Tin mới

Cách trị tàn nhang tại nhà cực đơn giản với nguyên liệu dễ kiếm

Thứ bảy, 30/04/2016, 14:26 (GMT+7)

Một nguyên tắc khi điều trị tàn nhang là bạn cần tuyệt đối tránh ánh nắng trực tiếp, cần bôi kem chống nắng khi ra ngoài để hạn chế các tia UV tạo sắc tố gây tàn nhang và nám.

Một nguyên tắc khi điều trị tàn nhang là bạn cần tuyệt đối tránh ánh nắng trực tiếp, cần bôi kem chống nắng khi ra ngoài để hạn chế các tia UV tạo sắc tố gây tàn nhang và nám.

Dưới đây là những cách trị tàn nhang bằng các nguyên liệu tự nhiên an toàn cho da bạn có thể tham khảo.

Trị tàn nhang bằng nguyên liệu thiên nhiên có thể lâu thấy kết quả, nhưng đây lại lại biện pháp an toàn, ít tốn kém nhất, bạn hãy kiên trì thực hiện những cách chữa tàn nhang dưới đây.

- Cách trị tàn nhanh hiệu quả bằng cà tím:  Kiên trì dùng cà tím bôi lên mặt 2 lần/ tuần sẽ giúp các đốm tàn nhang mờ dần. Bởi cà tím chứa nhiều Axit ascobic, vitamin nhóm B, caroten,...là những chất có tác dụng ức chế gốc tự do.

- Trộn bột nghệ và một thìa sữa chua không đường, tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên vùng da bị tàn nhang. Thực hiện tuần 2-3 lần sẽ thấy hiệu quả trong vòng 1 tháng.

Mặt nạ nghệ giúp điều trị các vấn đề về da rất hiệu quả. Ảnh minh họa

- Nước cốt chanh: Chấm nước cốt chanh lên các nốt tàn nhang và để trong vòng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Tính chất tẩy trắng của chanh sẽ giúp làm giảm các sắc tố thẫm màu dưới da hiệu quả. Nên cân nhắc khi dùng chanh làm trắng vì da dễ bị bào mòn, tránh ánh nắng.

- Mặt nạ dưa chuột, cà chua, nước ép củ cải trắng cũng là những loại mặt nạ trị tàn nhang tuyệt vời.

- Sử dụng các loại dầu thiên nhiên như ô liu, jojoba hoặc gel vitamin E thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên mặt trước khi đi ngủ, rửa lại bằng nước ấm để tránh da bị bít lỗ chân lông gây mụn.

- Lá trầu không: Lá trầu không rửa sạch, giã nát, cho thêm vài hạt muối rồi đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Lá trầu không chứa nhiều protein, chất xơ, carbohydrate, nước và khoáng chất như kẽm, canxi...có tác dụng đẩy lùi các gốc tự do, chống oxy hóa, giúp trị tàn nhang, nám.

- Luộc chín khoai tây, dầm nát và trộn thêm sữa tươi hoặc sữa chua không đường đắp mặt 3 lần/tuần.

Dã Quỳ (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news