Tin mới

Cảm động bức thư bố gửi người yêu của con trai đã mất

Thứ tư, 28/01/2015, 09:59 (GMT+7)

Lá thư đầy xúc động của một ông bố gửi tới người yêu của cậu con trai đã mất đã khiến không chỉ L. - người nhận thư mà còn khiến những thính giả nghe đài cũng phải xót xa.

Lá thư đầy xúc động của một ông bố gửi tới người yêu của cậu con trai đã mất đã khiến không chỉ L. - người nhận thư mà còn khiến những thính giả nghe đài cũng phải xót xa.

Tối hôm qua, chuyên mục "Tình sẻ chia" trong chương trình "365 Ngày hạnh phúc" phát trên sóng VOV đã khiến không ít thính giả phải rơi nước mắt trước một bức thư đầy cảm động. Lá thư được gửi từ một vị phụ huynh tên là V. gửi cho L. (20 tuổi), cô gái mà con trai ông thầm yêu suốt 3 năm qua.

Nhưng, cậu con trai tên P. được nhắc đến trong bức thư đã qua đời trước đây 8 tháng bởi một Tai nạn giao thông. Bức thư được gửi đi trước ngày sinh nhật của lần thứ 20 của L. 1 ngày. Mục đích ông gửi bức thư này đến L. là mong muốn cô nghe và hiểu được những gì đã xảy ra trong giây phút định mệnh của P. Ông cũng muốn thay mặt người con trai đã mất của mình động viên L. hãy mạnh mẽ sống, để không hoài phí tuổi thanh xuân tươi đẹp.

Món quà đầy nước mắt tới cô bé tuổi 20

Mở đầu bức thư, ông Vũ cho biết ông đã rất đắn đo khi quyết định gửi bức thư này. Bởi đây là những lời từ đáy lòng ông, thay lời con trai của ông gửi đến L. - người mà ông rất yêu quý nhưng cũng chưa từng gặp mặt. 

“Gởi cháu, cô gái tuổi 20! 

Con là cô bé mà bác yêu vô cùng, cả con trai bác và cả bác. Cô bé mà bác chưa bao giờ gặp mặt nhưng lại không bao giờ có thể quên được. Bác đã phải đắn đo mãi mới có thể nhờ chương trình 365 Ngày hạnh phúc, gởi những lời này đến con. Không biết quyết định này là đúng hay sai khi ngày mai là sinh nhật tuổi 20 của con". 

Nói đến đây, MC tỏ ý hỏi L. rằng cô có biết ai là người gửi bức này không? Lúc này, L. đã không thể giấu nổi cảm xúc của mình bởi trong lòng cô đã đoán ra đó là ai. 

“Bác ấy là bố của 1 người bạn. Bạn ấy đã mất cách đây gần 8 tháng”, L. nghẹn ngào.

L. cũng cho biết, L. và P. – con trai của ông V. quen nhau đã hơn 3 năm. Trong suốt 3 năm học ở TP. HCM, phải xa gia đình, P. chỉ liên lạc với L. Cho đến khi P. bị tai nạn, L. cũng là người báo cho cha ông V. để ông thu xếp vào thăm P. Lúc này, mẹ của P. cũng đang ốm nặng. Đây cũng là lúc ông V. dần hiểu được câu chuyện giữa con trai ông và L. 

"Con à! 

Tối 10/6 bác rụng rời tay chân khi đang chăm sóc vợ thì nhận được điện thoại của con báo rằng Phong bị tai nạn đang cấp cứu. Bác hoang mang vô cùng chỉ vội nhờ người trông nom vợ và nói dối có việc đi công tác gấp rồi vội bắt máy bay vào Nam. Bác đau lặng người khi thấy đứa con duy nhất xa cách gần 3 năm, giờ lại nằm trên giường bệnh với bông băng và máu. Thật sự bác không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra. 

3h sáng 13/6 Phong tỉnh dậy và gọi tên con. Bác mơ hồ hiểu ra quan hệ của 2 đứa. Bác gọi cho con nhưng Phong không thể nói chuyện được, chỉ gọi hoài tên con trong cơn mê. Bác mong con vào gặp nó vì bác biết thời gian không còn nhiều. Nhưng con không vào. Ừ... thì bác hiểu!”. 

Đọc đến đây, MC Thảo Nguyên tiếp tục hỏi L. về chuyện tình yêu giữa P. và L: “Lúc đó e với P đang yêu nhau?”. 

“Dạ không, là bạn ấy yêu em! Em nghĩ rằng mình không thể yêu ai và em không thể đón nhận tình cảm của P. nữa! Em chỉ có thể nói lời cảm ơn bạn ấy, em trân trọng tình cảm ấy. Và em chỉ có thể là người bạn tốt của P.!”, L. phân trần. 

Thì ra tình cảm của P. chỉ là tình yêu đơn phương, L. chỉ coi anh một người bạn tốt, vì một lý do nào đó mà cô không thể yêu P. 

20 tuổi, Lan chưa một lần nhận lời yêu ai nhưng những mất mát tình yêu luôn đè nặng lên vai cô gái nhỏ. Ảnh minh hoạ.

Vết thương lòng trong quá khứ

“Từ bé em luôn giữ cho mình quan niệm không thể yêu ai. Thực ra, trong quá khứ cũng có một người con trai yêu em, nhưng khi người ấy bị ung thư và qua đời, em mới biết đến sự tồn tại của người ấy. Từ đó, em không nghĩ rằng mình sẽ yêu một ai nữa.”, L. nghẹn ngào kể về một câu chuyện tương tự trong quá khứ - cũng là lý do cô không thể yêu ai! 

