Tin mới

Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho hiệu quả không bị nổi váng

Thứ ba, 01/09/2015, 15:25 (GMT+7)

Cách ngâm chanh đào với mật ong rất đơn giản và dễ làm. Trong Đông y, bài thuốc quý chữa ho ở người gia hoặc trẻ em cực hiệu quả đó là chanh đào ngâm mật ong. Ngoài tác dụng trị ho, chanh đào ngâm mật ong còn có nhiều công dụng khác như nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp rất tốt nếu sử dụng đều đặn hàng ngày.

Cách ngâm chanh đào với mật ong rất đơn giản và dễ làm. Trong Đông y, bài thuốc quý chữa ho ở người gia hoặc trẻ em cực hiệu quả đó là chanh đào ngâm mật ong. Ngoài tác dụng trị ho, chanh đào ngâm mật ong còn có nhiều Công dụng khác như nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp rất tốt nếu sử dụng đều đặn hàng ngày.

Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho hiệu quả

Dưới đây Tinmoi xin hướng dẫn các bạn cách ngâm chanh đào mật ong trị ho hiệu quả nhất . Cùng đón đọc và chia sẻ cách làm chanh đào tới bạn bè và người thân của bạn nhé !

Nguyên liệu làm chanh đào ngâm mật ong :

Nguyên liệu chính dùng để làm chanh đào ngâm muối 

Chanh đào: 1,5kg, bạn phải chọn loại chanh đào tươi ngon,da căng mịn để món chanh đào ngâm mật ong phát huy tối ưu tác dụng nhé. Bật mí cách chọn chanh đào ngâm để tăng hiệu quả thì bạn nên lựa những quả tươi, chín vàng, mỏng vỏ. Thường  chanh đào chín có vỏ màu vàng hanh, ruột hồng đào, rất mọng nước.

Đường phèn: 700g.

Mật ong: 1-1,2 lít, nên sử dụng mật ong rừng nguyên chất nhé.

Hũ thủy tinh: 1 cái.

Nan tre: Khoảng 10 cái, đủ để gài phần trên hũ thủy tinh.

Muối hạt: 100g.

1/Cách làm chanh đào ngâm mật ong  để được trong 3 tháng

Bước 1 :Bạn mang rửa sạch chanh đào rồi pha ít muối với nước sôi đã để nguội. Sau đó ngâm chanh vào nước nguôi pha muối đã chuẩn bị trước đó với thời gian khoảng 30 phút rồi vớt chanh ra để thật khô.

 

Bước 2: Mẹo sau khi vớt chanh chưa đủ độ khô thì bạn lấy khăn sạch khô và lau từng quả chanh. Khi làm thì tay , thớt , dao bạn để thật không không nên dính chút nước nào . Sau đó bạn thái chanh ra thành những lát mỏng như hình dưới và giữ nguyên hạt nhé !

 

Bước 3 :Đập nhỏ đường phèn sau đó đổ 1 lớp vào lọ rôi xen kẽ cứ 1 lớp đường sau đó đến 1 lớp chanh phân chia đều. Những cục đường mà kích cỡ to quá bạn để lên phía đằng trên cùng của lọ. Với tỷ lệ 2 kg chanh bạn có thể mua một cục đường to và kèm thêm đó là 1 gói đường phèn dạng hạt cho vào nhé!

 
 

Công đoạn cuối cùng bạn lấy mật ong đổ vào hỗn hợp đường phèn và chanh đào rồi nén xuống bằng vỉ nan. Sau 3 tháng bạn có thể đưa ra để thưởng thức.

2/ Cách ngâm chanh đào để được trong 6 tháng

Cách ngâm chanh đào trong 6 tháng cũng không khác nhiều lắm so với cách ngâm chanh đào trong 3 tháng.  Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần áp dụng một vài bước dưới đây :

 

Bước 1 : Ở cách ngâm để được trong 6 tháng thì chanh đào bạn nên cắt khác chút so với trên. Trong bước này chanh đào bạn lau thật khô quả và khía dọc vài nhát sau đó dùng kim châm hoặc tăm châm xung quanh quả chanh để sao cho dễ ngấm đường phèn và mật ong. Với cách này thì sẽ khiến chanh ngấm lâu hơn và dùng kéo hoặc dao cắt miếng nhỏ khi ăn.

