Tin mới

Cái chết đầy uẩn khúc của người cha trên đường vào thăm con

Thứ tư, 20/05/2015, 15:11 (GMT+7)

Thương nhớ con gái, ông Bính đã bắt xe đi từ Bắc Giang tới Bình Dương để thăm con. Nhưng khi lúc lên xe thì ông khỏe mạnh, đến khi xuống xe thì đã tử vong.

Thương nhớ con gái, ông Bính đã bắt xe đi từ Bắc Giang tới Bình Dương để thăm con. Nhưng khi lúc lên xe thì ông khỏe mạnh, đến khi xuống xe thì đã tử vong.

Thương nhớ con gái nên ông Tạ Văn Bính (SN 1956, trên đường quê huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) bắt xe từ quê vào Bình Dương thăm con. Vì sợ ông tuổi già lại đường xa nên người nhà gửi ông cho nhà xe Tuấn Ngát chạy từ Bắc Giang vào thẳng Bình Dương. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, mà lúc lên xe thì ông khỏe mạnh, đến khi xuống xe đã... tử vong.

Nghi vấn nhà xe đánh khách

Liên quan đến vụ việc này, vào chiều 18/5, đại diện lãnh đạo Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) thông báo kết quả khám nghiệm tử thi từ trung tâm Giám định Y khoa – Pháp y tỉnh Bình Dương.

Kết quả khám nghiệm thể hiện, nạn nhân bị gãy sáu xương sườn, giập lá lách và phổi dẫn đến tràn dịch màng phổi, nứt sọ não, mặt có nhiều vết thương bầm tím, sưng tấy, trên người bị đa chấn thương. Kết quả khám nghiệm này trùng khớp với chẩn đoán của bệnh viện Quân đoàn 4, khi tiếp nhận cấp cứu nạn nhân.

Cũng vào chiều 18/5, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an thị xã Dĩ An thực hiện việc khám nghiệm hiện trường chiếc xe mang biển số 98B-009.56 của nhà xe Tuấn Ngát chạy từ Bắc Giang vào Bình Dương và ngược lại.

PV báo Người đưa tin cùng có mặt, tham gia cuộc khám nghiệm này. Theo thông tin riêng của PV, ngày 25/4, ông Bính là hành khách đi xe trên để vào Bình Dương thăm con gái. Không biết vì lý do gì, mà khi gặp con gái, ông Bính bị mê sảng, chấn thương khắp cơ thể, nguy kịch và tử vong sau đó vài tiếng đồng hồ.

Trao đổi với PV, chị Tạ Thanh Chuyên (SN 1988, con gái nạn nhân) đau đớn cho biết: “Hôm đó, ngày 24/4, tôi nhận được tin, bố tôi cùng người cháu (6 tuổi) vào Bình Dương thăm. Trong khoảng thời gian đi đường, tôi vẫn thường xuyên liên lạc với bố, bố cho biết vẫn khỏe mạnh...”.

Chiếc xe giường nằm BKS 98B-009.56 đang bị tạm giữ tại công an TX. Dĩ An.

Đến 20h ngày 25/4, chị Chuyên liên lạc với nhà xe để biết giờ, điểm đỗ xe đón bố, thì họ nói khoảng 1h sáng ngày 26/4 xe tới bến nên hẹn đến cây xăng An Phú (P.An Phú, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương) đón người nhà.

Tuy nhiên, ít phút sau, họ lại báo chuyển điểm đậu xe tới ngã tư Đất Thánh (TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương). Do không biết địa điểm trên, nên chị Chuyên nói chủ xe đi tới cầu vượt Sóng Thần (TX.Dĩ An) để đón cho tiện thì họ đồng ý.

Khoảng 24h, vợ chồng chị Chuyên ra điểm hẹn rồi gọi điện hỏi chừng nào xe tới, thì nhận được trả lời 2-3 tiếng nữa. Thế rồi vài phút sau, nhà xe gọi lại cho biết không tới cầu vượt Sóng Thần nữa, vì nhiều công an nên sẽ tới cầu Ông Bố (TX.Thuận An).

“Lúc này, trên xe chỉ còn một người phụ nữ, bố tôi và đứa cháu trai. Khi người phụ nữ thấy vợ chồng tôi lên xe, thì hốt hoảng xuống xe rồi nhanh chân đi mất. Đứa cháu của tôi đang hoảng sợ ngồi khép nép ở chiếc giường nằm đằng sau, còn bố tôi thì nằm sóng soài giữa lối đi.
Lúc đó trời rất nóng, nhưng bố lại mặc tới mấy cái áo ấm, mồ hôi nhễ nhại, má và mắt trái thâm tím, sưng vù. Ôm bố, tôi vừa khóc vừa hỏi, nhưng ông không nói được gì, chỉ thở hắt ra từng tiếng khó nhọc. Trên đường tới bệnh viện, ông không nhận ra vợ chồng tôi mà cứ liên tục van xin: “Các anh ơi thả em ra đi, em không chạy xuống xe nữa đâu. Các anh ơi đừng đánh em nữa. Đau lưng quá, các anh cho em nằm xuống đi...”, chị Chuyên nghẹn ngào kể lại.

