Tin mới

Cách quay thịt heo ngon

Thứ sáu, 12/06/2015, 00:00 (GMT+7)

Thịt heo quay vàng giòn thơm lừng cho bữa cơm gia đình bạn vào những ngày giá rét thế này thì còn gì ấm cúng hơn. Hãy cùng vào bếp với công thức quay thịt lợn đơn giản và ngon miệng dưới đây nhé.

Thịt heo quay vàng giòn thơm lừng cho bữa cơm gia đình bạn vào những ngày giá rét thế này thì còn gì ấm cúng hơn. Hãy cùng vào bếp với công thức quay thịt lợn đơn giản và ngon miệng dưới đây nhé.

Nguyên liệu:

- 500gram thịt ba chỉ heo (cho 4 người ăn) hoặc bạn cũng có thể tuỳ khẩu phần ăn để mua thịt theo khối lượng phù hợp. Lưu ý, bạn nên chọn những miếng thịt có đầy đủ cả mỡ lẫn nạc tuy nhiên, ít mỡ thì sẽ ngon hơn. Không nên mua thịt ôi không còn màu đỏ tươi là những miếng thịt không ngon. Tốt nhất là mua thịt lợn mới để món thịt quay của bạn thơm ngon hơn.

- Gia vị các loại gồm: Mắm, tiêu, tỏi, chanh tươi, bột ngũ vị hương, bột canh, mật ong.

Thực hiện:

Xem video hướng dẫn quay thịt heo giòn bì ngon

 

 

Bước 1: Sơ chế

Thịt lợn mua về sơ chế sạch sẽ, dùng lưỡi dao lam cạo sạch phần lông và lớp biểu bì trên da lợn. Sau đó, dùng dao khía miếng thịt theo chiều dọc thành 1-2 đường tuỳ theo độ rộng của thớ thịt.

Sau đó, bỏ vào nồi nước sạch lên bếp luộc khoảng vài phút cho miến thịt săn lại. Lưu ý tránh để miếng thịt bị cong sẽ khó chiên giòn đều được.

Sau khi luộc sơ qua, bạn vớt miếng thịt ra rổ và xả dưới nước lạnh. Bước này sẽ làm cho miếng thịt của bạn săn chắc hơn.

Bỏ miếng thịt ra và dùng tăm nhịn đầu châm lên phần bì thịt. Càng châm đều càng tốt vì khi chiên lên, phần bì sẽ nổ đều, ngon hơn.

Sau đó, bỏ thịt vào tô tẩm gia vị với công thức sau: 2 thìa cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng tiêu, 3 thìa mắm, 1 bột ngọt, 1/2 thìa mật ong, 1 thìa bột canh, 3 thìa nước cốt chanh.

Lưu ý: Phết đều hỗn hợp trên lên phần bì lợn. Phần thịt chỉ cần phết 1 lớp mỏng. Sau đó, để gia vị ngấm vào thịt trong vòng 15 phút trước khi cho lên bếp chiên.

Bước 2: Quay thịt

Nếu bạn có lò vi sóng, bọc miếng thịt vào lớp giấy bạc rồi bỏ vào lò nướng trong vòng 20-30 phút là miếng thịt của bạn đã chín vàng. Lưu ý đặt phần bì lên trên để bì nổ giòn và vàng.                                                                                                                                                        

Thịt lợn quay vàng giòn cực ngon cho bữa cơm gia đình

Nếu bạn không có lò nướng, có thể dùng chảo để chiên lên.

Đổ dầu ăn vào chảo, nhớ là chọn chảo chống dính. Sau khi dầu nóng, bỏ miếng thịt vào, đặt phần bì lợn xuống dưới và chiên trước để lớp bì vàng trước sau đó mới chiên đến phần thịt. Lưu ý để chế độ lửa vừa phải, không to, không quá nhỏ để thịt chín thấu.

Sau khi phần bì chín vàng, nổ giòn và phần thịt chín mềm thì tắt bếp. Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng que tăm quế xiên thịt, nếu thấy miếng thịt mềm là đã chín.

Gắp thịt ra giấy thấm dầu để thấm bớt mỡ. Để nguội bớt rồi dùng dao sắc thái thành từng miếng vừa ăn.

Thịt heo quay ăn kèm với rau sống rất ngon và không ngấy.

Chúc các bạn thành công!

 Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news