Tin mới

Cách ngâm lòng đỏ trứng gà với mật ong

Thứ tư, 02/11/2016, 13:12 (GMT+7)

Có rất nhiều cách kết hợp trứng gà mật ong mang đến những công dụng khác nhau cho sức khỏe và làm đẹp. Trong đó ngâm lòng đỏ trứng gà với mật ong là cách làm phổ biến và được nhiều người ưa chuộng.

Có rất nhiều cách kết hợp trứng gà mật ong mang đến những Công dụng khác nhau cho sức khỏe và làm đẹp. Trong đó ngâm lòng đỏ trứng gà với mật ong là cách làm phổ biến và được nhiều người ưa chuộng.

Trứng gà ngâm mật ong dùng để chữa bệnh rất hiệu quả. Nếu bạn bị đau dạ dày, viêm đại tràng, lao phổi, suy nhược cơ thể…có thể sử dụng trứng gà ngâm mật ong. Ngoài ra đây cũng là một trong những phương pháp làm đẹp da, dưỡng trắng da, trị mụn, trị nám…được phần đông chị em yêu thích.

Bà bầu và phụ nữ sau khi sinh có thể sử dụng trứng gà và mật ong như một thần dược chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cũng như giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, đặc biệt là tăng cường khả năng trí não cho bé yêu.

Chúng ta cùng nhau tìm hiểu cách làm trứng gà ngâm mật ong dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

-Trứng gà

-Mật ong

-Dụng cụ đựng

Cách làm trứng gà ngâm mật ong

Bước 1:

Đập trứng và tách riêng lòng đỏ ra một chiếc bát. Bạn cần phải làm nhẹ nhàng để lòng đỏ không bị vỡ nhé.

Ngâm lòng đỏ trứng gà với mật ong

Bước 2:

Sau đó rót từ từ mật ong cho đến khi ngập trứng gà là được.

Ngâm trứng gà mật ong vừa đủ lượng.

Bước 3:

Đợi khoảng 2 đến 3h là có thể sử dụng được trứng gà ngâm mật ong. Tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng món ngon này khi trứng chín thì cần thêm thời gian. Thông thường ta sẽ đậy chiếc bát hoặc chén lại để vào nơi khô ráo, thoáng mát, có nhiệt độ ổn định rồi để qua đêm. Sáng hôm sau ta đã có món trứng gà ngâm mật ong thơm ngon, bổ dưỡng để thưởng thức rồi.

Cách ngâm lòng đỏ trứng gà với mật ong để qua đêm vừa tiết kiệm thời gian phải chờ đợi cho những người bận rộn vừa đảm bảo sức khỏe.

Hỗn hợp lòng đỏ trứng và mật ong cần ngâm trong khoảng 2 đến 3h

Ngoài ra nếu không có thời gian chờ đợi, bạn có thể thực hiện cách làm sau: đánh tan 1 đến 2 lòng đỏ trứng gà rồi rót mật ong vào. Sau đó khuấy đều lên và thưởng thức. Nếu không bạn có thể ngâm một số lượng trứng và mật ong trong lọ để dùng dần. Tuy nhiên cũng chỉ nên sử dụng trước 1 tháng thôi nhé vì để lâu sẽ không tốt cho sức khỏe mà món ăn cũng không còn thơm ngon, bổ dưỡng nữa.

Lưu ý khi làm trứng gà ngâm mật ong

1- Sử dụng trứng gà ta vừa đảm bảo an toàn vừa đảm bảo cung cấp các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

2- Lựa chọn mật ong rừng nguyên chất để đảm bảo chất lượng cũng như hương vị của món ăn.

3- Nếu để chữa trị bệnh nên thực hiện tuần từ 1 đến 2 lần vào mỗi buổi sáng trước bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là cách ngâm lòng đỏ trứng gà với mật ong. Hi vọng chia sẻ về cách ngâm lòng đỏ trứng với mật ong này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chế biến món thơm ngon, hấp dẫn này.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trứng gà mật ong