Tin mới

Cảm biến vân tay trên Galaxy S5 bị “qua mặt”

Thứ năm, 17/04/2014, 09:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)Chỉ 4 ngày sau khi Samsung Galaxy S5 chính thức bán ra, các chuyên gia bảo mật đã tìm ra cách qua mặt cảm biến vân tay của thiết bị.

(Tinmoi.vn) Chỉ 4 ngày sau khi Samsung Galaxy S5 chính thức bán ra, các chuyên gia bảo mật đã tìm ra cách qua mặt cảm biến vân tay của thiết bị.

 

Trong đoạn video đăn g lên ngày 15/03 nhóm chuyên gia chỉ mất một khoảng thời gian rất ngắn để tạo mẫu vân tay giả và dùng nó để mở khóa thiết bị. Tuy nhiên, việc “hack” được bảo mật vân tay trên Galaxy S5 tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn so với iPhone 5S.

Cảm biến vân tay trên Galaxy S5 bị qua mặt

Cảm biến vân tay của Galaxy S5 dễ dàng bị qua mặt

 Với Apple Touch ID, người dùng được yêu cầu phải nhập mật khẩu của mình một lần trước khi quét dấu vân tay để xác thực. Bên cạnh đó, mỗi khi khởi động lại máy, iPhone 5S buộc người dùng nhập mật khẩu mới cho sử dụng. Điều này khiến việc mở máy iPhone 5S có phần rườm rà nhưng giúp hạn chế phần nào việc giả mạo dấu vây tay.

Các chuyên gia cho biết: "Chúng tôi cho rằng phát hiện của Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Bảo mật là rất đáng lưu ý. Nhưng chúng tôi vẫn tin rằng thanh toán qua điện thoại với phương pháp xác thực vân tay vẫn là cách thức dễ dàng và bảo mật hơn so với thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc mật khẩu. PayPal không bao giờ lưu trữ dấu vân tay của người sử dụng khi họ xác thực qua Galaxy S5. Chúng tôi có những công cụ ngăn ngừa thanh toán giả mạo và có những Chính sách đảm bảo cho việc giao dịch được an toàn".

Video mở khóa Galaxy S5 và thanh toán bằng Paypal:

 

 

Samsung chưa bình luận gì về vấn đề này, còn đại diện PayPal “vẫn tin tưởng công nghệ chứng thực vân tay giúp thanh toán trên thiết bị di động dễ dàng và an toàn hơn so với mật khẩu hay thẻ tín dụng”. Công ty cho biết sẽ nhanh chóng vô hiệu hóa dấu vân tay trên thiết bị bị mất hoặc đánh cắp để bảo vệ người dùng.

Nhóm nghiên cứu cũng cho biết thêm rằng, trên thực tế không dễ để lấy dấu vân tay chính xác và cả iPhone 5s lẫn Galaxy S5 vẫn "an toàn" trong mức độ nhất định nhưng không phải là "tuyệt đối".

PV (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news