Tin mới

Cách trị mụn bọc nhanh nhất và an toàn cho phụ nữ

Thứ năm, 11/06/2015, 22:37 (GMT+7)

Trị mụn bọc là nhu cầu của mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Vậy làm sao để trị được mụn bọc nhanh nhất và an toàn. Chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn cách trị mụn bọc nhanh nhất, theo đó, bạn chỉ cần áp dụng một số phương pháp trị mụn bọc đơn giản.

Trị mụn bọc là nhu cầu của mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Vậy làm sao để trị được mụn bọc nhanh nhất và an toàn. Chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn cách trị mụn bọc nhanh nhất, theo đó, bạn chỉ cần áp dụng một số phương pháp trị mụn bọc đơn giản.

Nguyên nhân gây nên mụn bọc

Mụn bọc xuất hiện do nhiều nguyên nhân gây ra mà chị em có thể rất hay mắc phải. Đó là nguyên nhân chủ quan và khách quan. Nguyên nhân chủ quan là do tính chất da của bạn có những tuyến bã nhờn nằm dưới da đang bị tổn thương, từ đó rối loạn chức năng bài tiết. Quan trọng hơn là nguyên nhân da bạn bị thiếu chất kẽm nên gây ra hiện tượng nhờn và tích tụ bụi bẩn.

Có nhiều nguyên nhân gây nên mụn bọc.

Cụ thể, khi tuyến bã nhờn trên da mặt bạn bị  rối loạn chắc chắn rằng nó sẽ tiết ra bã nhờn nhiều hơn bình thường. Lúc đó, bộ phận nang lông trên da mặt sẽ chưa một lượng bã nhờn với khối lượng lớn gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Và đây chính là nguyên nhân khiến cho mụn bọc xuất hiện mà bạn khó có thể kiểm soát được. Hơn nữa, các vi khuẩn khác ký sinh ở lỗ chân lông làm cho quá trình sưng và tích tụ mụn diễn ra nhanh hơn và tổn thương da mặt.

Chanh giúp trị mụn bọc cực nhanh

Chanh có tác dụng cực tốt không chỉ trong việc Giảm cân, hay làm đẹp da mà còn có taccs dụng trị mụn bọc cực nhanh. Theo nghiên cứu, chanh có nhiều axi và vitamin C rất tốt trong việc tẩy tế bào chết, chống viên lỗ chân lông, chống mụn bị viên và làm làn da của bạn săn chắc và trắng sáng. Vitamin C trong chanh có tác dụng tẩy tế bào thâm, chết và làm khô da, tẩy bỏ bụi bẩn và nhờn trên mặt. Vì vậy, sử dụng chanh làm nguyên liệu trị mụn là một giải pháp tuyệt vời trong trị mụn bọc.

Chanh có tác dụng trị mụn bọc cực hiệu quả.

Muốn trị mụn bọc bằng chanh không khó, bạn chỉ cần chọn những quả chanh to và có vẻ vỏ mỏng, mọng nước. Sau đó, vắt lấy nước cốt chanh. Vệ sinh mặt thật sạch rồi dùng miếng bông nhỏ thấm nước cốt chanh rồi mát xa nhẹ nhàng lên vùng mụn bọc. Bạn mát xa như vậy trong vòng 20 phút thì rửa lại mặt bằng nước. Một ngày bạn nên làm như vậy ít nhất 2 lần để tạo làn da không và tránh vi khuẩn làm tổn thương mụn và da. Làm đều đặn như vậy một tuần bạn sẽ thấy mụn bọc biến mất cực nhanh.

Dùng cà rốt trị  mụn bọc cực nhanh

Cà rốt không chỉ là thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà còn là nguyên liệu để làm đẹp cho chị em phụ nữ. Đó là việc dùng cà rốt để trị mụn bọc. Thực tế, rất nhiều chị em đã dùng phương pháp này và rất có hiệu quả.

Nên dùng cà rốt trị mụn bọc.

 Để tạo ra hỗn hợp trị mụn từ cà rốt, bạn cần chuẩn bị khoảng 500gr cà rốt tươi, 5g bột phấn mà bạn hay dùng để trang điểm hàng ngày. Cà rốt bạn mang rửa sạch rồi nạo vỏ, sau đó cho vào máy xay nhuyễn. Khi thấy cà rốt nhuyễn ra rồi, bạn cho 5gr bột phấn vào tiếp tục xay cho đến khi hai nguyên liệu tan đều vào nhau. 

Sau đó, bạn rửa mặt thật sạch bằng nước nóng hoặc nước muối để cho lỗ chân lông thông thoáng. Cuối cùng bạn dùng hỗn hợp cà rốt và phấn trang điểm vừa làm thoa đều lên mặt, nhất là những chỗ có mụn bọc. Bạn để như vậy trong vòng 30 phút thì rửa mặt sạch với nước.

Cà chua có tác dụng chữa mụn bọc cực nhanh

Cà chua có tác dụng cực tốt trong việc chữa trị mụn bọc.

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da như cà rốt, cà chua còn giúp bạn trị mụn bọc hiệu quả và làn da tuyêt vời. Trị mụn bằng cà chua cực đơn giản. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn hai cách trị mụn bọc từ cà chua. Thứ nhất, bạn có thể thái lát cà chua rồi đắp lên vùng mụn bọc, để như vậy 20 phút thì vệ sinh lại mặt. Thứ hai, bạn có thể xay nhuyễn cà chua làm sinh tố, với sinh tố cà chua bạn có thể làm mặt nạ nhưng cũng có thể uống. Vì khi uống sinh tố cà chua sẽ giúp chống lão hóa da, làn da tươi mới, căng mịn, chống bã nhờn cũng như loại trừ những nguyên nhân gây mụn bọc.

                                                                                                                                  Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news