Tin mới

Cách ngâm mận ngon nhất giải nhiệt trong mùa hè

Thứ tư, 03/06/2015, 23:52 (GMT+7)

Nước ngâm mận là một trong những loại nước giải khát khoái khẩu của nhiều người trong những ngày hè bởi vị chua chua của những trái mận. Với cách ngâm mận đơn giản mọi người sẽ có ngay cốc nước mận thanh mát tại nhà trong những ngày nắng nóng.

Nước ngâm mận là một trong những loại nước giải khát khoái khẩu của nhiều người trong những ngày hè bởi vị chua chua của những trái mận. Với cách ngâm mận đơn giản mọi người sẽ có ngay cốc nước mận thanh mát tại nhà trong những ngày nắng nóng.

Cách ngâm mận ngon nhất giải nhiệt trong mùa hè

Mận được chế biến thành rất nhiều món khác nhau như ô mai mận, mận dầm, nước ép mận,... Ngoài ra mận còn là liều thuốc chữa bệnh rất hiệu quả bởi trong mận chứa rất nhiều kali, vitamin A, sắt, vitamin B2, các vitamin nhóm B và ma giê.

Quả mận là vị thuốc hay chữa ho, viêm họng rất hiệu quả. Ngoài ra, mận cũng giúp giải nhiệt, nhuận tràng, kích thích tiêu hóa và làm đẹp da.
Mận mang lại một đôi mắt sáng nhờ hàm lượng cao vitamin A giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và chống lại các vi khuẩn gây hại. Không chỉ có tốt cho sức khỏe mà mận còn có tác dụng làm đẹp cho các chị em phụ nữ.

Dưới đây là cách ngâm mận ngon nhất.

Nguyên liệu làm mận ngâm

500g mận chín
200g đường
½  chén nước
50g hạnh nhân
1ml mùi hạnh nhân
1 ít lá bạc hà

Cách ngâm mận

Cách ngâm mận ngon phụ thuộc rất nhiều vào khâu chọn lọc mận vì chính nó sẽ quyết định trực tiếp đến chất lượng của nước mận ngâm. Muốn có được những cốc nước mận ngon nhất thì nên chon những quả mận tròn đều nhau có màu đỏ mọng nước nhưng không chín quá nếu ngâm mận chín quá mùi vị của nước mận ngâm sẽ không ngon.

Nên chọn những trái mận tươi ngon chứ không nên mua táo không rõ nguồn gốc bày bán ở các chơ vì mận rất dễ bị hỏng nhất là trong mùa nóng này. 
Chọn những quả mận tươi, không bị sâu và không bị dập rửa sạch với nước khoáng để rửa những bụi bẩn co trong gần cuống táo. Sau đó ngâm trong nước muối khoảng 30 phút để khử những vi khuẩn và tạp chất còn lại trên táo. Có thể ngâm mận với nước vôi trong để làm mận giòn hơn.
Cắt đôi từng trái mận, bỏ hạt rồi cắt thành từng miếng múi cau, nên cắt nhỏ vừa để miếng mận không bị nát và nhanh ngấm đường khi ngâm.
Cho nửa bát nước cùng đường đun cho đường tan cho lửa lớn đến khi nước sôi thì giảm lửa nhỏ lại đun khoảng 5 phút nữa cho đường có sánh lại thì tắt bếp.
Để nước đường hơi nguội cho mùi hạnh nhân vào và không cho lúc nước đường còn sôi nếu không mùi hạnh nhân sẽ bay mất còn nếu cho lúc nước đường nguội lạnh thì lại không có mùi hạnh nhân.
Do mùi hạnh nhân được triết xuất từ trái hạnh nhân nên nó rất đậm đặc, chỉ cần cho 1 muỗng vào là đủ nếu cho nhiều quá thì nước sẽ rất là nồng.
Đổ nước đường vào tô đã có chứa hạnh nhân rồi cho vào trong tủ lạnh ngâm ít nhất khoảng 2 tiếng là ăn được. Đối với mận này thì càng ngâm lâu thì mận càng ngon.
Khi mận đã hoàn thành thì yêu cầu món mận có màu sắc đẹp mắt, miếng mận giòn chua chua kết hợp với ngọt ngọt của nước đường thì đó là một món ăn tuyêt vời trong mùa hè này. Đặc biệt mận ngâm không bị lên men chua.
Sau khi món mận đã hoàn thành múc ra ly rắc chút hạnh nhân lên trên cho kèm theo lá bạc hà lên trên cho hấp dẫn rồi mời các thành viên trong gia đình thưởng thức trong những ngày nắng nóng này.

Chúc các bạn thành công với món mận ngâm!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news