Tin mới

Cách trị hết mụn đầu đen hiệu quả từ tự nhiên tại nhà

Thứ năm, 04/06/2015, 17:33 (GMT+7)

Có nhiều cách để trị hết mụn đầu đen nhưng chúng tôi sẽ mách bạn cách trị mụn đầu đen đơn giản tại nhà mà rất hiệu quả. Bạn chỉ cần kiên trì áp dụng, bạn sẽ giảm đáng kể mụn đầu đen trên mặt.

Có nhiều cách để trị hết mụn đầu đen nhưng chúng tôi sẽ mách bạn cách trị mụn đầu đen đơn giản tại nhà mà rất hiệu quả. Bạn chỉ cần kiên trì áp dụng, bạn sẽ giảm đáng kể mụn đầu đen trên mặt.

Sữa chua và khoai tây chữa mụn đầu đen cực hiệu quả

Sữa chua và khoai tây là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, không chỉ có tác dụng Giảm cân mà còn có tác dụng làm đẹp da. Hơn nữa, đây là thực phẩm có thể chữa mụn đầu đen hiệu quả. Chữa mụn đầu đen hiệu quả khi bạn biết kết hợp hai thực phẩm này với nhau theo công thức nhất định và phải kiên trì thực hiện. Có như vậy, bạn mới trị mụn đầu đen hiệu quả được.

Sữa chua và khoai tây có tác dụng chữa mụn đầu đen cực hiệu quả.

Để trị mụn bằng thực phẩm này, bạn nên làm hỗn hợp làm mặt nạ với sữa chua và khoai tây. Bạn chuẩn bị 170g sữa chua, 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, 2 muỗng bột khoai tây hoặc hấp khoai tây tươi rồi nghiền ra, 2 giọt tinh dầu húng quế, 2 giọt tinh dầu bạc hà, 1/2 viên men. Ngâm bột khoai tây sau đó trộn với 2 muỗng sữa tươi. Trộn điều tất cả hỗn hợp này lên là bạn có hỗn hợp làm mặt nạ. Lưu ý chỉ đắp trong 20-30 phút và hạn chế ra nắng.

Cách trị mụn đầu đen với cà rốt và mật ong

Muốn làm hỗn hợp trị mụn đầu đen hiệu quả từ cà rốt và mật ong, bạn nên cẩn thận ngay từ khâu chuẩn bị. Bạn nên chọn những củ cà rốt tươi ngon, không có chất bảo quản vì nếu bạn dụng thực phẩm có nhiều chất độc hại để trực tiếp cho lên da mặt thì rất dễ bị tổn thương. Mật ong thì bạn nên chọn mẻ mật ong mới ra, không nên chọn mật ong đã để lâu.

Cà rốt và mật ong là hỗn hợp có tác dụng trị mụn đầu rất tốt.

Việc bạn cần làm là tạo ra một hỗn hợp từ  cà rốt và mật ong. Cách làm này cũng rất đơn giản, có thể tự làm ở nhà. Cụ thể, bạn cắt nhỏ củ cà rốt sau đó say nhuyễn và trộn với 1 lượng mật ong vừa đủ. Mật ong có Công dụng kháng khuẩn và làm mịn da, cà rốt giàu vitamin đặc biệt là vitamin A rất tốt cho da. Bạn đắp lên vùng mụn khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước sạch. Lưu ý cà rốt để nguyên vỏ vì vỏ chứa nhiều Vitamin nhất.

Dùng lòng trắng trứng để trị mụn đầu đen

Việc dùng lòng trắng trứng để trị mụn đầu đen là cách làm rất thông dụng được nhiều chị em phụ nữ áp dụng thành công. Trị mụn bằng lòng trắng trứng cũng rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị là 1 quả trứng gà, sau đó chỉ cần tách lấy lòng trắng. Chuẩn bị một tấm vải mềm sạch nhúng, sau đó nhũng vải vào lòng trắng trứng đắp lên vùng có mụn, đợi đến khi nào lòng trắng trứng se khô lại trên mặt bạn thì thôi. 

Dùng lòng trắng trứng không chỉ có tác dụng giảm mụn đầu đen mà còn giúp làn da bạn mịn màng.

Ngoài ra bạn có thể dùng lòng trắng trứng thoa đều khắp mặt sau đó để khô, sau khi để khô hoàn toàn bạn thoa thêm một lớp nữa, cứ như thế bạn có thể làm 2-3 lần tùy thích. Bạn sử dụng một khăn ướt ấm lau lòng trắng trứng trên mặt là sau một thời gian bạn đã có một làn da mịn màng và loại trừ được mụn đầu đen.

Dùng bàn chải đánh răng có thể làm sạch mụn đầu đen

Ít người biết rằng có thể lấy một dụng cụ quen thuôc để trị mụn đầu đen, đó chính là bàn chải đánh răng. Chỉ cần vài thao tác đơn giản từ bàn chải đánh răng, bạn cũng có thể giảm lượng mụn đầu đen đáng kể trên mặt. Khi dùng cách này trị mụn bạn nên chú ý rằng: Nếu có mụn đầu đen to cứng đầu thì mới dùng cách này, vì cách này ít nhiều gây tổn hại với làn da bạn. 

Đây là cách làm giảm mụn đầu đen đơn giản được nhiều người áp dụng

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một bàn chải đánh răng mềm sạch mới, không sử dụng bàn chải bạn dùng để đánh răng. Bạn chà kỹ chổ nào có mụn đầu đen, không chà lên vết thương hở hoặc vùng mắt, bạn có thể thêm ít nước cốt chanh lên bàn chải để dưỡng da. Khi sử dụng xong bạn sát trùng bằng nước oxy già nhé.

                                                                                                                                                           Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news