Tin mới

Cảm động học sinh cứu được 2 thầy cô giáo thoát khỏi dòng nước lũ

Thứ ba, 22/09/2015, 09:00 (GMT+7)

Là học sinh lớp 11 nhưng Thắng đã dũng cảm quên mình bơi ra giữa dòng nước lũ để cứu thầy cô giáo mình đang bị lũ cuốn trôi.

Là học sinh lớp 11 nhưng Thắng đã dũng cảm quên mình bơi ra giữa dòng nước lũ để cứu thầy cô giáo mình đang bị lũ cuốn trôi.

Theo thông tin trên Dân Việt, cậu học sinh dũng cảm đó là em Nguyễn Hữu Thắng hiện đang là học sinh lớp 11A4 trường THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang, Hà Tĩnh).

Vào khoảng 6h30 sáng ngày 19/9 trên đường đi học nhưng khi gần tới trường Thắng nghe tiếng kêu cứu vọng lại từ chiếc cống thoát nước và nhìn thấy chiếc xuồng bị lật đang bị dòng nước lũ cuốn vào chiếc cống.

Không một phút chần chừ Thắng liền nhanh chóng nhảy xuống dòng nước lũ để cứu người bị nạn. "Lúc đó, em chỉ kịp cởi phăng chiếc áo đang mặc lao theo dòng nước. Khi ra đến nơi, em nắm lấy áo mới phát hiện cô Mạnh. Lúc này, chắc cô kiệt sức nên đưa tay víu lấy em. Sau khoảng 15 phút vật lộn với dòng nước xiết, em mới đưa được cô giáo vào bờ an toàn", Thắng chia sẻ trên báo Dân Việt.

Hai người gặp nạn được Thắng cứu lại chính là hai thầy cô trong trường THPT Cù Huy Cận: thầy Nguyễn Trần Hữu và cô Trần Thị Mạnh.

Thắng chỉ nơi thầy cô giáo mình gặp nạn (Ảnh: Vietnamnet)

Được biết, để có thể đến trường vào ngày trời mưa lũ thầy cô phải mượn chiếc thuyền gỗ của người dân thế nhưng khi gần đến trường thì chiếc thuyền bị lật. Hai thầy cô và chiếc thuyền bị nước cuốn theo vào chiếc cống. Thầy Hữu bám được vào thành thuyền khi chiếc thuyền bị mắc vào miệng cống, còn cô Mạnh bị dòng nước cuốn trôi.

“Khi nước lũ cuốn trôi qua miệng cống, tôi bị chới với giữa dòng nước và sắp bị chìm, may nhờ có em Thắng cứu...” – Cô Mạnh xúc động chia sẻ trên báo Tuổi trẻ.

Báo Dân Việt dẫn lời của thầy giáo Nguyễn Hữu Toàn - Hiệu trưởng trường THPT Cù Huy Cận khi nói về cậu học trò dũng cảm của mình: “Không ai nghĩ một học sinh lớp 11, nhỏ bé như Thắng lại cả gan dám lao mình xuống dòng nước chảy xiết để cứu người. Sức nước mạnh đến nỗi chiếc xuồng bị nước đập vào thành cống vỡ toác. Đây là một gương sáng về lòng dũng cảm. Trong tuần tới, nhà trường sẽ có hình thức khen thưởng, biểu dương hành động của em Thắng trước toàn trường”.

Được biết, tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đang yêu cầu huyện Đoàn Vũ Quang báo cáo về sự việc và xem xét hình thức khen thưởng cho em Nguyễn Hữu Thắng về hành động quả cảm của mình.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news