Tin mới

Cái giá đắt đỏ cho cuộc sống độc thân của "đại gia dầu lửa"

Thứ hai, 02/03/2015, 08:39 (GMT+7)

Dù chấp nhận chi 1 tỷ USD để ly dị vợ nhưng dường như con số đó chưa đủ để "đại gia dầu lửa" bắt đầu lại cuộc sống độc thân.

Dù chấp nhận chi 1 tỷ USD để ly dị vợ nhưng dường như con số đó chưa đủ để "đại gia dầu lửa" bắt đầu lại cuộc sống độc thân.

 

Oklahoma Harold Hamm là con trai út trong một gia đình nghèo khó ở bang Oklahoma (Mỹ). Bố mẹ của ông vốn là những nông dân nghèo phải thuê đất để trồng trọt. Thế nhưng đến nay, Oklahoma đã vượt qua khó khăn của gia đình, trở thành người giàu có nhất bang. Oklahoma được ví như huyền thoại trong ngành kinh doanh dầu mỏ của nước Mỹ cũng như thế giới. Hiện Harold Hamm là Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị của Continental Resources cùng các công ty thành viên.Với khối tài sản khổng lồ của mình, Oklahoma Harold Hamm đang đứng vị trí 29 trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ và thứ 39 trên toàn thế giới.

Vị tỷ phú 68 tuổi đã lập gia đình hai lần. Lần đầu ông kết hôn với bà Judith Ann. Cuộc hôn nhân kết thúc năm 1987. Năm 1988, Hamm kết hôn với bà Sue Ann, người phụ nữ kém ông 10 tuổi. Cho đến thời điểm này đây cũng chính là người phụ nữ khiến ông “khổ sở” nhiều nhất.

 

Vụ ly hôn đắt đỏ của Sue Ann Hamm và đại gia dầu lửa Harold Hamm.

Câu chuyện ly dị của tỷ phú Harold Hamm bắt nguồn từ cáo buộc của bà Sue cho rằng ông Ngoại tình. Theo bà Sue thì ông Hamm có quan hệ ngoài luồng với một phụ nữ trẻ từ năm 2010. Tháng 3/2013, sau khi phát hiện chồng đi du lịch cùng tình nhân, bà Sue đã đệ đơn ly dị.

Suốt gần 30 năm chung sống, quan hệ của ông Hamm và vợ nhiều lần xung đột. Năm 1998, Hamm từng yêu cầu li dị với bà Sue và đề nghị bà đi khám tâm lý. Tuy nhiên lá đơn đã bị tòa án bang Oklahoma bác bỏ. Năm 2005, bà Sue bất ngờ nộp đơn ly dị chồng nhưng sau đó cũng lặng lẽ rút đơn về. Nhiều nguồn tin cho rằng quan hệ tình cảm của họ đã chấm dứt từ năm 2005. Hai người sống ly thân từ 10 năm nay dù ở cùng 1 nhà, cùng đi du lịch và chăm sóc con cái. Sự việc chỉ bùng lên khi Sue không thể nhẫn nhịn nhìn cảnh chồng thân mật với người tình.

Tháng 11/2014, vụ ly hôn cũng được đưa ra giải quyết. Trong phán quyết dài 80 trang của tòa án, quan tòa yêu cầu tỷ phú dầu mỏ bồi thường cho vợ 995,5 triệu USD. Với mức chia tài sản này, Sue Ann Hamm (58 tuổi) sẽ trở thành một trong 100 phụ nữ giàu có nhất thế giới. Nếu cả hai đồng ý phán quyết này thì bà Sue sẽ được trả 1/3 số tiền vào cuối năm nay.

Tuy nhiên số tiền có vẻ không làm thỏa mãn bà Sue. Giá trị của công ty Continental đã tăng lên 400 lần suốt 26 năm họ kết hôn. Nếu tính đến thời điểm tháng 8/2014 thì trị giá tài sản của ông Hamm là trên 20 tỷ USD vì vậy mà Sue cho rằng số tiền bà xứng đáng được hưởng phải ít nhất 5 tỷ USD. Vợ cũ của tỷ phú Hamm sẽ nộp đơn kháng cáo về vụ ly hôn này.

Sau tuyên bố của tòa án, giá trị cổ phiếu của công ty Continental hiện chỉ còn tương đương khoảng 14 tỷ USD. Thế nhưng điều đó cũng không khiến bà Sue thay đổi ý định và liên tục đòi chồng cũ khoản tiền lớn hơn. Số tiền ông Hamm phải bỏ ra để có được cuộc sống độc thân, có thể từ 4-8 tỷ USD. Và nếu sự thật như vậy thì có lẽ đây là vụ ly dị tốn kém nhất trong lịch sử.

Linh An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news