Tin mới

Cách trị rụng tóc tận gốc không cần thuốc

Thứ năm, 24/07/2014, 11:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Rụng tóc là tình trạng thường gặp phải ở nhiều người vào mùa hè và phụ nữ sau sinh con. Để phục hồi mái tóc, bạn có thể sử dụng một số cách dưới đây.

(Tinmoi.vn) Rụng tóc là tình trạng thường gặp phải ở nhiều người vào mùa hè và phụ nữ sau sinh con. Để phục hồi mái tóc, bạn có thể sử dụng một số cách dưới đây.

Không chải tóc ướt

Khi tóc ướt, nó ở trạng thái yếu nhất. Do đó sau khi gội đầu tránh chải đầu ngay, chỉ được chải bằng lược răng thưa. Ngoài ra, tránh chải tóc quá thường xuyên vì như vậy có thể làm tổn thương tóc và khiến tóc rụng nhiều. Sử dụng ngón tay để tháo tóc rối, không dùng lược hoặc bàn chải. Sau mỗi lần gội, để tóc khô tự nhiên.

Đội mũ bảo hiểm che khăn trên đầu

Đội mũ bảo hiểm cũng dễ bị rụng tóc vào mùa hè, do mồ hôi tích tụ trong lỗ chân lông và làm suy yếu chân tóc. Vì vậy, hãy che đầu bằng khăn hoặc một miếng vải trước khi đội mũ bảo hiểm.

                                     

Không dùng hóa chất

Hóa chất khi uốn, nhuộm rất có hại cho tóc, do vậy bạn không nên uốn, nhuộm, sấy khi tóc bị hư tổn.

Chanh và hạt tiêu đen

Tán nhuyễn hạt chanh cùng với hạt tiêu đen, trộn lẫn với nhau. Thêm một chút nước tạo thành dung dịch bột nhão. Dùng loại hỗn hợp này bôi lên da đầu, bạn có thể sẽ phải chịu đựng cảm giác hơi nóng rát nhưng chỉ sau một thời gian ngắn tóc của bạn sẽ không bị gãy rụng nữa, mà thay vào đó là những lọn tóc mới chắc khỏe hơn.Dầu dừa

Dùng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Cách làm này sở dĩ rất công hiệu bởi trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Lô hội + mật ong

Đây thực sự là 1 công thức tuyệt vời giúp bạn lấy lại mái tóc dày dặn trước đây của mình. Chỉ cần lấy 2-3 lá lô hội, lọc lấy phần ruột gel rồi xay nhuyễn cùng 3 thìa cafe mật ong. Dùng hỗn hợp thu được thoa đều lên tóc và da đầu. Giữ trong khoảng 20 phút trước khi gội lại bằng nước mát và dầu gội đầu thông thường.

Lưu ý, phương pháp này sẽ có thể gây ra hiện tượng dính nhẹ ở da đầu, vì vậy hãy đảm bảo gội thật kĩ để loại bỏ hoàn toàn hiện tượng này nhé.

Ủ tóc bằng khăn

Ngâm một chiếc khăn mặt trong nước nóng và sau đó vắt hết nước. Dùng chiếc khăn đó phủ lên trên đầu khoảng 10 phút, bạn nên làm theo cách này ít nhất 1 lần/tuần. Và đừng quên thêm một chút dầu quả hạnh nhân vào chậu nước nóng dùng để ngâm khăn mặt.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Độc chiêu săn dê núi của đại bàng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news