Tin mới

Cạm bẫy "mỹ nam"

Thứ năm, 27/03/2014, 08:19 (GMT+7)

Con gái đẹp bị gạ tình“xưa rồi Diễm”, trai đẹp bây giờ cũng khổ khi dấn thân vào giới showbiz đầy cạm bẫy.

Con gái đẹp bị gạ tình“xưa rồi Diễm”, trai đẹp bây giờ cũng khổ khi dấn thân vào giới showbiz đầy cạm bẫy.

Vụ việc nghệ sĩ hài Minh Béo cùng lúc bị hàng loạt “trai trẻ”  tố gạ tình đến giờ vẫn còn là điểm nóng gây tranh cãi. Kẻ bác bỏ, người nghi ngờ nhưng thực chất vụ việc thế nào chính những người trong cuộc hiểu rõ nhất. Đây cũng không phải là trường hợp hiếm hoi của giới showbiz Việt. Sau sự việc này, nhiều “mỹ nam” đã cùng nhau phơi bày mặt trái của danh vọng trên trang cá nhân, diễn đàn. Thậm chí, cả người nổi tiếng cũng không ngại nói thẳng, nói thật về một thời mới vào nghề đầy cạm bẫy.

“Trai tơ” dễ dụ

Trên trang cá nhân, chàng trai bị gắn mác thảm họa VietNam Idol - Quân Kun - kể lại việc khi mới chân ướt chân ráo đến TP.HCM theo đuổi giấc mơ âm nhạc, anh cũng đã từng bị dụ dỗ bởi một “giám đốc của kênh truyền hình dành cho tuổi teen”. “Cũng bảnh bao, cũng xe sang… Đùng một phát tuyên bố: Anh sẽ giúp em trở thành… nếu em phục tùng và có mặt mọi lúc anh cần chỉ để xxx như “họ” đã từng làm thế với anh!!! Nói thật, có cung ắt có cầu nhưng không phải ai cũng mù quáng nhắm mắt đưa chân để nghe mấy lời sáo rỗng hứa hẹn giúp đỡ này kia” - Quân Kun viết.

Diễn viên Thiên Bảo cho biết những người gạ tình hay tìm “trai tơ” vì dễ dụ. Sự thật, lúc anh mới vào nghề cũng không ít lần bị gạ tình như vậy. “Khi còn là sinh viên Trường Sân khấu Điện ảnh, tôi cũng từng bị người này người kia săn đón, rồi hứa hẹn tặng xe. Một lần, có đàn anh gọi điện rủ đi xem phim. Rạp tối om chỉ 4 khán giả, ngồi được một lúc thì anh ta bắt đầu sờ soạng. Tôi phản ứng rồi đứng dậy bỏ về ngay. Lần khác đi quay clip ca nhạc, tối ngủ chung phòng với một ca sĩ hải ngoại, nửa đêm anh ta lao qua có hành vi khiếm nhã. Hoảng quá, tôi đón xe từ Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) về Sài Gòn trong đêm. Từ đó về sau, tôi không liên lạc với hai người này. Trong thế giới thật giả lẫn lộn, những ai lơ ngơ vào nghề thì rất dễ bị dụ dỗ. Có sống trong nghề mới thấy rõ hết cái trơ tráo của một số người mang danh nghệ sĩ” - Thiên Bảo bức xúc.

Cạm bẫy
Một cảnh trong Trai nhảy, bộ phim phản ánh mặt trái của giới showbiz. Ảnh: Thanh Hiệp

Theo một nam diễn viên từng có thời gian làm người mẫu, lúc mới vào nghề, anh cũng gặp người hứa hẹn sẽ lăng-xê tên tuổi, sống giàu sang nhưng đổi lại cái giá là “tình”. “Có lần một người bạn chạy về khoe được đạo diễn mời đi thử vai, rủ tôi đi cùng. Thời đó, mấy anh em nghe được thử vai là mừng lắm, lại là đạo diễn có tên tuổi. Đến nơi, đạo diễn kêu đi thẳng lên phòng khách sạn, không thấy bảo diễn xuất mà chỉ muốn xem hình thể. Tôi bất bình bỏ xuống, người bạn kiên trì ở lại tìm cơ hội, một lát sau thì chạy xuống khóc nói bị đạo diễn sàm sỡ…” - diễn viên này kể.

Hầu hết những “nghi án” gạ tình được đưa lên các phương tiện truyền thông trong thời gian qua, “nạn nhân” đều là những người trẻ chưa nổi tiếng, đang nỗ lực gầy dựng sự nghiệp hoặc là thí sinh của các chương trình truyền hình thực tế. Những cuộc “gạ gẫm” đều là sự đổi chác sòng phẳng dành cho những ai chấp nhận đi đường tắt đến danh vọng.

