Tin mới

Cảm động cậu bé 12 tuổi bỏ học đi dỡ lạc thuê kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

Thứ bảy, 04/11/2017, 15:20 (GMT+7)

Tấm lòng hiếu thảo của cậu bé đã chạm đến lòng trắc ẩn của nhiều người.

Tấm lòng hiếu thảo của cậu bé đã chạm đến lòng trắc ẩn của nhiều người.

Chúng ta ai cũng đều hiểu rằng mẹ là người luôn yêu thương con vô điều kiện và cả đời sẽ dành những thứ tốt đẹp nhất cho con. Người Việt mình cũng có câu "một mẹ nuôi cả mười con/ mười con chưa chắc nuôi tròn mẹ đâu" ý chỉ việc khi các con lớn lên chúng sẽ đều có cuộc sống của riêng mình và khó lo lắng cho mẹ được như mẹ đã từng lo cho chúng.

Nhưng đó là câu châm ngôn đúc kết chung chung thôi chứ thực ra ở ngoài đời vẫn còn nhiều tấm gương và câu chuyện cảm động về những người con bỏ cả tương lai để chăm sóc mẹ. Như trường hợp của cậu bé Gu Guang Zhao 12 tuổi đến từ Hà Nam, Trung Quốc này là một ví dụ. Cậu bé học rất giỏi và là học sinh ưu tú của trường. Mẹ cậu lại không may bị bệnh nên Gu đã phải nghỉ học, ở nhà đi nhổ lạc thuê để kiếm tiền cho mẹ ghép thận. Câu chuyện đang là tâm điểm lay động lòng trắc ẩn của Cộng đồng mạng Trung Quốc.

Cậu bé 12 tuổi bỏ học đi dỡ lạc thuê kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ - Ảnh 1.
Theo đó, Gu đã viết một bức thư gửi cho giáo viên chủ nhiệm của mình để xin nghỉ học. Cậu nói mình có trách nhiệm giúp đỡ mẹ sau khi biết người mẹ mới ngoài 40 tuổi của mình đang ngày ngày chống chọi và dần kiệt sức vì căn bệnh suy thận. Trước đó, Gu là một học sinh giỏi thường xuyên nằm trong top đầu của trường và cũng giành được nhiều giải thưởng.

Để chữa bệnh cho mẹ, gia đình Gu phải chuẩn bị số tiền ước tính 500 nghìn nhân dân tệ (khoảng 1,7 tỷ đồng). Tuy nhiên, tất cả số tiền tiết kiệm của gia đình đều đã được trả cho chi phí lọc máu hàng ngày của mẹ Gu, đồng thời họ còn mắc khoản nợ 100 nghìn nhân dân tệ (khoảng 340 triệu đồng). Số tiền này quá lớn và vượt ngoài sức chi trả của một gia cảnh nghèo khó như nhà Gu.

Cậu bé 12 tuổi bỏ học đi dỡ lạc thuê kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ - Ảnh 2.
 
Cậu bé 12 tuổi bỏ học đi dỡ lạc thuê kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ - Ảnh 3.
 

Dù vậy, bất chấp sự quá sức đó, Gu vẫn ngày ngày chăm chỉ làm việc. Cha của Gu cũng bỏ làm công nhân xây dựng cách đây 3 năm để chăm mẹ Gu khi cô ấy bị một biến chứng nghiêm trọng của bệnh thận, do các chất độc trong cơ thể không thể đào thải được. Triệu chứng này có nguy cơ đe dọa mạng sống khi không được điều trị kịp thời.

Hằng ngày, Gu làm mọi việc ở nhà để mẹ cậu có thời gian tập trung vào việc điều trị nhiều hơn. Thêm vào đó, hai bố con làm công việc thu hoạch lạc với đồng lương ít ỏi nhằm góp thêm vào khoản tiền chữa bệnh cho mẹ.

Cậu bé 12 tuổi bỏ học đi dỡ lạc thuê kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ - Ảnh 4.
 
Cậu bé 12 tuổi bỏ học đi dỡ lạc thuê kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ - Ảnh 5.
 

Gu là một cậu con trai hiếu thảo và tấm chân tình của cậu còn được thể hiện qua việc sẵn sàng hiến một quả thận cho mẹ. Trong thời gian tới, khi nào có đủ tiền thì họ sẽ tiến hành ghép thận cho mẹ nhằm kéo dài hơn sự sống.

Câu chuyện của Gu sau khi được lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận đất nước tỷ dân. Những món quyền quyên góp đã được gửi về cho họ. Nhận được tiền, Gu cho biết từ trong sâu thẳm rất biết ơn mọi người và trong tương lai khi nào trưởng thành và có công việc tốt, cậu sẽ đáp trả lại lòng tốt của tất cả những ai đã giúp đỡ gia đình cậu lúc khó khăn.

Cậu bé 12 tuổi bỏ học đi dỡ lạc thuê kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ - Ảnh 6.
 
Theo aFamily/Trí Thức Trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news