Chị Chuyên đau đớn trò chuyện cùng PV.

“Khi chúng tôi đặt bố nằm xuống ghế, ông kêu đau quá không nằm được mà chỉ thở hắt. Gần 5h sáng, tại bệnh viện Quân đoàn 4, các bác sỹ tiến hành cấp cứu cho bố tôi. Lúc đó ông mê man nói với giọng rất hoảng loạn: “Các anh ơi thả em ra, em sắp chết rồi còn trói làm gì nữa”.

Qua khám bệnh, các bác sỹ còn phát hiện trên cánh tay bố tôi có một vết thủng sâu, và lớn bằng đầu ngón tay trái, đã khô máu, ngực thâm tím. Điều lạ là chỉ có ngực, má, mắt trái và phía đầu phải bị thâm, sưng còn chân, tay và những bộ phận khác không hề xây xước gì.

Kết quả kiểm tra từ bệnh viện xác nhận, bố tôi bị gãy sáu xương sườn, phổi và lá lách bị giập nát, tràn dịch màng phổi, không đo được nhịp tim, tình trạng rất nguy kịch. Đến 7h sáng cùng ngày thì bố tôi qua đời”, chị Chuyên vừa kể vừa khóc nức gọi bố.

Dựng hiện trường giả?

Sau cái chết bất thường của ông Bính, gia đình chị Chuyên yêu cầu nhà xe giải thích rõ lý do, thì phía nhà xe cho rằng “ông bị tâm thần, uống thuốc quá liều dẫn đến hóa điên, nói lung tung và liên tục đòi nhảy xuống xe...”. Phía nhà xe cũng cho biết, đã cử người trông giữ cẩn thận, nhưng ông Bính quá điên loạn, bất ngờ đạp vỡ cửa kính thoát hiểm nhảy xuống, nên gây ra thương tích như trên.

Ngoài ra, anh Tạ Văn Thai (SN 1975, con trai ông Bính) bức xúc cho biết: “Nếu là cửa kính thoát hiểm bị bố tôi đạp vỡ thì phải có vết nứt, nhưng ở đây cũng rất kỳ lạ, hoàn toàn vuông vắn, sạch sẽ, không rạn như bị chân đạp vào. Đã vậy, nhà xe lại cứ vòng vo, không nói địa điểm dừng xe cụ thể. Phải chăng, mục đích của họ là cho hành khách xuống xe hết, để gia đình không tiếp xúc được với các nhân chứng,...”.

“Tuy nhiên, qua người quen, tôi có biết trong quá trình đi giữa bố tôi và nhà xe có lớn tiếng cãi cọ về chuyện tiền bạc. Họ yêu cầu ông phải trả thêm 400 ngàn đồng tiền vé trẻ em, nhưng bố tôi nói cháu bé chỉ ngồi trên lòng mình, không chiếm chỗ người khác. Họ cũng cho biết, bố tôi nói đã hết tiền nên xin trả thêm 300 ngàn đồng nhưng nhà xe không đồng ý”, anh Thai bày tỏ.

Ôm di ảnh của người bố trên tay, anh Thai nghẹn lời: “Hôm tôi tiễn bố lên xe khỏe mạnh, bố còn hào hứng huýt sáo véo von, vì sắp được vào thăm con gái. Vậy mà giờ đây, tôi lại phải vào đây để đưa thi thể ông về.

Đứa cháu của tôi đi cùng ông hôm đó không hiểu bị dọa như thế nào mà giờ cũng im thin thít, luôn sợ hãi và chẳng nói năng gì. Tôi thực sự lo lắng và đau đớn. Cái chết của bố tôi quá oan ức và nhiều uẩn khúc. Bây giờ, tôi chẳng biết làm sao, chỉ mong Cơ quan điều tra sẽ làm rõ sự tình, trả lại công bằng cho bố tôi”.

Cơ quan điều tra đang thu thập thêm chứng cứ

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, đại diện lãnh đạo Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết tin tức: “Sau khi nhận được đơn của chị Tạ Thanh Chuyên, chúng tôi đã thiết lập hồ sơ điều tra. Tại buổi khám nghiệm hiện trường chiếc xe trên, chủ xe không thừa nhận việc hành hung ông Bính.

Thế nhưng, việc một người không thể dùng chân đạp vỡ cửa kính cường lực của chiếc xe giường nằm cao cấp này đã cho chúng tôi nhận định theo một chiều hướng khác. Hiện, chiếc xe đang bị chúng tôi tạm giữ, còn người của nhà xe sẽ phải trình diện để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan điều tra cũng đang thu thập thêm chứng cứ, để có kết luận cụ thể về vụ việc này”.

Huệ Trần - Hạ Du

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an