Tin mới

Cách ngâm chanh muối thơm ngon để lâu không bị đắng

Thứ sáu, 12/06/2015, 23:37 (GMT+7)

Nước chanh muối giúp trị ho tiêu đờm cải thiện hệ tiêu hóa và giúp giảm cân giệu quả nhất nên rất được rất nhiều người sử dụng. Với cách ngâm đơn giản bạn có ngay nhưng ly chanh muối mát lạnh tại nhà cho những thành viên cùng thưởng thức.

Nước chanh muối giúp trị ho tiêu đờm cải thiện hệ tiêu hóa và giúp Giảm cân giệu quả nhất nên rất được rất nhiều người sử dụng. Với cách ngâm đơn giản bạn có ngay nhưng ly chanh muối mát lạnh tại nhà cho những thành viên cùng thưởng thức.

Cách ngâm chanh muối thơm ngon để lâu không bị đắng

Chanh muối được làm từ những quả chanh tươi, xử lý qua nhiều công đoạn rồi đem đi ngâm muối và phơi nắng có tác dụng tăng cường chuyển hóa thức ăn, giảm chướng bụng, trị đầy hơi, khó tiêu vô cùng hiệu quả. Đặc biệt những người mắc bệnh đường ruột mãn tính sử dụng chanh muối thường xuyên giúp dễ tiêu hóa, cải thiện đường ruột.
Ngoài ra khi ngậm chanh muối hoặc dầm với nước nóng uống  giúp đờm tan rất nhanh và nước chanh muối giúp giải khát, thanh nhiệt.
Không chỉ có thể chữa bệnh mà chanh muối còn giúp các chị em phụ nữ giảm cân để lấy lại vóc dáng thon gọn tự nhiên vì chanh muối giúp đốt cháy mỡ, tiêu hủy đi lượng mỡ thừa trên cơ thể khá nhanh.
Bên cạnh những Công dụng trên thì chanh cũng được sử dụng khá phổ biến rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày như làm ô mai chanh, kẹo chanh,..

Dưới đây là cách ngâm chanh muối ngon nhất.

Nguyên liệu ngâm chanh muối

1kg chanh
500g muối hột trắng (chứ không phải bột canh)
2 muỗng cà phê phèn chua
Lọ thủy tinh sạch

Cách ngâm chanh muối

Muốn có được những cốc chanh muối ngon thì bước đầu phải chọn mua chanh ngon là điều rất quan trọng. Chọn mua chanh già, tươi, mọng nước (quả chanh vỏ bóng, mỏng hơi vàng, nhìn rõ từng khía múi rõ lên là chanh nhiều nước, không nên chọn những quả chanh non, chín héo, da nhăn nheo vì muối sẽ không ngon).
Dùng kim xâm nhẹ bề mặt quả chanh. Rải muối mỏng đều lên một bề mặt rổ. Lăn chà chanh nhẹ tay để không bị nát mà vẫn ra được những tinh chất chanh gây đắng. Lăn đến khi thấy vỏ chanh nhạt phần xanh đi, muối chuyển sang màu xanh để vỏ chanh ra bớt chất đắng.
Đun một nồi nước sôi rồi thả vài hạt muối vào. Chuẩn bị một bát nước lạnh cũng thả vài hạt muối. Khi nước sôi nhẹ đổ chanh vào trần sơ rồi vớt ra ngay thả vào bát nước lạnh. Khoảng 5 phút vớt chanh ra để rủa sạch những bụi bẩn còn bám trên chanh.
Đổ phèn chua vào nồi, thêm nước lạnh, đun sôi để phèn chua tan, để nguội, ngâm chanh vào thố nước chèn chua, để ra ngoài nắng khoảng từ 4 đến 5 tiếng. Sau đó vớt chanh ra phơi nắng nửa ngày cho chanh hơi héo khô sơ vỏ.
Tiếp theo cho nước và tất cả muối còn lại vào trong nồi cùng với 1 lít nước đun sôi lên rồi để nguội.
Lấy lọ thủy tinh đã tráng qua nước sôi để khô, xếp từng lớp chanh vào lọ. Khi nước muối đã nguội hẳn đổ vào lọ. Bọc kín miệng lọ, đậy nắp, phơi nắng thêm tầm 1 tuần -10 ngày thì cất vào nơi khô mát. Lưu ý không dùng lọ bằng nhựa vì khi phơi nắng chất nhựa chảy ra sẽ làm chanh có mùi hôi và kho xếp từng quả chanh vào lọ thủy tinh, đổ nước muối ngập mặt thì dùng que tre hay bát nhỏ, đè những quả chanh xuống bề mặt nước muối.
Món chanh muối để càng lâu càng keo sánh, càng tốt và ít nhất cho chanh ngấm khoảng 3 tháng.  Khi uống  dầm chanh muối vào cốc, thêm đường, khuấy tan, thêm nước lạnh và đá lạnh.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news