Tin mới

Cách trị rụng tóc tại nhà hiệu quả

Thứ bảy, 17/01/2015, 14:47 (GMT+7)

Rụng tóc là tình trạng gặp phải ở hầu hết mọi người. Nguy hiểm hơn khi rụng tóc trở thành bệnh lý khi không có cách khắc phục. Dưới đây là một số cách giúp bạn trị rụng tóc tại nàh trước khi phải đến các bác sĩ chuyên khoa.

Rụng tóc là tình trạng gặp phải ở hầu hết mọi người. Nguy hiểm hơn khi rụng tóc trở thành bệnh lý khi không có cách khắc phục. Dưới đây là một số cách giúp bạn trị rụng tóc tại nàh trước khi phải đến các bác sĩ chuyên khoa.

Cây nhọ nồi

Cỏ nhọ nồi tươi 100g, lá trắc bá diệp tươi 100g, gừng tươi 100g. 3 thứ rửa sạch, giã nát, ép lấy nước rồi hoà thêm một chút mật ong, bôi vào nơi tóc rụng, mỗi ngày 3 lần, liên tục trong 10 ngày. Bài này chuyên dùng cho bệnh tóc rụng thành từng mảng.

Dầu vừng

Dầu vừng 120g, đương quy 5g, tử thảo 3g, sáp ong 15g. Trước tiên, đem đương quy và tử thảo sao với dầu vừng cho đến khi khô cháy, sau đó vớt bỏ bã thuốc, bỏ sáp ong vào đun tiếp cho tan rồi dùng vải thô lọc bỏ tạp chất, để nguội cho thành dạng cao. Mỗi ngày dùng cao thuốc xoa lên vùng tóc rụng 2 lần.

Nước ép gừng, tỏi, hành tây

Nước ép tỏi, nước ép hành tây hoặc nước gừng. Bôi một trong những loại nước ép này lên da đầu, để nguyên như vậy qua đêm và gội sạch vào buổi sáng hôm sau. Làm thường xuyên trong một tuần và bạn sẽ thấy kết quả khả quan.

Dầu dừa

Dùng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Cách làm này sở dĩ rất công hiệu bởi trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự.

                                 

Dầu dừa được cho là loại thuốc tự nhiên trị rụng tóc hiệu quả (ảnh minh hoạ)

Ủ tóc bằng khăn

Ngâm một chiếc khăn mặt trong nước nóng và sau đó vắt hết nước. Dùng chiếc khăn đó phủ lên trên đầu khoảng 10 phút, bạn nên làm theo cách này ít nhất 1 lần/tuần. Và đừng quên thêm một chút dầu quả hạnh nhân vào chậu nước nóng dùng để ngâm khăn mặt.

Lô hội + mật ong

Đây thực sự là 1 công thức tuyệt vời giúp bạn lấy lại mái tóc dày dặn trước đây của mình. Chỉ cần lấy 2-3 lá lô hội, lọc lấy phần ruột gel rồi xay nhuyễn cùng 3 thìa cafe mật ong. Dùng hỗn hợp thu được thoa đều lên tóc và da đầu. Giữ trong khoảng 20 phút trước khi gội lại bằng nước mát và dầu gội đầu thông thường. Lưu ý, phương pháp này sẽ có thể gây ra hiện tượng dính nhẹ ở da đầu, vì vậy hãy đảm bảo gội thật kĩ để loại bỏ hoàn toàn hiện tượng này nhé.

Không chải tóc ướt

Khi tóc ướt, nó ở trạng thái yếu nhất. Do đó sau khi gội đầu tránh chải đầu ngay, chỉ được chải bằng lược răng thưa. Ngoài ra, tránh chải tóc quá thường xuyên vì như vậy có thể làm tổn thương tóc và khiến tóc rụng nhiều. Sử dụng ngón tay để tháo tóc rối, không dùng lược hoặc bàn chải. Sau mỗi lần gội, để tóc khô tự nhiên.

Xem video: Cách vắt chanh được nhiều nước nhất

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news