Tin mới

Cách trồng hoa phong lữ thảo cho ban công dịu dàng quanh năm

Thứ tư, 02/11/2016, 16:18 (GMT+7)

Bạn là một cô nàng lãng mạn đang muốn tô điểm cho ngôi nhà của mình trở nên bội phần xinh xắn? Vậy thì đừng bỏ qua loài hoa phong lữ thảo bình yên và ấm áp mà chúng mang lại cho mỗi khoảng trời nhỏ. Hãy tham khảo cách trồng hoa phong lữ thảo sau đây để ban công nhỏ luôn ngập tràn sắc hương.

Bạn là một cô nàng lãng mạn đang muốn tô điểm cho ngôi nhà của mình trở nên bội phần xinh xắn? Vậy thì đừng bỏ qua loài hoa phong lữ thảo - loài hoa dành cho mỗi khoảng trời nhỏ bởi sự dịu dàng, bình yên và ấm áp mà chúng mang lại. Hãy tham khảo cách trồng hoa phong lữ thảo ngay dưới đây nhé!

Một góc nhỏ rực rỡ mà hoa Phong lữ thảo mang lại

Vài nét về hoa phong lữ thảo

Phong lữ thảo có rất nhiều loại với màu sắc rực rỡ như hồng, đỏ, mùi rất thơm và hoa nở quanh năm. Mỗi lần nở của hoa có thể kéo dài được 2 tuần. Hoa vô cùng thích hợp để trồng ở ban công hoặc cửa nhà. Với những bông hoa phong lữ thảo cực dễ thương, ngôi nhà bạn sẽ trở nên rực rỡ và tràn đầy sinh khí.

Một ban công đầy màu sắc từ hoa phong lữ thảo

Có hai loại đó là phong lữ thảo đơn và kép. Phong lữ thảo vua có cánh to, màu tím hoặc hồng tím pha rất đẹp. Quả của phong lữ thảo có hình như chiếc mỏ sếu, trông rất đặc biệt.

Cách trồng hoa phong lữ thảo

Giâm cành

Bạn hãy chọn những cây mẹ khỏe mạnh, không bị sâu bệnh hại để cắt cành giâm. Trên cây mẹ chọn cắt đoạn thân có màu xanh nâu, không quá già hoặc quá non. Giâm hom dài khoảng 10 cm, có ít nhất 2-3 mầm mắt khỏe.

Dùng dao cắt vát một góc 45 độ để tỷ lệ ra rễ cao nhất, chỉ chừa lại phần cuống lá khoảng 1-2 mm.  Cành trực tiếp giâm vào chậu, vào bầu hoặc trên luống ươm.

Hoa phong lữ thảo mất ít thời gian để ra hoa.

Gieo hạt

Bạn có thể dùng hạt từ trái sau mùa hoa, hoặc hạt giống. Mỗi túi hạt giống chứa khoảng 20 hạt.  Từ lúc gieo đến lúc ra hoa mất khoảng 18 – 20 tuần.

Đổ đất trồng gồm đất, xơ dừa, tro trấu trộn tỷ lệ bằng nhau vào chậu có lỗ thoát ở đáy. Gieo hạt thành hàng cách nhau 2cm. Khoảng cách hạt trên mỗi hàng là 5cm. Bạn có thể tưới sương mỗi sáng và phủ kính hoặc nylon trong để giữ ẩm. Sau 2 tuần mở ra để cho đất thoáng ráo. Khi cành ra lá đầu tiên bạn phải trồng chúng riêng ra chậu nhỏ.

Chỉ cần kiên trì một chút thôi bạn đã có một ban công tràn ngập hoa phong lữ thảo dịu dàng cả năm. Chúc các bạn thành công!

Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Những loại cây cảnh nên trồng để rước tài lộc về nhà cho gia chủ

(Tinmoi.vn) Theo phong thuỷ, yếu tố mộc rất cần có trong mỗi gia đình vì không những tốt cho sức khoẻ mà còn đem lại tài, lộc cho gia chủ. Theo nhiều chuyên gia thì những loại cây cảnh dưới đây rất thích hợp để trồng trong nhà.