Tin mới

Cầm dao đe dọa bố mẹ đẻ để lấy 15 triệu

Thứ hai, 28/04/2014, 15:11 (GMT+7)

Sẵn có hơi men trong người, Ý đã sang nhà bố mẹ đẻ đập phá đồ đạc và đe dọa đánh. Khi bố mẹ bỏ trốn, Ý đã dùng dao truy tìm bắt đưa 15 triệu đồng để đi tìm vợ.

(Tinmoi.vn) Sẵn có hơi men trong người, Ý đã sang nhà bố mẹ đẻ đập phá đồ đạc và đe dọa đánh. Khi bố mẹ bỏ trốn, Ý đã dùng dao truy tìm bắt đưa 15 triệu đồng để đi tìm vợ.

Ngày 28/4, tin từ Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Lữ Văn Ý (29 tuổi, trú tại xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn) về tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”.

Ngày 20/4, khi Ý đang chuẩn bị bỏ trốn vào miền Nam thì bị Đội CSĐTTP về trật tự xã hội Công an huyện Nghĩa Đàn bắt khẩn cấp. Tang vật thu giữ được là 1 chiếc điện thoại di động và số tiền 13,5 triệu đồng.

Bước đầu, Ý khai nhận sau khi lấy số tiền 15 triệu từ bố mẹ, Ý đã mua một chiếc điện thoại di động và tiêu xài vào việc cá nhân.

Theo điều tra của công an, do mâu thuẫn vợ chồng nên vợ của Ý là chị Phạm Thị H. đã bỏ đi vào miền Nam sinh sống làm ăn. Vợ bỏ đi, Ý càng sống buông thả, sa đọa vào rượu chè.

Cầm dao đe dọa bố mẹ đẻ để lấy 15 triệu

Đối tượng Ý tại cơ quan điều tra.

Tối ngày 18/4 vừa qua, sau khi đã uống rượu say, Ý chạy thẳng về nhà bố mẹ đẻ là vợ chồng ông Lữ Văn Thiết (64 tuổi) và bà Lương Thị Ngút (60 tuổi) để gây sự, đập phá đồ đạc. Chưa dừng lại ở đó, Ý còn đe dọa và đòi bố mẹ mình đưa cho y 15 triệu đồng để vào miền Nam tìm vợ đưa về nhà. Thấy Ý hung hãn nên vợ chồng ông Thiết từ chối và chạy sang nhà hàng xóm để trốn.

Đến 1h sáng ngày 20/4, Ý tiếp tục quay lại nhà bố mẹ để đe dọa, đánh đập và đòi tiền. Lần này Ý tuyên bố, nếu không có số tiền trên thì y sẽ giết hết mọi người trong nhà.

Quá sợ hãi trước những lời đe dọa của con, vợ chồng ông Thiết lại tiếp tục bỏ chạy sang nhà hàng xóm để lánh nạn. Lần này, Ý không kiềm chế được đã cầm con dao rồi chạy khắp xóm tìm bố mẹ. Sợ con mình làm liều, ông Thiết đã nói vợ mình về nhà lấy 15 triệu để đưa cho ý.

Hiện tại, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi đập phá tài sản trong nhà bố mẹ Ý để xử lý trước pháp luật.

 

PV tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news