Tin mới

Cách trị mụn trứng cá tại nhà cực hiệu quả và đơn giản

Thứ năm, 11/06/2015, 22:23 (GMT+7)

Nhiều chị em phụ nữ đang tìm cách trị mụn trứng cá. Để dễ dàng thực hiện, chũng tôi sẽ mách các bạn cách trị mụn trứng cá ngay tại nhà cực hiệu quả mà cũng đơn giản để thực hiện. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện, bạn sẽ giảm được mụn trứng cá đáng kể. 

Nhiều chị em phụ nữ đang tìm cách trị mụn trứng cá. Để dễ dàng thực hiện, chũng tôi sẽ mách các bạn cách trị mụn trứng cá ngay tại nhà cực hiệu quả mà cũng đơn giản để thực hiện. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện, bạn sẽ giảm được mụn trứng cá đáng kể. 

Cách trị mụn trứng cá bằng bột yến mạch tại nhà cực hay

Bột yến mạch có rất nhiều tác dụng, không chỉ để Giảm cân mà bột yến mạch còn giúp các chị em phụ nữ trị mụn trứng cá hiệu quả. Cụ thể, bột yến mạch có tác dụng chống lão hóa, tẩy tế bào chết và thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới. Không chỉ vậy, bột yến mạch còn giúp da bạn tự loại bỏ những tác nhân gây mụn như bụi bẩn, bã nhờn, kiểm soát tiết bã nhờn quá nhờ.

Cách trị mụn trứng cá bằng bột yến mạch tại nhà cực hay

Cách trị mụn bằng bột yến mạch rất đơn giản: Nguyên liệu bạn cần để tạo nên hỗn hợp trị mụn là: Khoảng 2 thìa sữa chua, một thìa nước cốt canh, một thìa mật ong và quan trọng hơn là  4 thìa bột yến mạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một muỗng giấm táo. Cuối cùng, bạn trộn đều hỗn hợp này lên với nhau cho đến khi cảm thấy chúng hoàn toàn và quyện đều vào nhau.Bạn vệ sinh mặt thật sạch sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên vùng mụn hoặc có thể đắp mặt nạ. Bạn để như vậy khoảng 25 phút thì rửa lại bằng nước sạch. 

Cách trị mụn trứng cá bằng giấm táo

Cũng giống như bột yến mách, giấm táo không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn chữa trị mụn bọc cực hiệu quả. Hiện, có rất nhiều chị em phụ nữ đã áp dụng thành công bước này. Theo đó, giấm táo có tác dụng làm se khít lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờn trên mặt. Ngoài ra, giấm táo  có tác dụng khử trùng và giúp làn da bạn kháng khuẩn mạnh hơn, chống lại việc hình thành mụn trứng cá cực hiệu quả.

Trị mụn trứng cá bằng giấm táo cực hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản. Bạn dùng một muỗng giấm táo rồi hòa với một ít nước sôi để nguội. Sử dụng bông gòn hoặc khăn mềm xoa đều lên nốt mụn hoặc vùng quanh vùng mụn, để tránh vi khuẩn lây lan ra vùng ngoài. Đợi khoảng 10 phút sau, bạn có thể rửa sạch mặt với nước ấm.

Ngoài ra, từ giấm táo bạn cũng có thể làm theo cách này. Bạn chuẩn bị 200gr bột ngô nghiền nhỏ. Sau đó, bạn lấy khoảng 3 thìa giấm tạo trộn với bột ngô. Bạn vệ sinh mặt trước khi sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt nạ. Cuối cùng, bạn để như vậy trong vòng 30 phút thì rửa lại với nước sạch.  Bạn sử dụng hai cách trên hàng ngày và đều đặn trong một tuần bạn sẽ thấy hiệu quả mụn trứng cá giảm đi rõ rệt nhé.

Dùng bột quế trị mụn trứng cá tại nhà đơn giản

Bột quế có tác dụng rất tốt cho làn da của bạn. Không chỉ có tác dụng giảm mụn đầu đen và mụn trắng, bột quế còn có tác dụng cực tốt trong trị mụn trứng cá nữa nhé. Khi bạn sử dụng bột quế để trị mụn trứng cá, nó sẽ giúp làn da bạn sản sinh lượng collagen nhanh hơn và nhiều hơn. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái tạo làn da mới. Hơn nữa, bột quế còn có tác dụng kháng khuẩn, giúp da ngăn ngừa các tác nhân gây mụn.

Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau: Bạn chuẩn bị một muỗng bột quế, một muỗng bột yến mạch. Bạn cho hai nguyên liệu này với nhau, trộn đều và nhớ thêm một ít nước sôi ấm để tạo hỗn hợp sánh mịn. Bạn dùng hỗn hợp này mát xa lên vùng mụn trứng cá và để như vậy khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh. 

Dùng bột quế trị mụn trứng cá tại nhà đơn giản

Bột yến mạch trị mụn trứng cá không chỉ áp dụng với bột quế, mà bột quế cũng có thể kết hợp với mật ong. Bạn dùng một muỗng bột yến mạch, một muống mật ong, cho thêm một chút gel của lá lô hội, một thìa cà phê. Bạn trộn đều các nguyên liệu này lên cho đến khi nào sánh mịn. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên mặt và chờ trong vòng 20 phút thì rửa mặt lại với nước sạch.

Bạn có thể áp dụng một trong hai cách trên nhưng đảm bảo cho dùng cách nào thì bạn cũng cố gắng kiên trì làm ít nhất 1 lần/ngày. Đặc biệt nên kiên trì trong một tuần để đảm bảo hiệu quả cao nhất nhé. 

                                                                                                                                   Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news