Tin mới

Cấm cán bộ ngân hàng đổi tiền mới, tổ chức du xuân dịp Tết

Thứ tư, 04/01/2017, 09:13 (GMT+7)

Ngày 3/1, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành công văn số 10088/NHNN-VP về việc đảm bảo an toàn, thông suốt hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Ngày 3/1, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành công văn số 10088/NHNN-VP về việc đảm bảo an toàn, thông suốt hoạt động ngân hàng dịp  an toàn ATM.

Tại các tỉnh, thành phố lớn có khu công nghiệp tập trung đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn, ngoài việc chuẩn bị tốt hệ thống ATM, cần tổ chức các hình thức thanh toán, chi trả linh hoạt nhưng phải đảm bảo an toàn để tránh dẫn đến tình trạng quá tải tại các điểm ATM.

Bố trí cán bộ trực để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

Tăng cường cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với cơ quan chức năng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn rủi ro trong hoạt động ATM nhằm đảm bảo an toàn cho các NH thương mại và khách hàng.

Ngoài ra, thống đốc NHNN nghiêm cấm việc lợi dụng tổ chức giao lưu, gặp mặt để tổ chức ăn uống lãng phí, tặng quà và nhận quà với động cơ vụ lợi. Nghiêm cấm và xử lý nghiêm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp tết, lễ hội.

Ngay sau kỳ nghỉ tết, các đơn vị khẩn trương bắt tay ngay vào công việc, không tổ chức đi du xuân, lễ hội trong giờ hành chính.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news