Tin mới

Cách nấu bò kho ngon đúng điệu đơn giản nhất

Thứ bảy, 09/04/2016, 11:00 (GMT+7)

Cách nấu bò kho ngon là điều rất được mọi người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm món bò kho ngon đơn giản nhất tại nhà để chiêu đãi cả gia đình.

Cách nấu bò kho ngon là điều rất được mọi người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm món bò kho ngon đơn giản nhất tại nhà để chiêu đãi cả gia đình.

Nguyên liệu nấu bò kho

600g thịt nạm bò (Nên chọn phần thịt bò nạm có thêm chút gân sẽ giúp món bò kho vừa mềm, vừa dai và vừa giòn)
2 muỗng cà phê muối
1 muỗng hạt nêm
1 muỗng cà phê đường
1 muỗng bột bò kho
3 muỗng cà phê màu dầu điều
3 muỗng cà phê bột năng
½ muỗng cà phê tiêu
1 củ cà rốt
3 nhánh sả
Gừng, tỏi, hành tím băm nhỏ
Ngò gai, rau quế
Hoa hồi, quế
300gr cà rốt, gọt vỏ, tỉa hoa. 

Nguyên liệu nấu bò kho

Cách nấu bò kho ngon

Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, cắt khúc cỡ 5 cm. Sả đập dập. Rang sơ hoa hồi và quế cho thơm.
Để có món bò kho ngon đầu tiên bạn phải chú ý đến cách chọn thịt bò.Thịt bò tươi ngon là không có màu đỏ sẫm, mỡ bò phải có màu vàng và cứng không lấy mỡ mềm. Chọn mua những thớ thịt bò nhỏ, mềm, không mua những thớ lớn và cứng. Cuối cùng bạn phải lấy tay ấn vào thớ thịt bò thấy không dính tay là tốt.

Cách chọn thịt bò để làm bò kho


Khử mùi hôi của thịt bò bằng cách nướng một củ gừng cho chín, sau đó cạo lớp vỏ cháy, giã nhuyễn gừng và xát lên thịt bò. Xả lại bằng nước lạnh.Thịt không phải là loại thực phẩm nặng mùi, nhưng mùi của chúng lại bám rất dai vào các vật dụng nấu nướng, vào góc bếp, bám trên da tay...Để thịt bò thơm ngon hấp dẫn hơn, ngoài việc ướp với tỏi như cách thông thường, bạn có thể nướng hành củ khô, bóc lớp vỏ cháy bên ngoài rồi giã hành, ướp cùng thịt bò và tỏi.
Bạn có thể làm mềm thịt bò khi luộc bằng cách cho vào nồi một chút rượu trắng theo định lượng khoảng một thìa cà phê rượu trắng/1 kg thịt. Tiếp tục đun thêm khoảng 10 - 15 phút, thịt sẽ mềm ngay.Trường hợp thịt bò quá dai, trước khi ninh, bạn hãy xoa lên thịt một lớp mù tạt, để trong vòng 5-6 giờ, sau đó rửa sạch và cho vào nồi nấu.Cho rượu hoặc dấm vào thịt bò, ướp 15 phút, sau đó rửa sạch. Dấm và rượu có thể làm cho thịt bò mềm.
Sau đó cắt thịt bò thành những miếng vừa ăn. Nên cắt thành hình vuông hoặc chữ nhật.

Cắt bò kho thành từng miếng

Tiếp theo ướp thịt nạm bò với 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng bột bò kho, 1 muỗng cà phê màu dầu điều. Ướp thịt trong vòng 30 phút.

Ướp gia vị cho món bò kho


Phi thơm tỏi, hành tím và gừng băm nhỏ. Trút thịt bò vào đảo đều, thêm 2 muỗng cà phê màu dầu điều để có màu đẹp. Sau khi thịt bò đã săn lại, cho sả và chế nước ngập mặt thịt, thả hoa hồi và quế vào nồi.

Cho màu dầu điều để món bò kho có màu đẹp


Khi thịt đã mềm chúng ta vớt bỏ hoa hồi, quế và sả, nêm thêm 1 muỗng hạt nêm, hòa 3 muỗng cà phê bột năng vào bát nước lạnh đổ từ từ vào nồi thịt sau đó cho cà rốt vào nấu thêm 5 -10 phút rồi tắt bếp.
Múc bò kho ra bát và thưởng thức. Với món bò kho bạn có thể ăn với cơm trắng hoặc với bánh mỳ đều được.

Cách nấu bò kho ngon đúng điệu đơn giản nhất


Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news