Tin mới

Cách trị mụn trứng cá nhanh nhất cực hiệu quả cho phụ nữ

Thứ hai, 15/06/2015, 17:00 (GMT+7)

Mụn trứng cá là nỗi lo của nhiều  chị em phụ nữ, có rất nhiều người muốn trị mụn trứng cá dứt điểm, nhanh chóng. Do vậy, chúng tôi sẽ mách bạn cách trị mụn trứng cá nhanh nhất cực hiệu quả cho phụ nữ. Nếu kiên trì áp dụng bạn sẽ trị được mụn trứng cá nhanh nhất, lại an toàn cho sức khỏe.

Mụn trứng cá là nỗi lo của nhiều  chị em phụ nữ, có rất nhiều người muốn trị mụn trứng cá dứt điểm, nhanh chóng. Do vậy, chúng tôi sẽ mách bạn cách trị mụn trứng cá nhanh nhất cực hiệu quả cho phụ nữ. Nếu kiên trì áp dụng bạn sẽ trị được mụn trứng cá nhanh nhất, lại an toàn cho sức khỏe.

Dùng chanh tươi để trị mụn trứng cá nhanh nhất

Có nhiều cách trị mụn trứng cá nhanh nhưng an toàn và hiệu quả cho làn da cũng như sức khỏe của chị em phụ nữ, chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn cách dùng chanh để trị mụn trứng cá. Đây là phương pháp đơn giản, dễ làm giúp bạn có thể tiết kiệm về chi phí cũng như thời gian. Cách dùng chanh tươi để trị mụn trứng cá nhanh nhất rất đơn giản, chúng tôi sẽ mách bạn hai cách trị mụn trứng cá từ chanh: Đó là từ nước cốt chanh và mặt nạ vỏ chanh.

Dùng chanh tươi để trị mụn trứng cá nhanh nhất.

Để làm nước cốt chanh trị mụn: Nguyên liệu cần có là 3 quả chanh tươi, nên chọn quả chanh nào tươi, mỏng vỏ mọng nước. Sau đó, bạn chuẩn bị một ít bông gòn và bát để vắt nước chanh. Bạn bổ đôi quả chanh rồi vắt lấy nước cốt cho vào bát, bỏ hạt đi. Bạn cũng có thể cho thêm vài hạt muối biển để tăng tính sát trùng cho mụn và làm sạch da mặt hơn.

Sau đó, bạn rửa mặt thật sạch để cho lỗ chân lông thoáng ra trước khi dùng nước cốt chanh. Bạn dùng bông gòn thấm vào nước cốt chanh sau đó chấm lên vùng bụn trứng cá. Mát xa như vậy khoảng 5 phút thì bạn rửa lại bằng nước sạch. Một ngày bạn nên làm như vậy 2 lần để đạt được hiệu quả cao.

Để làm mặt nạ chanh trị mụn: Bạn chọn cho mình khoảng hơn 10 quả chanh tươi, sau đó gọt lấy vỏ mang phơi hong khô. Lưu ý, không nên để khô quá sẽ khó sử dụng. Sau đó, bạn mang xay nhuyễn vỏ chanh vừa được hong khô, cho thêm một chút nước để tạo hỗn hợp đặc sệt. Bạn cũng nên vệ sinh mặt trước khi đắp mặt nạ. Bạn dùng hỗn hợp này để đăp lên những vùng có mụn trứng cá, để lâu trong khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Nên làm đều đặn như vậy trong một tuần để đạt được hiệu quả cao hơn.

Dùng giấm táo với bột ngô để tạo mặt nạ trị mụn trứng cá

Giấm táo không chỉ có tác dụng Giảm cân, làm đẹp da mà còn có tác dụng trị mụn trứng cá hiệu quả và an toàn cho làn da cũng như sức khỏe của bạn. Trong giấm táo có nhiều axit, giúp làn da bạn được kháng khuẩn, hạn chế quá trình tiết bã nhờn hay lão hóa da. Do vậy, việc dùng giấm táo để trị mụn trứng cá đã được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng thành công và đang truyền tay nhau. Vì vậy, chúng tôi sẽ mách bạn dùng giấm táo kết hợp với các nguyên liệu khác để trị mụn trứng cá hiệu quả.

Dùng giấm táo với bột ngô để tạo mặt nạ trị mụn trứng cá.

Cách thứ nhất: Bạn có thể hòa 1 muỗng canh dấm táo vào trong một chút nước. Sử dụng một cái khăn mềm để thoa dung dịch này lên mặt. Bạn đợi khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước ấm và dùng những viên đá lạnh mát xa khuân mặt một lần nữa.

Cách thứ hai: Bạn có thể dùng giấm táo với bột ngo để tạo mặt nạ trị mụn trứng cá. Bạn cần mua một ít bột ngô về, dùng khoảng 100g cho một lần làm mặt nạ trị mụn. Bạn chuẩn bị một cái bát, sau đó cho bột ngô với giấm táo vào. Bạn nên điều chỉnh cho bao nhiêu lượng giấm táo để hỗn hợp không bị loãng, điều chỉnh làm sao khi tạo ra được hỗn hợp đặt sệt thì thôi.
Bạn rửa mặt với nước muối thật sạch trước khi đắp mặt nạ ngô với giấm táo. Bạn cho một ít hỗn hợp lên mặt, mắt xa đều và tạo thành một mặt nạ kín mặt. Lưu ý thoa vào cả những vùng da không có mụn để đảm bảo không bị lây từ vùng mụn khác sang. Bạn đảm bảo để như vậy trong vòng 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch và mát xa bằng những viên đá lạnh sau khi đắp mặt nạ nếu cần.

Kem đánh răng trị mụn trứng cá cực nhanh

Kem đánh răng không chỉ là yếu tố giúp da bạn được kháng khuẩn, sạch mụn trứng cá mà còn giúp bạn chống viên vùng mụn, tránh cho vùng mụn không bị tổn thương. Hơn nữa, khi dùng kem đánh răng, những chất axit để làm sạch men răng cũng là những chất có tác dụng làm se khít lỗ mụn, từ đó làm giảm mụn trứng cá đáng kể.

Kem đánh răng trị mụn trứng cá cực nhanh cho bạn.

Cách sử dụng kem đánh răng trị mụn trứng cá hiệu quả rất đơn giản. Bạn chỉ cần vệ sinh mặt trước khi sử dụng kem đánh răng. Theo đó, bạn nên rửa mặt bằng nước muối hoặc muối nóng để quá trình thẩm thấu kem đánh rắng vào mụn được dễ dàng hơn. Sau đó, bạn dùng kem đánh răng chấm lên các đầu mụn trứng cá, mát xe trong vòng 5 phút thì để như vậy khoảng 20 phút sau bạn rửa lại bằng nước sạch.

Cách tiếp theo, từ kem đánh răng bạn có thể hòa lẫn với một ít muối hột để trị mụn. Bằng cách này, không những giúp da mặt bạn sạch mụn mà còn giúp kháng khuẩn cao. Tránh tình trạng tiết bã nhờn trên da, từ đó cũng giảm thiểu tối đa quá trình hình thành mụn. 

            Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news