Tin mới

Cảm động hình ảnh người mẹ sinh con trên chuyến tàu Bắc – Nam

Thứ ba, 21/07/2015, 15:50 (GMT+7)

Bất ngờ chuyển dạ sinh con ngay trên chuyến tàu Bắc – Nam, mẹ con sản phụ đã may mắn “mẹ tròn con vuông” với sự hỗ trợ của các nhân viên trên tàu.

Bất ngờ chuyển dạ sinh con ngay trên chuyến tàu Bắc – Nam, mẹ con sản phụ đã may mắn “mẹ tròn con vuông” với sự hỗ trợ của các nhân viên trên tàu.

Những ngày qua, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh một em bé kháu khỉnh chào đời ngay trên chuyến tàu SE6 đang chạy từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

Hình ảnh sinh linh bé bỏng được các nữ nhân viên của chuyến tàu “đón tay”, làm bà đỡ bất đắc dĩ vệ sinh, ủ ấm, cưng nựng khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Anh Dương Thanh Tú, người đầu tiên chia sẻ những bức hình này ca sinh nở khi đó diễn ra vào đêm 19/7, trên chuyến tàu SE6, chạy hướng Sài Gòn - Hà Nội:

"23h15’ – 19/7/2015… tàu SE6

Chúc mừng 2 mẹ con " mẹ tròn con vuông "..thằng cu đáng yêu..

Niềm vui khi cháu bé chào đời..nó cũng nhân đôi với niềm vui của anh em tổ tàu bọn tớ.Niềm vui với công việc,với cuộc sống..

Mẹ và bé đã chuyển tới bệnh viện Đa Khoa huyện Đức Phổ -Quảng Ngãi.Nơi mà mọi người vẫn nhắc đến cuốn hồi ký Đặng Thuỳ Trâm.Cháu cũng vậy,cũng đã có những tự truyện đầu tiên cuộc đời mình.

Những giá trị và thời khắc thật đẹp.."

Hình ảnh được anh Tú chia sẻ trên trang cá nhân

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, người chứng kiến và ghi lại toàn bộ quá trình chị Huyền sinh con trên tàu, cũng là người đầu tiên chia sẻ hình ảnh ca “vượt cạn” hi hữu lên mạng xã hội giới thiệu: “Mình là Dương Thanh Tú, nhân viên phục vụ thuộc tổ tàu Thống Nhất TN2 - Trạm tiếp viên Đường Sắt Thống Nhất và Liên vận Quốc tế - thuộc đoàn tiếp viên Đường Sắt Hà Nội”.

Em bé trong vòng tay của nhân viên tổ tàu

Kể về tình huống hành khách sinh trên tàu, Thanh Tú chia sẻ: “Chuyện hành khách sinh là trên đoàn tàu SE6. Vào tối ngày (19/7) đoàn tàu chạy từ Sài Gòn ra Hà Nội, khi tàu chạy qua ga Bồng Sơn (tỉnh Bình Định) thì nhân viên toa 5 báo Ban chỉ huy đoàn tàu rằng có một phụ nữ bị đau đẻ (mình phục vụ toa số 8). Sau đó mình cùng các anh chạy xuống thì thấy hành khách đang nằm dưới sàn kêu.

Khi ấy mình bảo anh em cầm ga trải giường và chăn sạch quây kín sản phụ lại mỗi anh em giăng một góc thành một vòng.

Trong khi đó tổ mình có một nhân viên là nữ, đã có con một tuổi nên có kinh nghiệm vào chấn an tinh thần, bằng cách hít thở sâu.”

"Lúc em bé chào đời, chẳng có gì cắt rốn nên anh em nhân viên nghĩ chắc chỉ còn cách dùng dao hành khách đi tàu mang theo để gọt hoa quả. Mọi người lập tức tẩy trùng dao bằng cách luộc nước sôi và hơ lửa rồi theo chỉ dẫn của một cụ già, nhân viên trên tàu tự tay cắt rốn cho bé. Sau đó, các nhân viên chạy đi tìm chăn sạch lau và ủ cho bé bớt lạnh rồi lại tìm cách để cầm máu cho người mẹ và nghĩ cách để chị rặn hết rau" - Tú cho biết thêm.

Rất may mắn, khi hai mẹ con đã "mẹ tròn con vuông" cũng là lúc tàu dừng đỗ ở ga Đức Phổ. Nhân viên trong tổ tàu vội vàng đưa hai mẹ con vào bệnh viện Đa khoa huyện Đức Phổ. Các bác sĩ đã xác nhận cả hai mẹ con đều khỏe mạnh, không gặp sự cố nào nên mọi người đều thở phào nhẹ nhõm.

Sau khi tổ tàu lập biên bản và cử một nhân viên ở lại chăm sóc, đoàn tàu đã tiếp tục lăn bánh đi tiếp.

Bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Trao đổi với PV báo Tri thức trẻ, anh Nguyễn Trọng Đông - chồng của sản phụ sinh con trên tàu, chúng tôi được biết, sản phụ là Nguyễn Thị Huyền (người Sài Gòn). Thời điểm chuyển dạ, vợ chồng chị đang trên đường ra Hà Nội. Theo dự đoán của bác sĩ, khoảng nửa tháng nữa chị Huyền mới hạ sinh em bé, vì thế hai vợ chồng quyết định di chuyển xa bằng tàu hỏa. Không ngờ khi tàu đang chạy thì chị chuyển dạ sinh con trên tàu. Rất may là được các nhân viên và mọi người trên tàu giúp đỡ nên hai mẹ con được an toàn. Hiện cả mẹ con chị Huyền đang được chăm sóc tại Bệnh viên Đa khoa Đức Phổ, sức khỏe của 2 mẹ con đều ổn định.

Hiện câu chuyện đỡ đẻ trên tàu vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, bày tỏ sự xúc động và thầm cảm ơn hành động giúp đỡ người khác của các nhân viên trên tàu từ Cộng đồng mạng.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news