Tin mới

Cách trị mụn trứng cá nhanh, hiệu quả và an toàn nhất

Chủ nhật, 01/05/2016, 14:38 (GMT+7)

Mụn trứng cá là nỗi ám ảnh của nhiều người, nếu không chăm sóc và điều trị đúng cách bệnh sẽ trở nên trầm trọng và khó chữa trị. Dưới đây là những lưu ý và cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên khi gặp mụn trứng cá rất an toàn bạn có thể áp dụng.\n 

Mụn trứng cá là nỗi ám ảnh của nhiều người, nếu không chăm sóc và điều trị đúng cách bệnh sẽ trở nên trầm trọng và khó chữa trị. Dưới đây là những lưu ý và cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên khi gặp mụn trứng cá rất an toàn bạn có thể áp dụng.

Mụn trứng cá là bệnh da liễu thường gặp ở những người tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai, người căng thẳng, stress. Nếu không chăm sóc và trị mụn đúng cách, mụn có thể nặng và càng ngày càng khó chữa gây khó chịu.

Người bị mụn trứng cá nên chăm sóc da mặt nhẹ nhàng, tránh gây xướt da. Tuyệt đối không được chạm vào da, nặng, bóp. Tránh ánh nắng mặt trời, không trang điểm.

cách trị mụn trứng cá cho da dầu

Trà xanh và giấm táo là hai loại mặt nạ giúp giảm mụn trứng cá hiệu quả. Ảnh Internet

+ Tỏi: Đập nát, giả nhỏ 2-3 nhánh tỏi bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn trong vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Chỉ nên áp dụng 2 lần/ tuần. Đối với da nhạy cảm nên ngưng nếu có hiện tượng kích ứng, mẩn ngứa.

+ Chanh: Dùng bông tắm thấm nước chanh bôi trực tiếp lên đốm mụn, để qua đêm, sáng hôm sau bạn sẽ thấy mụn bớt sưng đỏ.

+ Nghệ tươi: Dùng nghệ tươi giã nát rồi ép lấy nước cốt hòa với mật ong bôi lên da. Cách này trị được mụn bọc và ngừa vết thêm sẹo nhưng hiệu quả chậm, dùng thường xuyên tuần 1-2 lần.

+ Nha đam: Dùng phần gel nha đam thoa lên da mụn đều đặn 1 lần/ tuần sẽ giúp da bớt ửng đỏ. Nếu bị dị ứng với hiện tượng ngứa, đỏ ửng thì nên dừng bôi.

+ Mật ong: Thoa mật ong nguyên chất hoặc thêm vài giọt chanh đắp mặt nạ trong vòng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Với những đốm mụn nên chấm dung dịch để qua đêm.

+Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà hay "tea tree oil" được bày bán ở các hiệu thuốc và hóa mỹ phẩm được xem là "khắc tinh" của các loại mụn trúng cá bọc. Chấm lên các nốt mụn sẽ giúp giảm sưng tấy, kháng viêm hiệu quả.

+ Giấm táo

Giấm táo có tính axit nhẹ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết. Cách dùng: Pha loãng 1-2 thìa giấm táo với nước tinh khiết rồi dùng bông tẩy trang chấm lên vùng da bị mụn.

Để phòng mụn trứng cá cần thực hiện một số biện pháp như sau: 

– Tránh các đồ ăn nhiều dầu, mỡ, hạt tiêu, tỏi, ớt, cà phê, rượu

– Nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả chứa nhiều vitamin C

- Uống đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày

– Nên ngủ đủ từ 7-8 giờ mỗi ngày

– Rửa mặt bằng nước sạch 2-3 lần mỗi ngày  

- Tập thể dục đều hằng ngày, luôn giữ cho tinh thần thoải mái, lạc quan yêu đời.

Dã Quỳ(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news