Đầy rẫy “nghi án”

Không phải đến bây giờ chuyện “trai đẹp” bị gạ tình mới gây xôn xao dư luận. Giới showbiz nhiều năm qua vẫn đầy rẫy “nghi án” gạ tình nhưng cũng chỉ nổi lên một dạo rồi rơi vào im lặng, người ngoài nhìn vào chỉ biết “hiện tượng”, còn bản chất thật của vụ việc đáng sợ đến đâu thì cũng chỉ những người trong cuộc mới biết. “Không ít người muốn nhanh nổi tiếng, đổi đời nên đã chấp nhận những cuộc ngã giá. Các đại gia luôn đánh vào tâm lý các nam thanh niên ở quê lên thành phố lập nghiệp, không có ai nương tựa. Và cũng không phải ai cũng đủ bản lĩnh từ chối viễn cảnh huy hoàng trước mắt đổi lấy chỉ bằng một cái gật đầu. Trong thế giới hào quang nhưng cũng đầy cạm bẫy này, nếu không xù lông lên như con nhím bảo vệ mình thì cũng rất dễ đánh mất bản thân” - một “mỹ nam” cho biết.

Người mẫu Trương Nam Thành cũng từng có đại gia mời đi chơi, “đặt lên bàn ăn 5-10 triệu đồng”, thậm chí có người thẳng thừng ngã giá… 5.000 USD với anh. Trong giới người mẫu vẫn còn truyền tai nhau chuyện đại gia này, đại gia kia chấp nhận bỏ ra số tiền không dưới 1.000 USD/lần để ăn tối với “mỹ nam”. Chuyện gạ tình, đổi chác trở nên bình thường đến mức người trong cuộc có thể phát biểu thẳng trên báo chí. Như mới đây, ông bầu của làng thời trang Phúc Nguyễn cũng đã không ngần ngại trả lời trong một bài phỏng vấn khá sốc: “Khi một người mẫu nam tìm đến với Phúc Nguyễn, có ba trường hợp xảy ra. Nếu như cậu ta có tiền, hãy mang đến cho tôi và muốn gì cũng được. Xuất hiện trên bao nhiêu tờ báo, muốn thi siêu mẫu... thì tôi sẽ lo hết. Nếu không có tiền, sẽ là quan hệ tình cảm. Bản thân cậu ta tự tìm đến tôi, dĩ nhiên đã hiểu tôi thuộc giới nào rồi. Mối quan hệ thứ ba là tôi sẽ bỏ tiền ra “mua đứt” sự tự do. Khi đó, cậu ta phải ký hợp đồng và nghe theo mọi sự sắp đặt của tôi trong công việc”.

“Tôi từng xuất thân là người mẫu, thời mới vào nghề cũng chẳng biết con đường mình sẽ đi về đâu nhưng chẳng bao giờ quan tâm đến những chuyện như vậy. Tôi chỉ muốn nhắn gửi các bạn trẻ rằng chỉ có đam mê và nỗ lực thật sự mới làm nên con đường cho chính mình. Còn cứ muốn đốt cháy giai đoạn, đi đường tắt thì rồi chính mình sẽ đánh mất bản thân mà chẳng được gì cả” - diễn viên Nhan Phúc Vinh bày tỏ. Diễn viên Trương Minh Quốc Thái - từng khởi nghiệp trong môi trường người mẫu - cũng thẳng thắn nhận định: “Trong giới showbiz, những cạm bẫy như vậy nhiều lắm nhưng tôi cho rằng con đường sáng hay không ăn thua là ở tính cách và bản lĩnh của mỗi người”.

Khó nhưng hạnh phúc! 

Diễn viên trẻ Phùng Ngọc Huy, khởi nghiệp từ giấc mơ làm ca sĩ, cho biết thời mới vào nghề, anh cũng hiểu rằng nghệ thuật nhiều cạm bẫy. “Có những lời mời gọi, nếu ngay từ đầu mình thẳng thừng từ chối thì cũng không ai có thể làm điều gì quá đáng cả. Những chuyện lùm xùm qua lại đôi khi cũng vì sự thỏa hiệp, không rõ ràng lúc ban đầu trong những mối quan hệ. Tôi cũng đi con đường của mình rất khó khăn, chịu nhiều “gáo nước lạnh” khi mới chân ướt chân ráo vào nghề. Tôi tự hào vì đã đi được bằng chính đôi chân của mình, dù khó nhưng hạnh phúc vì những gì đã tự tạo dựng” - Phùng Ngọc Huy tâm sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gay mỹ nam