Tin mới

Cái kết “đắng” của gã giang hồ đất Cảng dám “cướp” vợ bạn

Thứ tư, 30/03/2016, 14:35 (GMT+7)

Nhắc đến giới giang hồ đất Hải Phòng không thể bỏ qua cái tên khuấy đảo một thời, Phạm Đình Nên (hay còn gọi là Cu Nên, SN 1957). Nên là người gốc Hải Phòng, là con trai út trong gia đình có 4 anh chị em.

Nhắc đến giới giang hồ đất Hải Phòng không thể bỏ qua cái tên khuấy đảo một thời, Phạm Đình Nên (hay còn gọi là Cu Nên, SN 1957). Nên là người gốc Hải Phòng, là con trai út trong gia đình có 4 anh chị em.

Nên có vẻ ngoài khá đẹp trai với dáng người cao ráo, trắng trẻo nhưng đi cùng với đó là gương mặt lạnh lùng, lì lợm đến đáng sợ.

Có lẽ những yếu tố đó khiến không nhiều người ngạc nhiên khi năm mới 13 tuổi (1970), Nên đã bị cưỡng chế đi cải tạo sau một lần bị Công an quận Lê Chân bắt vì trộm cắp nhưng được gia đình bảo lãnh. Nhưng máu giang hồ như chảy trong huyết quản nên dù đã bị đi cải tạo nhưng gã ngày càng ngang tàng, khó bảo hơn rồi lại tiếp tục vướng vào tội đánh bạc, trộm cắp tài sản.

Tháng 9/1980 Nên bị bắt đến tháng 4/1981 hắn lại được tha. Mỗi lần vào tù không phải là lúc Cu Nên suy nghĩ để thay đổi con người mà khiến hắn ngang tàn, xoáy sâu hơn vào vòng tội lỗi sau khi được ra tủ.

Sau mỗi lần được trở về với xã hội là Cu Nên lại gây ra đủ các tội như chống người thi hành công vụ, buôn hàng cầm, giả danh công an đi thu đồ...

Nếu tính cả về sau này, Nên là tên tội phạm có nhiều tiền án, tiền sự nhất với con số 22 trong lịch sử tội phạm Việt Nam.

Nên có tật mê gái đẹp và lấy vợ từ khá sớm nhưng đến năm 1986, khi Nên đi tù lần thứ 2. Hơn 1 năm sau, khoảng cuối năm 1987, ở tù về thì hắn một mực ly hôn với vợ, bỏ 2 đứa con thơ ở nhà để tìm đường vượt biên dang Hồng Kông hi vọng thay đổi cuộc đời.

Nên bị bắt và kết hôn với người vợ thứ hai. Tháng 12/1989, Cu Nên cùng vợ mới cưới bị buộc trả về nước. Giang hồ đất Cảng đồn rằng, chuyến hồi hương này, trong chiếc va-li của Nên có đến gần 300 cây vàng, kết quả của những ngày “gom góp” bên trại tị nạn.

Cu Nên và đồng bọn. Ảnh Công an nhân dân

Bằng những gì có được khi mang từ trại tị nạn về, Nên đã gây dựng danh tiếng của mình ở đất Hải Phòng.

Khi đã có thế vững trong giới giang hồ đất Cảng, Cu Nên bắt đầu phát tiết cái gọi là tình yêu đối với phái yếu mạnh mẽ hơn. Cái thứ tình cảm nó bị lắng xuống trong thời điểm Nên “xây dựng cơ đồ giang hồ” thì lúc đứng danh, nó phát tiết trở lại khá mạnh mẽ.

Đáng chú ý, Nên chỉ mê đắm những người phụ nữ đã có gia đình, đẹp nền nã, dịu dàng hoặc phụ nữ có cá tính, khác người. Thời ấy, nhiều người đồn lại rằng Cu Nên đã “chết” ngay từ lần đầu tiên gặp vợ một người bạn trong giang hồ.

Chị này dù biết nhưng cũng hiểu được vị trí của Cu Nên và chồng mình nên sợ ảnh hưởng mà không dám ho hé nửa lời khi bị yêu.

Lúc này, người bạn giang hồ kia đang thuộc hàng dưới cơ so với Cu Nên nên gã chỉ biết ngậm bồ hòn làm ngot khi chứng kiến đàn anh lén lút "yêu" vợ mình.

Mặc dù rất ức vì bị bạn trắng trợn cướp mất vợ đẹp, gã giang hồ kia âm thầm tìm cách đẩy Cu Nên vào vòng lao lý.

Cu Nên bị Trung tá Trường Tam bắt sống trong lần đội hình sự đặc nhiệm H88 tung quân vây bắt tại nhà riêng của hắn ở số 112 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, tp Hải Phòng vào ngày 15/3/1995.

Sau khi Cu Nên bị bắt, chính "tình địch", kẻ bị hắn cướp vợ đã khai báo với cơ quan công an nhiều thông tin quan trọng để phá án. Cũng là dân trong giang hồ, người này nắm khá rõ dường đi nước bước, cách kiếm tiền bẩn của gã giang hồ đa tình.

Chuyện này gã giang hồ đa tình không hề hay biết cho tới lúc lĩnh án tử hình.

Những hành vi và thông tin mà cơ quan điều tra có được về Cu Nên đã đưa ông trùm này đến cái án tử hình vào 5 giờ 30 phút ngày 7/4/1997.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news