Tin mới

Cách trị mụn thâm bằng chanh hiệu quả và đơn giản

Thứ ba, 09/06/2015, 23:43 (GMT+7)

Có rất nhiều cách trị mụn thâm và chúng tôi sẽ mách bạn cách trị mụn thâm bằng chanh hiệu quả và đơn giản không phải ai cũng biết. Thực ra, cách trị mụn thâm bằng chanh cực  hiệu quả và đơn giản, nhiều người đã áp dụng thành công phương pháp này.

Có rất nhiều cách trị mụn thâm và chúng tôi sẽ mách bạn cách trị mụn thâm bằng chanh hiệu quả và đơn giản không phải ai cũng biết. Thực ra, cách trị mụn thâm bằng chanh cực  hiệu quả và đơn giản, nhiều người đã áp dụng thành công phương pháp này.

Dùng nước cốt chanh tươi để trị mụn thâm hiệu quả

Chanh trị vết thâm nhanh chóng, hiệu quả và an toàn tuyệt đối. Chanh giúp xóa mờ vết thêm trên da, tái tạo tế bào mới cho làn da đều màu và khỏe mạnh. Do vậy, dùng nước cốt chanh tươi để trị mụn thâm được rất nhiều người áp dụng thành công.

Dùng nước cốt chanh tươi để trị mụn thâm hiệu quả

Như chúng ta đã biết, chanh tươi có chứa nhiều axit ciric và một lượng vitamin C rất lớn, vì chanh có vị chua hoàn toàn. Bởi vậy, chanh rất có hiệu quả cực tốt trong việc trị mụn thâm. Bởi vì các chất này trong chanh sẽ tẩy đi các tế bào da bị hư tổn và tái tạo lại tế bào da mới, dó đó đẩy lùi được mụn thâm.

Cách trị mụn thâm bằng chanh tươi cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn những quả chanh to, mọng nước. Sau đó, vắt chanh lọc lấy nước cốt ra một cái bát. Dùng tăm bông to thấm nước chanh tươi vào những vùng bị mụn thâm. Lưu ý, trước khi làm bạn nên rửa mặt bằng nước nóng rồi để một lúc cho lỗ chân lông thông thoáng ra để hấp thụ chanh tươi tốt nhất. Hằng ngày bạn nên thực hiện phương pháp này thường xuyên để đạt được hiệu quả cao nhé.

Dùng nha đam và chanh để đắp mặt nạ trị mụn thâm

Nha đam không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, Giảm cân và làm đẹp da. Hơn hết, nha đam đang được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng để trị mụn thâm. Thực tế đã có rất nhiều người áp dụng thành công phương pháp này. Bởi vì trong nha đam có rất nhiều nhiều dưỡng chất có tác dụng cực tốt cho làn da của bạn, đặc biệt là các gel trong lá nha đam. Đây là chất quan trọng nhất để có thể lấy lá nha đam trị mụn thâm.

Dùng nha đam và chanh để đắp mặt nạ trị mụn thâm

Cách làm cũng đơn giản. Bạn chọn những lá nha đam to, mập. Sau đó mang rửa sạch, bạn có thể ngâm nước muối để có thể kháng khuẩn cho lá nha đam. Sau đó, bạn dùng dao cắt bỏ phẩm mép lá có răng cưa, khéo léo dùng dao lọc lấy phẩn gel. Bạn dùng một khăn xô mỏng lọc phần gel này lấy nước cốt. Bạn rửa mắt sạch với nước ấm cho lỗ chân lông nở ra và thoáng. Sau đó dùng nước cốt nha đam này thoa đều lên vùng bị mụn.

Lưu ý khi làm, bạn nhỏ 3 giọt nha đam và 4 giọt nước channh ra lòng bàn tay. Dùng tay thoa đều hỗn hợp này sau đó mới thoa lên mặt. Bạn thoa như vậy trong vòng 20 phút, mỗi ngày ít nhất 2 lần. Nếu kiên trì làm như vậy trong một tuần bạn sẽ giảm mụn thâm được hiệu quả.

Trị mụn thâm với chanh và mật ong hiệu quả

Chanh có rất nhiều tất dụng, đặc biệt  chanh có tính chất tẩy làm sáng da và tẩy những tế bào chết. Còn mật ong có tính diệt khuẩn cao. Cả 2 loại này đều không gây kích ứng cho da kể cả da dầu, bình thường, hay da khô. Các bạn đều có thể sử dụng được.

Trị mụn thâm với chanh và mật ong hiệu quả

Trong chanh có nhiều vitamin C cung cấp vitamin cho làn da kết hợp với mật ong có nhiều dưỡng chất. Chỉ cần thực hiện kiên trì loại mặt nạ chanh và mật ong các bạn có thể thấy rõ kết quả. Làn da sẽ trở nên hồng hào, sáng đẹp. Nếu kết hợp với thực đơn ăn uống khoa học chứa nhiều vitamin thì không gì hoàn hảo hơn đấy các bạn. Chanh và mật ong là sự kết hợp tuyệt vời cho công cuộc làm đẹp.

Cách trị sẹo mụn, trị vết thâm mụn từ mật ong và chanh. Trước hết bạn chuẩn bị 1 quả chanh và 3 thìa mật ong. Sau đó bạn trộn đều nước cốt chanh và mật ong. Bạn bôi hỗn hợp đó lên mặt, mát xa nhẹ nhàng, rửa lại bằng nước ấm sau 30 phút.

Thực hiện sử dụng mặt nạ mật ong và chanh trong tuần 4 lần để trị sẹo hiệu quả, cần kiên trì thực hiện để mang lại hiệu quả giúp mờ vết sẹo thâm tối ưu. Do chanh tươi có axit, nên da dễ bị bắt nắng hơn, do đó khi ra ngoài nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news