Tin mới

Cách trị mụn trứng cá bọc cực hiệu quả và an toàn cho phụ nữ

Chủ nhật, 14/06/2015, 17:29 (GMT+7)

Mụn trứng cá có rất nhiều loại mà chị em phụ nữ đang cần trị mụn dứt điểm, trong đó có trị mụn trứng cá bọc. Để đáp ứng nhu cầu của mọi người, chúng tôi sẽ gợi ý cách trị mụn trứng cá bọc cực hiệu quả và an toàn cho phụ nữ. Bạn nên áp dụng thường xuyên và đúng cách những gợi ý này để đảm bảo trị mụn an toàn nhé.

Mụn trứng cá có rất nhiều loại mà chị em phụ nữ đang cần trị mụn dứt điểm, trong đó có trị mụn trứng cá bọc. Để đáp ứng nhu cầu của mọi người, chúng tôi sẽ gợi ý cách trị mụn trứng cá bọc cực hiệu quả và an toàn cho phụ nữ. Bạn nên áp dụng thường xuyên và đúng cách những gợi ý này để đảm bảo trị mụn an toàn nhé.

Nguyên nhân gây nên bệnh trứng cá bọc

Có nhiều nguyên nhân gây nên mụn trứng cá bọc.

Mụn nói chung và mụn trứng cá bọc nói riêng là hiện tượng mụn xảy ra ở rất nhiều người. Tuy nhiên, nguyên nhân gây nện hiện tượng mụn trứng cá bệnh thì hầu như là giống nhau. Có những nguyên nhân chủ quan và khách quan. Theo đó, các khoa khoa học đã chỉ ra những nguyên nhân chủ quan đó là từ thể trạng cơ thể của từng người. Khi tuyến nhờn dưới lớp da của bạn bị lão hóa hay bị rối loạn chức năng bài tiết thì khả năng tiết những dầu nhờn và bã nhờn sẽ nhiều hơn mức bình thường. Từ đó, do có nhiều bã nhờn và dầu nhờn trên mặt mà bạn không vệ sinh sạch sẽ thì đây là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá bọc nhiều nhất.

Ngoài ra, còn những tác nhân bên ngoài tác động vào hay còn gọi là nguyên nhân khách quan. Tuy nhiên, nguyên nhân này cũng xuất phát từ nguyên nhân chủ quan mà ra. Đó là tuyến nhờn bị rối loạn chức năng, tiết bã nhờn nhiều hơn. Điều đó, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, làm da mặt không được thông thoáng và bị bít lại.Do vậy, kết hợp với việc bị nhiễm khuẩn và bụi bẩn từ bên ngoài nên việc bị mụn là lẽ đương nhiên đối với ai không biết bảo vệ da mặt.

Dùng dưa leo để trị mụn trứng cá bọc

Dùng dưa leo để trị mụn trứng cá bọc.

Dưa leo không chỉ là thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể, mát gan và bài tiết các chất độc có trong cơ thể. Dưa leo còn có tác dụng trong việc trị mụn nói chung và trị mụn trứng cá bọc nói riêng. Trong dưa leo có rất nhiều tố chất cũng những các loại vitamin có tác dụng làm sạch da mặt. Dùng dưa leo trị mụn không chỉ làm sạch mụn mà còn giúp làn da bạn sáng mịn và săn chắc trở lại. Có rất nhiều cách làm từ dưa leo để trị mụn, chúng tôi sẽ mách bạn một số cách làm thông dụng nhưng hiệu quả cho làn da của bạn nhé. 

Bạn nên chọn những quả dưa leo còn non, sau đó cho vào ngâm với nước muối để ngâm loại bỏ những độc tố. Bạn cắt lát mỏng dưa leo ra và đắp lên vùng mụn. Ngoài ra, bạn có thể xay nhuyễn dưa leo sau đó trộn với bột yến mạch và mật ong để tạo hỗn hợp làm mặt nạ. Sau khi làm xong hỗn hợp, bạn vệ sinh mặt sạch rồi sau đó để da mặt khô mới đắp hỗn hợp này lên mặt. Bạn nên để như vậy trong khoảng 30 phút thì rửa mặt thật sạch. Bạn có thể làm một trong hai cách trên thường xuyên trong một tuần để thấy hiệu quả rõ nhất nhé.

Trị mụn trứng cá bọc từ kem đánh răng

Dùng kem đánh rằn để trị mụn trứng cá bọc.

Kem đánh răng không chỉ đơn thuần là kem để kháng khuẩn và vệ sinh răng miệng, hơn nữa kem đánh răng còn có những tác dụng tuyệt vời trong việc trị mụn nói chung và trị mụn trứng cá bọc nói riêng. Trong kem đánh răng có chứa nhiều hợp chất làm se khô lỗ mụn, hạn chế tiết bã nhờn trên da mặt. Nếu sử dụng thường xuyên bạn sẽ được làn da mịn màng, mụn không bị viên nhiễm, có thể trị được mụn trúng cá bọc tận gốc.

Cách dùng kem đánh răng để trị mụn trứng cá bọc rất đơn giản. Đây là cách được nhiều chị em phụ nữ áp dụng thành công vì mang lại hiệu quả cao và an toàn, tiết kiệm chi phí về tiền bạc và thời gian. Bạn chỉ cần vệ sinh mặt sạch trước khi dùng kem đánh răng để trị mụn. Bạn nên sử dụng cách này trước khi đi ngủ. Dùng một lượng kem đánh răng vừa đủ rồi thoa đều mát xa lên vùng mụn trứng cá bọc. Khi thoa lên, bạn sẽ có cảm giác tê, mát, khi đó là da mặt bạn đang được loại bỏ những vi khuẩn.  Bạn để như vậy cho đến sáng hôm sau thì vệ sịnh mặt với nước sạch. 

Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news