi bài viết dưới đây để học cách làm trà sữa ngon nhất bạn nhé!

 

Nguyên liệu làm trà sữa

1 chén hạt trân châu khô
4 túi trà (trà túi lọc)
500ml nước
200g đường
500ml sữa không đường
Thạch rau câu (tùy thích)

Nguyên liệu làm trà sữa

Chỉ với một số nguyên liệu đơn giản sẵn có bạn có thể tạo nên một thức uống tao nhã giải nhiệt mùa hè. Dưới đây Tinmoi xin chia sẻ 3 cách làm trà sữa rất thịnh hành và được nhiều người yêu thích bao gồm: cách làm trà sữa trân châu, cách làm trà sữa thái và cách làm trà sữa trà xanh. 

1/Cách làm trà sữa trân châu

Để làm trà sữa nhanh và đơn giản tại nhà thì bạn cần đun nước sôi và tráng ấm  để loại bổ những vi khuẩn. Bạn hãm trà với khoảng 500 ml nước sôi và hãm trong khoảng thời gian từ 5-7 phút cho trà vừa ngon thì chắt nước trà ra hoặc rút tủi lọc ra. Một loại trà được sử dụng nhiều nhất để làm trà sữa đó là trà Lipton. Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số loại trà khác.

 
Ngâm túi trà vào nước sôi


Bạn đổ sữa tươi không đường vào trà sữa, hương vị của sữa tươi không đường sẽ giúp trà sữa thêm béo ngậy hơn khi bạn sử dụng sữa có đường.

Cho sữa vào trong trà


Tiếp theo cho đường vào khuấy đều trong trà sữa đã chuẩn bị trước đó. Tùy vào sở thích của mỗi người bạn sẽ cho một lượng đường phù hợp. Để trà sữa có màu đẹp hơn thì mẹo  nhỏ nữa là bạn có thể dùng thêm đường nâu cho vào hỗn hợp.
Sau đó lấy túi trân châu khô cho vào nồi nước luộc khoảng 15 phút hoặc làm theo hướng dẫn trên bao bì rồi tắt bếp ngâm trong nồi khoảng 30 phút vớt ra  để ráo.

Cách làm trân châu


Cuối cùng cho tất cả nguyên liệu trân châu và thạch vào trong cốc trà sữa. Nếu là mùa đông bạn có thể uống trà sữa nóng còn nếu là mùa hè  thì dùng nước trà sữa ch vào tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng để nước đủ mát rồi cho trân chau và thạch vào uống cùng.

[mecloud]NRWaArDyYb[/mecloud]
Muốn uống trà sữa với hương vị khác nhau như sô cô la thì mua bột ca cao hòa cùng với sữa còn vị dâu thì mua loại sữa tươi không đường hương vị dâu về làm cũng được, các loại hương vị khác bạn cũng làm tương tự thì món trà sữa sẽ trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.

2/ Cách làm trà sữa Thái 

Trà sữa Thái đã khiến nhiều bạn trẻ mê mẩn bởi vị ngon và thanh mát. Chỉ với một vài cách làm đơn giản dưới đây là bạn có thể pha chế được trà sữa Thái thơm ngon như ngoài hàng.

Cách làm trà sữa Thái thơm ngon hấp dẫn 

Nguyên liệu để làm Trà sữa Thái
- Trà Thái: 50g

- Sữa đặc: 30ml

- Đường: 50g

Cách làm trà sữa Thái 

Bước 1: Cho 400ml nước vào nồi và đun sôi. Khi nước đã sôi mạnh, bạn cho trà Thái vào

 

Bước 2: Thời gian để   trà ra hết khoảng 5 phút, đừng để lâu quá trà sẽ bị đắng. Khi thấy xác trà lặn xuống hết, bạn cho đường vào rồi khuấy tan.

 

Bước 3: Để trà nguội bớt thì đổ vào túi lọc bỏ xác trà đi và để nước trà đã lọc vào tủ lạnh ngăn mát khoảng 20 phút.

[mecloud]lPUmfhe83V[/mecloud]

Bước 4: Cho một ít đá vào ly, bạn đổ từ từ nước trà vào và cuối cùng sẽ cho sữa vào sau cùng.

 

Trà sữa Thái sẽ ngon hơn nếu bạn cho trân châu vào thưởng thức cùng nhé.

3/ Cách làm trà sữa trà xanh 

Cách làm trà sữa trân châu trà xanh được coi là thức uống giải nhiệt mùa hè nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể tự pha chế cho mình những cốc trà sữa vị trà xanh thay vì phải ra ngoài tiệm mua để giải nhiệt trong những ngày hè nóng gắt.

 

Dưới đây là cách làm trà sữa trà xanh đơn giản bạn cùng theo dõi nhé !

Bước 1: Đầu tiên bạn cho bột ca cao, bột năng và nước ấm vào tô, dùng đũa khuấy để bột tạo thành một hỗn hợp bột kết dính như dưới hình.

 

Bước 2: Sau đó bạn dành lại một ít bột năng để bắt hỗn hợp trên thành một khối hoàn chỉnh rồi vo tròn thành những hạt nhỏ sao ăn cho vừa miệng.

 

Bước 3: Cho các hạt vào nồi nước đã sôi để luộc chín . Trong lúc luộc, bạn nhớ khuấy đều và để lửa lớn để các hạt không bị dính vào nhau. Khi các hạt đã nổi hết lên trên mặt nước, bạn vớt ra và cho vào chén nước đường đã chuẩn bị

 


Bước 4: Để làm trà sữa trà xanh bạn cho sữa tươi vào nồi đun nóng già. Đợi đến khi sữa đã nóng thì bạn tắt bếp và cho ít bột trà xanh, đường vào khuấy đều

 


Bước 5: Để một thời gian cho hỗn hợp sữa nguội hẳn thì cho vào ly đã chuẩn bị một ít đá và các hạt trân châu

Trà sữa là thức uống có sự kết hợp của sữa, trà vị trái cây và thêm một vài nguyên liệu khác để tăng thêm sự hấp dẫn, có nguồn gốc từ Đài Loan những năm 1980.
Cách làm trà sữa rất đơn giản đúng không nào. Bên cạnh đó thì Tinmoi.vn còn bật mí tới bạn cách làm trà đào đơn giản, đúng vị tại nhà và nhanh chóng để bạn có thể làm để chiêu đãi cả gia đình vào mỗi ngày mà không hề mất nhiều thời gian.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news