Tin mới

Cách làm yaourt ngon cực dẻo, mịn tại nhà

Thứ tư, 01/06/2016, 11:30 (GMT+7)

Cách làm yaourt ngon được rất nhiều người quan tâm nhưng  muốn có yaourt ngon dẻo thì đó là điều không dễ dàng. Dưới đây bài viết sẽ hướng dẫn bạn làm yaourt ngon dẻo mịn.

Cách làm yaourt ngon được rất nhiều người quan tâm nhưng  muốn có yaourt ngon dẻo thì đó là điều không dễ dàng. Dưới đây bài viết sẽ hướng dẫn bạn làm yaourt ngon dẻo mịn.

Nguyên liệu làm yaourt ngon

1 hộp sữa tươi không đường
1 lon sữa đặc có đường
2 hộp sữa chua cái
5 muỗng cà phê đường
20 lọ đựng yaourt

Nguyên liệu làm yaourt ngon

[mecloud]Acy3YTOWfa[/mecloud]

Cách làm yaourt ngon

Đầu tiên là sữa chua, sau khi mua về ngâm vào nước, để sữa chua sẽ lấy lại nhiệt độ bình bường. Nếu mua về đang lạnh cho vào sữa nóng làm ngay thì " con yaourt" sẽ chết.

 

Ngâm sữa chua vào nước cho mềm

Tiếp đến bạn lấy sữa cho ra 1 thau sạch lớn. Thêm vào 5 muỗng cà phê đường, với công thức này sữa chua sẽ có vị ngọt nhẹ thích hợp khi chúng ta trộn với các loại trái cây, thêm sữa đặc là vừa ăn.

 Thêm đường cho sữa chua sẽ có vị ngọt nhẹ


Sau đó bạn đong vào 1 lon nước thật sôi ( lưu ý là phải thật sôi nha bà con ). Và đổ vào hỗn hợp sữa đặc và đường đã chuẩn bị. Quậy thật đều cho sữa và đường tan hết
Sau đó đong vào 1 lon sữa tươi và cho luôn vào thau sữa đang nóng. Khi cho 1 lon sữa tươi vào, hỗn hợp sữa sẽ có độ ấm vừa phải, khi  bạn nhúng 1 ngón tay vào cảm giác ấm ấm dễ chịu thì chính là lúc cho 2 hộp sữa chua vào.

Đổ hỗn hợp sữa đặc và đường đã chuẩn bị


Khi đã quậy đều, bạn cho nốt phần sữa tươi còn lại vào khuấy lên thật đều. Sau đó cho hỗn hợp vào từng hũ sữa chua cứ múc 3 4 hủ bạn quậy lên 1 vòng rồi mới châm tiếp, như thế sữa chua sẽ đều nhau. Lưu ý khi mua lọ làm sữa chua về phải rửa sạch để tránh co vi khuẩn còn bám trên lọ.

Cho hỗn hợp vào từng hũ sữa chua


Sau đó bạn để yên khoảng 5 phút cho sữa chua nghĩ ngơi, để sữa chua ổn định và vỡ hết bong bóng trên mặt, thì khi hoàn tất sữa chua nhìn mới đẹp. Sau đó cho vào thùng ủ thật ấm hoặc dùng máy làm sữa chua nếu có. Nếu ủ trong thùng ấm thì khoảng 5 tiếng là sữa chua đã lên men và đem ra cho vào ngăn đá tủ lạnh dùng dần.

Công dụng của sữa chua:

Do trong sữa chua có chứa nhiều canxi, đây là chất xúc tác hiệu quả giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa rất nhanh.
Tiêu thụ tối thiểu 250mg sữa chua/ngày sẽ giúp tăng cường vitamin B, sinh tố giúp duy trì cảm giác ngon miệng. Ở trẻ kén ăn, sữa chua có thể kích thích trẻ ăn nhiều hơn, nhờ sữa chua có tác dụng tiêu hóa đường lactose giúp trẻ dung nạp thức ăn tốt hơn.
Những người tiêu thụ sữa chua 3 lần/tuần có thể tăng tuổi thọ cao hơn so với những người chỉ ăn 1 lần/tuần. Những vi khuẩn có trong sữa chua còn giúp ngừa viêm khớp.
Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp bình thường hóa chức năng của ruột sau khi đã bị tổn thương vì thuốc trụ sinh. Sữa chua chỉ chứa một lượng rất ít lactose, đây chính là điều kiện tốt cho những ai có vấn đề về tiêu hóa mỗi khi tiêu thụ các sản phẩm làm ra từ bơ, sữa. Thường xuyên ăn sữa chua có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh sâu răng ở trẻ em.

Hãy cùng xem thêm những cách làm sữa chua khác ngay đây để có thể trổ tài khéo tay cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách làm sữa chua nếp cẩm ngon tại nhà bằng nồi cơm điện

Cách làm sữa chua nếp cẩm ngon tại nhà cần phải biết bí quyết. Muốn làm sữa chua nếp cẩm ngon nhất thì phải biết cách làm nếp cẩm thơm, dẻo hòa quyện cùng vị béo của sữa và sữa chua. Dưới đây là cách làm sữa chua nếp cẩm ngon nhất mà không hề khó chút nào