 

Bước 2 : Sau khi đã cắt chanh bạn cũng xếp lớp chanh rôi đến lớp đường phèn đan xuyên sao cho đều nhau. Cuối cùng  bạn cho mật ong vào như  bước trên dùng vỉ nan nén chanh xuống để cho chanh ngấm mật ong và đường. Rổi ngâm trong khoảng thời gian 6 tháng và lấy ra là bạn có thể thưởng thức món chanh đào rồi.

Một số lưu ý khi ngâm chanh đào :

Không nên sử dụng bình nhựa hay các vật làm bằng nhựa để ngâm chanh đào . Thay vào đó bạn nên sử dụng bình thủy tinh được vệ sinh bằng nước nóng đun sôi và để khô nhé. Bạn có thể mua bình kích cỡ to hơn nếu ngâm chanh đào nhiều hơn chút. Khi bịt chặt miệng bình thì bạn cũng không nên buộc kín quá và không nên cho vào tủ lạnh chỉ bảo quản chỗ mát nhé!

 


Trên thị trường hiện nay thì mật ong giả xuất hiện tràn lan vì thế bạn nên chọn mật ong xin để chanh đào ngâm được thơm ngon hơn. Cách nhận biết mật ong giả và xịn rất đơn giản bằng việc bạn nhỏ 1 giọt mật ong mỗi loại lên 1 tờ giấy rồi sau đó quan sát. Mật ong in sẽ tròn vo và không bị loang .

 

 

Đối với mật ong giả sẽ bị loang tràn trên mặt giấy.Bạn nên kiểm tra và theo dõi thời gian đầu khi ngâm chanh muối nếu thấy hiện tượng sủi bọt thì hớt hết đi.

Tuyệt đối không để chanh nổi lên khỏi vì dễ bị mốc và nổi váng như thế chanh đào ngâm sẽ không được ngon. Càng ngâm chanh đào trong thời gian càng lâu thì càng tốt . Mới đầu chanh tươi ăn thì có thể bạn cảm nhận vị đắng nhiều hơn nhưng sau 1 thời gian dài khoảng từ 3 tháng đến 6 tháng thì chanh đào khá dễ ăn có vị như ô mai vừa tốt cho họng và tăng cường sức khỏe rất tốt.

3/ Những tác dụng của chanh đào:

Chanh đào có rất nhiều tác dụng lớn với sức khỏe. Trong dân gian bài thuốc chanh đào ngâm mật ong chữa ho hiệu quả được khá nhiều người tin dùng. Chanh đào thường có nhiều nhất vào các tháng 8 và tháng 9. Trong các bộ phận của chanh đào đều có thể sử dụng như một bài thuốc quý và dùng để chữa trị một số loại bệnh. Ngoài ra có thể kể đến một vài tác dụng khác của quả chanh đào như trị ho , trị viêm họng và thanh lọc cơ thể cũng như Giảm cân.

 

Một số mẹo giảm cân khi sử dụng chanh đào ngâm như :

Dùng chanh đào giảm cân là một phương pháp được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Theo nghiên cứu của khoa học thì chanh đào có tác dụng làm sạch ruột , chống tích nước trong cơ thể và loại bỏ được nhiều độc tố thanh lọc cơ thể..

Loại quả  sử dụng trong việc giảm cân sẽ có hiệu quả rõ rệt. Trong chanh đào chứa rất nhiều  Acid Citric có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa giảm tác động của thức ăn và lượng đường trong máu. Thêm nữa, nếu bạn ăn cả lát chanh thì đồng thời bạn cũng nhận được một lượng pectin (chất xơ) có trong vỏ chanh giúp ngăn dạ dày hấp thụ quá nhiều đường từ thức ăn, từ đó có tác dụng giảm cân.

Ngoài ra, nếu bạn lo lắng về lượng mật ong khi ngâm cùng chanh đào k có tác dụng trong việc giảm cân thì bạn nên yên tâm vì mật ong rất giàu chất xơ có năng lượng thấp .

Sự kết hợp giữa chanh với mật ong chính là một cách làm tăng hiệu quả của quá trình đốt cháy mỡ thừa, đào thải và thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân một cách nhanh chóng.

P.V (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news