Tin mới

Cách trị mụn trứng cá bằng mặt nạ thiên nhiên cực hiệu quả

Chủ nhật, 14/06/2015, 22:18 (GMT+7)

Để trị mụn  trứng cá dứt điểm thì có rất nhiều cách nhưng chúng tôi sẽ mách bạn cách trị mụn trứng cá bằng mặt nạ thiên nhiên cực hiệu quả. Bạn chỉ cần kiên trì áp dụng cách phương pháp trên, bạn sẽ trị được mụn trứng cá nhanh nhất.

Để trị mụn  trứng cá dứt điểm thì có rất nhiều cách nhưng chúng tôi sẽ mách bạn cách trị mụn trứng cá bằng mặt nạ thiên nhiên cực hiệu quả. Bạn chỉ cần kiên trì áp dụng cách phương pháp trên, bạn sẽ trị được mụn trứng cá nhanh nhất.

Mặt nạ trị mụn trứng cá từ giấm táo và mật ong

Giấm táo và mật ong là những thực phẩm có rất nhiều tác dụng, không chỉ để Giảm cân mà còn có tác dụng trị mụn nói chung và trị mụn trứng cá nói riêng. Từ giấm táo và mật ong chúng ta có thể tạo ra nhiều phương pháp để trị mụn, ví dụ như là mặt nạ để trị mụn trứng cá. Việc dùng cách này để trị mụn đã được rất nhiều người áp dụng thành công. Các hợp chất trong mật ong không chỉ có tác dụng trị mụn mà còn có tác dụng làm đẹp da, khi kết hợp với giấm táo thì điều đó là rất hoàn hảo cho một làn da tuyệt vời.

Mặt nạ trị mụn trứng cá từ giấm táo và mật ong

 Nguyên liệu để làm mặt nạ từ giấm táo và mật ong đó là: giấm táo, mật ong, đường, trà xanh, 1 muỗng cà phê và 1 chiếc bát. Cách làm như sau: Bạn chuẩn bị một chiếc bát to rồi cho một muống giấm táo vào, thêm 2 muỗng cà phê trà xanh giúp làm mát. Sau đó, bạn cho thêm 5 muỗng cà phê đường, cuối cùng cho một muỗng cà phê mật ong. Bạn dùng thìa khuấy đều hỗn hợp này lên cho đến khi thành một hỗn hợp đặc sệt. Muốn tạo hỗn hợp có nhiều chất dính, bạn có thể cho thêm đường.

Bạn vệ sinh mặt thật sạch trước khi dùng mặt nạ này để trị mụn. Sau đó, cho hỗn hợp lên mặt, tán đều lên những vùng bị mụn trứng cá. Để như vậy trong khoảng 30 phút thì rửa lại với nước sạch. Sử dụng mặt nạ này 1 hoặc 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả cao nhất.

Mặt nạ trị mụn trứng cá từ bột quế và mật ong

Cũng như phương pháp ở trên làm mặt nạ trị mụn trứng cá từ mật ong với giấm táo thì mật ong cũng có thể kết hợp với nhiều chất, nguyên liệu khác để tạo thành  những tác dụng trị mụn khác nhau. Việc dùng bột quế và mật ong để trị mụn trứng cá dứt điểm được nhiều chị em phụ nữ áp dụng thành công và truyền lại bí quyết.

Mặt nạ trị mụn trứng cá từ bột quế và mật ong

Dùng cách này để trị mụn rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị một cái bát, khoảng 200g bột quế và khoảng 200ml mật ong. Lưu ý đây là nguyên liệu cho một lần làm mặt nạ. Bạn trộn đều các hỗn hợp này lên với tỷ lệ nếu 2 bột nghệ thì 1 mật ong. Tạo thành một hỗn hợp đặc sệt thì bạn có thể thoa lên mặt. Bạn mát xa trong vòng 5 phút thì để tiếp theo như vậy trong vòng 30 phút để hợp chất mặt nạ này thẩm thấu đều vào da.

Lưu ý, nên cho lượng mật ong vừa đủ để tránh da bị tổn thương vì sức nóng của mật ong. Cũng không nên để mật ong trên mặt lâu quá. Trước khi sử dụng mật ong để làm mặt nạ bạn nên thử xem da mình có bị kích ứng với mật ong hay không. Cuối cùng, nếu hợp với da bạn có thể sử dụng cách này thường xuyên trong một tuần để tạo hiệu quả trị mụn trứng cá hiệu quả nhất.

Trị mụn trứng cá từ mặt nạ sữa tươi, mật ong và bột nghệ

Trị mụn trứng cá từ mặt nạ sữa tươi, mật ong và bột nghệ

Có rất nhiều giải pháp để chúng ta tạo ra một mặt nạ trị mụn trứng cá, đơn giản là chúng ta nên biết cách kết hợp các hợp chất với nhau để tạo thành mặt nạ từ thiên nhiên trị mụn trứng cá hiệu quả nhất. Mặt nạ từ sữa tươi, mật ong và bột nghệ không chỉ giúp bạn triệt tiêu được mụn mà còn giúp bạn có làn da mịn màng, sáng ngời.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị ở đây là: Sữa tươi, mật ong và bột nghệ. Bạn ước tính xem mình dùng bao nhiêu gram mặt nạ từ những nguyên liệu này để pha theo tỷ lệ thích hợp. Bạn dùng một cái bát và cho tất cả những nguyễn liệu này vào, trộn đều thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó bạn rửa mặt thật sạch rồi để khô khoảng 3 phút. Bạn dùng bông gòn thoa đều hỗn hợp này lên mặt nhất là những vùng bị mụn trứng cá thì cần phải thoa nhiều. Bạn mát xa khoảng 3 phút thì để nguyên như vậy khoảng 20 phút để hỗn hợp ngấm vào da. Nên làm như vậy thường xuyên trong một tuần để thấy rõ hiệu quả nhất. 

Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news