Tin mới

Cảm động chuyện bố mẹ hiến thận cứu hai con

Thứ sáu, 16/01/2015, 10:07 (GMT+7)

Một cặp vợ chồng ở Hà Bắc, Trung Quốc đã hiến mỗi người một quả thận để cứu sống hai con. Cả gia đình 4 người phải cùng lên bàn mổ để phẫu thuật cấy ghép thận.

Một cặp vợ chồng ở Hà Bắc, Trung Quốc đã hiến mỗi người một quả thận để cứu sống hai con. Cả gia đình 4 người phải cùng lên bàn mổ để phẫu thuật cấy ghép thận.

 

Theo Tencent News, hôm 14/1, ca phẫu thuật cấy ghép thận kéo dài suốt 8 tiếng giữa người mẹ và con trai, Li Kai, 17 tuổi đã được các bác sĩ tại bệnh viện Cảnh sát Bắc Kinh thực hiện. Điều đặc biệt hơn là hôm nay (16/1), bố và em gái Kai cũng sẽ nằm trên bàn mổ để thực hiện ca phẫu thuật tương tự.

Kai mắc bệnh thận vào năm 2009, và ba năm sau, cô em gái Li Min cũng bị bệnh này

Vào năm 2009, Kai mắc hội chứng urê huyết, một biến chứng của bệnh thận mãn tính, gây ra tình trạng tích tụ urê và các chất thải khác trong cơ thể. Ba năm sau đó, cô em gái Li Min cũng mắc bệnh giống hệt anh trai.

Kai và Li Min phải chạy thận 4 lần một ngày. Chi phí thuốc thang và điều trị của hai con không những tiêu tốn toàn bộ số tiền kiếm được mà còn đẩy gia đình nhỏ đến từ Thừa Đức, Hà Bắc, Trung Quốc này vào tình trạng nợ nần hàng trăm nghìn tệ.

Kai cùng mẹ đã trải qua ca phẫu thuật ghép thận kéo dài suốt 8 tiếng

Năm ngoái, sau khi câu chuyện đáng thương của họ được truyền thông đưa tin, Tổ chức Chữ thập đỏ Trung Quốc đã giúp gây quỹ cộng đồng để chi trả cho viện phí thực hiện hai ca phẫu thuật.

Nhờ các tấm lòng hảo tâm, họ đã có tiền để phẫu thuật ghép thận

Video tham khảo :Tâm sự của một học sinh từng đâm chém để " Thể hiện bản thân":

Người bố cho biết, vợ ông sức khỏa không tốt, thường chỉ ở nhà làm việc đồng áng, thỉnh thoảng bị đau đĩa đệm vùng thắt lưng và viêm dạ dày mãn tính. Khi biết gia đình được cho tiền phẫu thuật, vợ ông đã muốn hiến cho hai con cả hai quả thận của mình. Cứu sống con là niềm hạnh phúc của bà.

Tình cảm gắn bó, yêu thương của gia đình nông dân nghèo này khiến nhiều người cảm động

Vậy nhưng hai con Kai và Li Min đều không muốn như vậy. May mắn, kết quả xét nghiệm cho thấy, thận của người mẹ hợp với cậu con trai trong khi thận của người bố lại hợp với cô con gái hơn.

Kai, người đã phải nghỉ học trong nhiều năm để điều trị bệnh cho biết, cậu mong muốn được nhanh chóng trở lại trường học sau khi đã khỏi bệnh.

Người cha lo lắng đứng bên ngoài phòng bệnh khi y tá chăm sóc cho con

 

Theo Yên Yên (Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news