Tin mới

Cách muối xổi dưa bắp cải chua ngon mà đơn giản

Thứ hai, 10/11/2014, 15:42 (GMT+7)

Dưa bắp cải muối xổi là món ăn dân dã được nhiều gia đình người Việt ưa chuộng trong bữa cơm hàng ngày. Bạn có thể tự tay muối dưa để đảm bảo vệ sinh bằng cách đơn giản dưới đây.

Dưa bắp cải muối xổi là món ăn dân dã được nhiều gia đình người Việt ưa chuộng trong bữa cơm hàng ngày. Bạn có thể tự tay muối dưa để đảm bảo vệ sinh bằng cách đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu:

                                                           


- 1/2 cái bắp cải  lớn

- 1 của cà rốt

- 1 mớ rau răm sống

- Muối, đường (hoặc giấm gạo)

- Lọ nhựa sạch  hoặc có bingh thuỷ tinh lớn có thể chứa 5-7 lít nước là tốt nhất. Một 1 vỉ nén bằng tre hoặc 1 bát sứ nhỏ để nén dưa sau khi muối.

Thực hiện:

Xem video hướng dẫn cách muối dưa

 

 

Bước 1:

 Bắp cải thái nhỏ thành từng sợi, sợi rau càng nhỏ bao nhiêu thì dưa càng nhanh chua và trông đẹp mắt hơn, ăn cũng ngon hơn.

Cà rốt cạo sạch vỏ rồi bào thành từng sợi mỏng, dài ngắn tuỳ thuộc vào sở thích của bạn.

Rau răm rửa sạch rồi thái thành từng khúc nhỏ, càng nhỏ càng tốt để tránh khi ăn quá cay. Rau răm sẽ khiến món dưa của bạn có vị thơm, cay đặc trăng của món dưa bắp cải.

Sau khi đã sơ chế, bạn đổ tất cả vào chậu nước sạch, thả một chút muối trắng vào và ngâm chừng 15 phút để loại bỏ những tạp chất hoặc thuốc bảo vệ thực vật, thuốc bảo quản thực vật trong rau củ. Sau đó, rửa sạch rau và vớt ra rổ nhựa, để ráo nước trong vòng 30 phút.

                                             

Bước 2:

Bắc nồi nước sạch lên bếp và đun sối nước để muối dưa, hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước đun sôi sẵn trong phích dự trữ cũng được.

Nước sôi để nguội bớt còn khoảng 70-80 độ C là phù hợp để muối dưa. Bạn muối bằng nước ấm thì rau dưa sẽ nhanh mềm hơn.

Sau khi để nguồi bớt và rau cũng đã ráo nước, bạn cho khoảng 5-6 muỗng muối trắng, 1 muỗng đường hoặc có thể cho thêm 1 thìa cà phê giấm gạo vào lọ muối dưa, đổ nước vào và khoắng đều cho tan. Đường và giấm sẽ khiến rau dưa nhanh chua hơn, giòn hơn.

Sau đó, bỏ rau vào, nhấn chìm rau xuống nước.

                                             

Lusu ý: Rau dưa phải ngập hẳn xuống nước thì sẽ nhanh chua cũng nhưu tránh rau bị khú, ôi sau khi muối.

Bạn cũng có thể sử dụng vỉ tre hoặc một chiếc bát sứ nhỏ để nén rau xuống.

Lưu ý: Không nén rau quá mạnh để tránh cho rau bị dập nát, dễ hư tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

Vậy là bạn đã hoàn thành một bình dưa muối xổi bắp cải thật đơn giản! Dưa muối sau khoảng 1 ngày là bạn đã có thể sử dụng được. Dưa bắp cải ăn kèm với cơm trắng, hoặc bạn cũng có thể dùng để rang với cơm cũng rất ngon.

Chúc các bạn thành công!

Theo Thoa Nguyễn/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news