Khi được MC hỏi về lý do L. không vào gặp mặt P. lần cuối, L xúc động: “Cũng như với câu chuyện trước kia, khi người ấy sắp qua đời, em cũng không vào. Bởi em muốn mình được trưởng thành hơn. Nhưng sau đó thì em cảm thấy có lỗi nhiều lắm. Và lần này cũng vậy! Em lại quyết định không vào. Vì em muốn đợi đến lúc có thể đối diện được với tất cả. Đợi đến lúc em có thể bình tâm hơn để có thể đối diện với họ, đến với họ bằng chính đôi chân của mình!”. 

Chính bởi việc L. không vào gặp P. mà ông V. cũng từng oán trách L. vô tình với con trai mình. Cho đến một lần vào được Facebook của con trai sau khi mất, ông chợt hiểu ra tất cả. 

"Phong nói có những nỗi đau, đau đến tột cùng sẽ làm con người ta chai lì với cảm xúc, khiến người ta không khóc được bởi nỗi đau quá lớn. Người ta bình thản trước mọi chuyện bởi tự trong sâu thẳm, họ đã chịu quá nhiều nỗi đau, cả thể xác lẫn tinh thần. Bác biết con sốc vì những chuyện xảy ra. Bởi trước đó cũng có người yêu con nhưng vội xa con mãi, khi con chẳng biết chuyện gì. Giờ lại thêm một việc tương tự xảy ra. 

Con gái à! Dù hơi khó, nhưng bác mong con sẽ mạnh mẽ được như trước đây. Lần thấy những dòng chữ con viết về những chuyện xảy ra trong gần 8 tháng qua trên Facebook của Phong, bác biết con còn dằn vặt bản thân mình nhiều lắm, còn chưa tin vào sự thật. Con à! Bác biết chỉ là lúc cô đơn và đau quá nên con mới thế chứ con mạnh mẽ lắm phải không nào! Nếu được, bác mong con hãy tìm một bờ vai mà tựa vào những lúc yếu lòng. Bác không phản đối quyết định sống độc thân của con nhưng bác vẫn mong con có niềm tin vào tình yêu. Đây cũng là điều mà mấy năm qua con trai bác cố gắng làm, nhưng mà tiếc thay!". 

Tình thân gắn kết

Rồi, ông V. quyết định cho L. mật khẩu Facebook của con trai, để L. có thể biết mọi sự thật, sẽ hiểu tại sao P. chỉ liên lạc với L. trong vòng 3 năm khi xa gia đình. Ông tin rằng, L. sẽ biết được nhiều sự thật. 

Sau cái chết của con trai ít lâu, vợ ông cũng qua đời. Ông V. đành nương nhờ nơi cửa Phật, sống tiếp những ngày tháng không có vợ con. Người đàn ông luống tuổi chỉ mong đợi một ngày L. sẽ nghĩ lại và đến thắp hương cho P. và mong L. sẽ sống tốt. 

“Mong con đủ can đảm để đối diện với bệnh tật và những thương tổn con gặp trên đường đời. Chúc cho tuổi mới nhiều niềm vui... 

“Hãy để gió cuốn trôi mọi buồn phiền trên đôi mắt cô gái tuổi 20 và tuổi mới sẽ là một màu xanh hạnh phúc" - Đó là dòng chữ cuối cùng Phong viết cho con. 

Chào con! Bác chờ tin con!" 

 

Đọc đến đây, MC Thảo Nguyên cũng không khỏi xúc động. Dường như hiểu được nỗi lòng của ông V., cô động viên L. vượt qua nỗi đau. 

 

“Những nỗi đau có thể là rất lớn và khó vượt qua. Nhưng tự bản thân mình phải chữa lành nó. Mong em có thể trở thành con gái nuôi của bác. Hãy mở lòng mình ra, đón nhận tất cả những gì của cuộc sống này. Đừng bỏ lỡ nữa em nhé! Hãy nghĩ lạc quan lên!”, MC Thảo Nguyên nói. 

Còn về bản thân L., khi nghe hết bức thư, cô khóc rất nhiều, cô vô cùng cảm động trước tình yêu thương mà ông V. đã dành cho cô. 

“Chắc bây giờ bác cũng đang nghe chương trình. Bác à, con luôn mạnh mẽ. Con sẽ không bao giờ quên những điều đã xảy ra nhưng con sẽ lấy đó làm động lực sống. Và con tin rằng bác cũng mạnh mẽ để vượt qua những mất mát, đau thương này. Gió (biệt danh mà L. đặt cho P. – PV) từng nói rằng, bác là niềm tự hào của Gió. Bác hãy nhớ rằng trên cuộc đời này bác luôn có một người con trai tuyệt vời và có cả con. Con rất muốn làm con gái của bác. Một ngày nào đó, khi con đã có công việc ổn định, con sẽ vào thăm bác, vào thăm những người con đã làm họ phải đau khổ. Con rất vui vì đã quen biết và nhận được những tình yêu mà họ dành cho con. Cảm ơn bác về món quà này, đó cũng là điều làm con rất hạnh phúc. Con luôn nhớ Gió và biết ơn mọi người. Bác hãy sống tốt bác nhé!”, L. gửi tâm sự của mình đến ông V. 

Chương trình khép lại với những lời hứa nghẹn ngào của L. – cô bé 20 tuổi đầy nghị lực. Có lẽ, ước nguyện của cô gái cũng là những điều mà cả MC và cả những người nghe chương trình đều mong muốn. Hi vọng, một ngày không xa, hai người họ sẽ được gặp nhau, được đoàn tụ và trở thành cha con kết nghĩa đúng như mong ước của L.! 

D. Hoàng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news