Tin mới

Cách sử dụng nước mắm đúng cách ít người biết

Thứ năm, 18/02/2016, 14:01 (GMT+7)

Nước mắm là một trong những gia vị vô cùng quen thuộc trong bữa ăn của các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, việc sử dụng nước mắm đúng cách để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe không phải ai cũng biết.

Nước mắm là một trong những gia vị vô cùng quen thuộc trong bữa ăn của các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, việc sử dụng nước mắm đúng cách để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe không phải ai cũng biết.

Đun nước mắm quá lâu

Đun nước mắm quá lâu sẽ làm mất đi những vitamin có trong mắm. Ảnh: Internet

Sức khỏe gia đình cho biết, việc đun nước mắm quá lâu là sai lầm của không ít người. 

Đối với những món canh nếu bạn muốn cho mắm, bạn nên cho mắm vào khi món ăn đã dần hoàn thành, nếu nấu quá lâu, món ăn sẽ không còn được giữ nguyên mùi thơm nữa, đồng thời những loại vitamin có trong mắm cũng sẽ bốc hơi hết.

Không ướp thịt bằng mắm

Dùng nước mắm để ướp thịt là một trong những thói quen sai lầm của không ít người. Nếu bạn dùng nước mắm để ướp thịt xào hoăc kho thì không nên do mắm sẽ làm thịt bị cứng và khô. 

Trẻ dưới 1 tuổi không nên dùng nước mắmTheo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ em dưới 1 tuổi không nên ăn nước mắm vì độ mặn trong nước mắm không hề tốt cho thận đang còn non nớt của trẻ.

Người bị thận ,huyết áp, xương khớp, tim mạch 

Những người bị thận, huyết áp, xương khớp và tim mạch không nên dùng nhiều nước mắm. Ảnh: Internet

Những người bị thận, huyết áp, xương khớp và tim mạch không nên dùng nhiều nước mắm do trong nước mắm có chứa hàm lượng muối rất cao. Thức ăn chứa nhiều muối như nước mắm sẽ làm tình trạng sức khỏe của những người mắc bệnh này trở nên tồi tệ hơn.

Nên dùng nước mắm mặn

Lượng muối trong nước mắm có tác dụng kiểm soát và giết chết vi khuẩn không dùng chất bảo quản. Do đó, nếu dùng nước mắm theo công thức truyền thống, người tiêu dùng không cần lo ngại chất lượng. Nước mắm chuẩn sẽ mặn gắt nhưng thơm nông, ăn vào sẽ có vị ngọt ở cuống lưỡi. 

Nên mua ở những cơ sở uy tín

Bạn nên chọn mua mắm ở những cơ sở uy tín để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình. Ảnh: Internet

Điều cuối cùng để đảm bảo sức khỏe khi dùng nước mắm đó là bạn nên tìm mua ở những cơ sở uy tín và chất lượng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news