Tin mới

Cách nấu cơm gà Hội An thơm ngon đúng điệu đơn giản tại nhà

Thứ hai, 07/09/2015, 16:24 (GMT+7)

Cách nấu cơm gà Hội An thơm ngon hấp dẫn được rất nhiều người quan tâm. Cơm gà Hội An là một món ăn khá nổi tiếng với mỗi du khách đặt chân đến Hội An. Vị ngon và đậm đà của cơm gà Hội An đã khiến nhiều du khách nhớ mãi. Cách nấu cơm gà Hội An rất đơn giản , cùng bắt tay và thực hiện và chia sẻ bí quyết làm cơm gà tới bạn bè cùng Tinmoi nhé!

Cách nấu cơm gà Hội An thơm ngon hấp dẫn được rất nhiều người quan tâm. Cơm gà Hội An là một món ăn khá nổi tiếng với mỗi du khách đặt chân đến Hội An. Vị ngon và đậm đà của cơm gà Hội An đã khiến nhiều du khách nhớ mãi. Cách nấu cơm gà Hội An rất đơn giản , cùng bắt tay và thực hiện và chia sẻ bí quyết làm cơm gà tới bạn bè cùng Tinmoi nhé!

Cách làm cơm gà Hội An ngon đúng điệu 

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món cơm gà Hội An

– Thịt Gà ta khoảng 500g. Bí quyết bạn chọn gà ta sao cho món cơm gà hội an thêm thơm ngon. Bạn nên chọn gà ri chắc thịt mang làm sạch sau đó luộc và xé phay thành từng miếng nhỏ. Riêng nước luộc gà bạn có thể dùng để chế biến nước dùng.

– Một nắm nhỏ gạo nếp, một ống nhỏ gạo tẻ.

– Hành tây 1 củ.

– Tỏi, rau răm, hoa chuối, chanh, nghệ.

– Mỡ gà 1 muỗng.

– Bột canh 3 muỗng nhỏ.

– Tiêu bột một muỗng.

– Bột ngọt một muỗng nhỏ.

Cách nấu cơm gà Hội An như sau:

Bước 1 :  Bạn mang làm sạch gà , để khử mùi tannh và hôi của gà bạn mang sát ít muối và rượu gừng lên da gà rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Bước 2 : Bạn để gà vào nồi chứa nước lạnh và đặt lên bếp. Bật bếp lên và đun đến khi nước sôi sau đó bạn cho vài lát nghệ tươi sao cho thịt gà thêm vàng và đẹp mắt rồi tiếp theo cho vài nhánh tỏi và củ hành đã đập đập vào nồi khi nước đang sôi.

 

 Bước 3 : Sau khi vo gạo sạch bạn cho vào ngâm trong khoảng thời gian từ 1 đên 2 giờ. Sau khi gà đã luộc xong bạn vớt gà ra và lấy nước luộc gà nấu cơm, bạn đổ lượng nước sao cho ngập gạp là đủ . Để cơm thêm đậm vị bạn có thể  nêm một vài gia vị như muối và thêm chút mỡ gà vào. (Lưu ý tại bước này bạn không nên đổ lượng nước vừa phải tránh khi nấu cơm gà bị nhão mất đi độ tơi và thơm ngon của cơm gà Hội An bạn nhé).

Thổi cơm cùng nước luộc gà và mỡ gà sao cho cơm tơi và mềm

Bước 4 : Bạn mang củ hành tây thái mỏng, để khủ độ hăng của hành bạn cho tất cả sau khi đã thái xong vào trong tô nước đá và ngâm trong đó.Một mẹo cắt hành tây tránh bị cay mắt đó là trong lúc cắt bạn ăn kẹo cao su sẽ giảm được tỷ lệ cay mắt đáng kể đó.

Ngâm hành tây vào trong nước lạnh để giảm độ hăng 

 

Bước 5 : Nhặt lá và rửa sạch rau răm và để ráo. Đối với hoa chuối bạn thái và ngâm trong nước muối để hoa chuối được trắng và ngon giòn hơn.

