Tin mới

Cách trị mụn thâm ở mặt cực nhanh và an toàn

Thứ ba, 09/06/2015, 18:40 (GMT+7)

Trị mụn thâm ở mặt cực nhanh và an toàn cho sức khỏe đang là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Vì vậy, bạn nên áp dụng những công thức mà chúng tôi gợi ý để trị mụn thâm ở mặt nhanh nhất nhé.

Trị mụn thâm ở mặt cực nhanh và an toàn cho sức khỏe đang là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Vì vậy, bạn nên áp dụng những công thức mà chúng tôi gợi ý để trị mụn thâm ở mặt nhanh nhất nhé.

Dùng bột nghệ trị mụn thâm ở mặt cực nhanh

Nghệ không chỉ là gia vị trong bữa ăn mà còn được biết đến là nguồn thuốc gia truyền. Mới đây, nhiều người đã phát hiện ra nghệ có tác dụng cực tốt trong trị mụn thâm ở mặt khi đắp mặt nạ. Nghệ được biết đến là nguyên liệu làm đẹp da quen thuộc, hiệu quả cho những loại mụn, trong đó có mụn thâm. Bởi vì trong mụn có nhiều hoạt chất làm đẹp da. Hoạt chất curcumin có tác dụng tẩy da chết rất mạnh, từ đó loại bỏ các vết thâm trên mặt một cách hiệu quả, nhanh chóng nhưng vẫn an toàn cho da mặt của bạn.

Bột nghệ có tác dụng trị mụn thâm ở mặt cực nhanh.

Hơn nữa, chất kháng khuẩn trong nghệ còn làm se nhân mụn thâm, cồi mụn hiệu quả nên bạn có thể dùng mặt nạ nghệ để trị mụn nói chung và trị mụn thâm nói riêng. Muốn trị mụn thâm từ mặt nạ ghệ rất đơn giản. Bạn lấy một chút bột nghệ đã nghiền khô, sau đó trộn với cà phê sữa đường thật đều. Bạn làm sạch da, rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. Bạn nên làm trước khi đi ngủ và để như vậy đến sáng hôm sau thì rửa lại với nước sạch. Kiên trì làm như vậy trong một tuần bạn sẽ thấy hiệu  quả mụn thâm mờ đi rõ rệt.

Dùng mặt nạ dâu tây và sữa chua để trị  mụn thâm ở mặt

Dâu tây không chỉ là thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, làm đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa. Dâu tây còn giúp trị mụn thâm cực hiệu quả. Vì trong trái dâu có axit salycilic có tác dụng tốt cho việc điều trị mụn. Với hỗn hợp dâu tây và sữa chua, làn da các chị sẽ sáng lên thấy rõ, những vết thâm cũng mờ đi nhiều. Các đốm mụn cũ hoặc nhân mụn mới đang sưng đỏ cũng xẹp bớt đi.

Dùng mặt nạ dâu tây và sữa chua để trị  mụn thâm ở mặt

Cách làm nạ dâu tây và sữa chua cũng rất đơn giản: Bạn chỉ cần lấy vào trái dâu tây tươi và sữa chua không đường. Lưu ý, lấy sữa chua và dâu tây với tỷ lệ bằng nhau để tránh tình trạng chênh lệch hàm lượng dâu tây và sữa chua khi đắp lên mặt.

Sau đó, bạn cần nghiền nhuyễn dâu tây rồi trộn đều chúng với sữa chua để được hỗn hợp sánh mịn.Các bạn  thoa hỗn hợp này lên da để trong 10 phút rồi sau đó rửa sạch mặt với nước. Nếu các bạn áp dụng cách trị mụn hiệu quả này một cách đều đặn thì chỉ sau một thời gian ngắn, mụn thâm sẽ mờ đáng kể.

Đắp mặt nạ bí đỏ để trị mụn thâm ở mặt

Bí đỏ không những là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe, mà còn là cách trị mụn thâm cấp tốc rất hiệu quả vì trong bí đỏ chứa rất nhiều vitamin và kẽm. Bởi vậy, bí đỏ luôn là phương pháp cho chị em phụ nữ dùng làm bài thuốc trị mụn thâm hiệu quả. Thực tế, nhiêu người đã áp dụng thành công cách trị mụn thâm ở mặt này.

Nên đắp mặt nạ bằng bí đỏ để trị mụn thâm.

Cách làm: Các bạn hãy nghiền thật nhuyễn bí đỏ rồi cho vào một cái tô, thêm lòng trắng trứng da và 1 muỗng canh tinh dầu ôliu. Trộn đều các nguyên liệu này lại với nhau và đắp lên da mặt. Để yên trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Mỗi ngày, bạn làm như vậy ít nhất 2 lần và làm hàng tuần đến khi nào thấy mụn thâm ở mặt mờ dần thì thôi.

Sử dụng nhan đam để trị mụn thâm ở mặt hiệu quả

Nha đam không những giúp thanh lọc cơ thể mà còn có tác dụng làm đẹp da. Nếu dùng nha đam để trị mụn thâm ở mặt thì đây là phương pháp tốt, rẻ và an toàn cho sức khỏe của bạn. Nha đam có nhiều thành phần rất tốt, nhất là trong phần gel của lá nha đam cáo tác dụng sát khuẩn và gây tê. Hơn nữa, tác dụng tuyệt vời của gel trong lá nha đam là làm tăng tuần hoàn máu tại chỗ, giúp dưỡng ẩm tốt cho làn da và làm làn da mềm mại. Do đó, nha đam là phương pháp được nhiều chị em áp dụng để trị mụn nói chung và trị mụn thâm nói riêng.

Nha đam có tác dụng trị mụn thâm cực tốt.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy những lá nha đam tươi, sau đó rửa sạch, dùng rau loại bỏ phần mép lá có răng cưa. Bạn dùng thìa nạo lấy phần gel trong lá và ép lấy nước. Sau đó dùng vải mỏng để lọc, tạo ra nước ép nha đam nguyên chất. Sau đó, bạn vệ sinh sạch mặt rồi nhỏ 2 đến 3 dung dịch nha đam ra lòng bàn tay, nhỏ thêm 4 giọt nước sạch rồi hòa đều. Cuối cùng bạn thoa trực tiếp lên những nốt mụn thâm trên da mặt. Rửa sạch mặt sau khoảng 20 phút dùng nha đa trị mụn.

                                                                                                                                                                Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news