Bước 6 : Sau khi Gà đã luộc chín bạn mang tách riêng phân xương và thịt rồi thái hoặc xé thành từng miếng thật vừa ăn.Sau khi luộc chín tách xương cắt hoặc xé theo thớ thịt gà thành miếng vừa ăn.

 

 Bước 7 : Cơm gà Hội An có hương vị đậm đà khó quên khi thưởng thức . Yếu tố làm nên vị đầm đà khó quên đó không thể không kể đến các gia vị khi trộn cùng thịt gà. Ướp thịt gà với các gia vị sao cho thơm ngon và hấp dẫn cũng là cả một nghệ thuật. Cách trộn gà rất đơn giản chỉ cần bạn cho gà vào tô sau đó trộn đều cùng 2 thìa bột canh, 1 thìa hạt tiêu, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 quả ớt thái lát, nước cốt của một quả chanh.

 

 Bước 8 : Sau khi đã nêm gia vị bạn cho hành tây và rau răm vào cùng trộn với thịt gà và đảo thật đều cho ngấm cùng các gia vị.

 

Bước 9 : Xong bước trộn thịt gà cùng các gia vị , đến đây bạn chỉ cần ngồi chờ cơm chín và xới cơm ra bát dùng muỗng hoặc môi đè nhẹ cho cơm nén lại thành khối và up lên đĩa trình bày. Bạn cho một phần thịt gà đã trộn cùng trước đó vào đĩa và trang trí thêm rau sống và hoa chuối ăn kèm. Món này bạn có thể kết hợp ăn kèm cùng tương ớt hoặc nước mắm pha gừng hoặc tỏi ớt trộn đều ăn sẽ rất ngon.

 

Cách nấu cơm gà Hội An rất đơn giản phải không nào . Chỉ cần một chút thời gian và sự khéo léo bạn có thể tạo món cơm gà Hội An dành cho những người thân yêu và bạn bè của mình rồi.

 Những điều bạn chưa biết về cơm gà Hội An ?

 Từ lâu cơm gà Hội An trở thành món ăn nổi tiếng và thu hút rất nhiều thực khách. Trong đó thương hiệu cơm gà Bà Buội không còn trở nên xa lạ nữa.

 Bên cạnh việc du lịch thăm thú khám phá phố cổ và đi thuyền trên sông vào buổi đêm thì việc thưởng thức ẩm thực cũng là một trải nghiệm thú vị của nhiều du khách khi đến Hội An.Cơm gà Hội An là món ăn được nhiều người lựa chọn nhất sau những món nổi tiếng khác làm nên dấu ấn Hội An như cao lầu hay mỳ Quảng.

 

 Lịch sử về quá trình hình thành của thương hiệu cơm gà Bà Buội nhiều người chưa biết. Được hình thành từ những năm 50 của thế kỷ 20, Cơm gà Bà Buội được sáng lập bởi một chủ quán bán rong trong chợ .Để thuận tiện cho công việc kinh doanh thì cả gia đình Bà Buội đã chuyển tới số 22 Phan Chu Trinh . Hiện nay công việc kinh doanh và duy trì thương hiệu cơm gà Bà Buôi do 2 người con trai quản lý. Nhờ những bí quyết gia truyền và hương vị thơm ngon đậm đà mà quán thường đông khách đến thưởng thức mỗi ngày.

 Nấu cơm gà Hội An không khó lắm tuy nhiên cần hỏi sự cầu kỳ và tinh tế của người nấu. Để món cơm gà thơm ngon đúng điệu thì khâu luộc gà trong thời gian vừa đủ bạn không nên để quá lâu dẫn đến gà mềm quá hoặc dai quá. Khi chín bạn vớt và lọc thịt rồi xé phay thành từng miếng cho dễ ăn. Riêng phân xương và nước luộc gà có thể làm nước dùng. Gạo vo sạch đem nấu trong nước luộc gà cùng với mỡ gà . Khi chín mỡ gà sẽ tan ra khiến cơm sẽ tơi và ngon hơn.

Cơm gà Hội An là một cái tên xuất hiện khá nhiều trong sách hướng dẫn du lịch . Hãy cùng bỏ chút thời gian thực hiện mớn cơm gà thơm ngon và độc đáo tới gia đình à bạn bè nhé!

P.V (Tổng Hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news